Hướng dẫn làm bánh mỳ bơ trứng thơm ngậy

Nếu như món bánh mỳ kẹp thịt, bánh mỳ sữa... đã trở nên quá nhàm, bạn có thể làm bữa sáng của mình phong phú, mới mẻ hơn bằng bánh mỳ bơ trứng.

Bánh mỳ bơ trứng là món ăn sáng thơm ngon và nhiều dinh dưỡng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa cái béo ngậy của bơ, hương vị thơm ngon của trứng và độ giòn của bánh mỳ sẽ mang đến cho bạn khởi đầu tuyệt vời trong ngày mới. 

Cách làm bánh mỳ bơ trứng thơm ngậy

Hướng dẫn làm bánh mỳ bơ trứng thơm ngậy-1Bánh mỳ bơ trứng. (Ảnh: Easy)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bánh mỳ: 2-4 lát (có thể dùng bánh mỳ sandwich hoặc bánh mỳ baguette)

- Trứng gà: 2 quả

- Bơ: 50gr

- Muối: 1/4 thìa cà phê

- Tiêu: 1/4 thìa cà phê

- Dầu ăn: 1 thìa canh

- Phô mai: 1-2 lát (không bắt buộc)

- Rau mùi hoặc húng quế.

Trước tiên, bạn đập 2 quả trứng vào tô, thêm 1/4 thìa cà phê muối, 1/4 thìa cà phê hạt tiêu rồi dùng phới đánh đều. Đun nóng một chút dầu ăn trong chảo không dính, đổ trứng đã đánh vào chảo, đun ở lửa vừa, nhớ đảo để trứng chín đều và tơi ra. Khi trứng bắt đầu chín, bạn thêm một chút bơ và tiếp tục chiên cho đến khi trứng chín hoàn toàn.

Dùng dao phết một lớp bơ mỏng trải đều lên khắp bề mặt bánh rồi cho vào nồi chiên không dầu nướng ở 160 độ C trong vòng hai phút để bơ tan chảy và bánh mỳ được nóng giòn. Sau khi nướng bánh xong, bạn cho trứng chiên lên trên, rắc một chút rau mùi hoặc húng quế để tăng thêm hương vị. Nếu thích, bạn có thể đặt một lát phô mai lên trên và nướng thêm 1-2 phút cho phô mai chảy ra.

Bạn có thể để như vậy và thưởng thức ngay hoặc dùng một lát bánh mỳ khác đã nướng giòn đặt lên trên cùng, sau đó dùng dao cắt đôi thành hai miếng.

Bánh mì bơ tỏi

Hướng dẫn làm bánh mỳ bơ trứng thơm ngậy-2Bánh mỳ bơ tỏi. (Ảnh: Allrecipes)

Ngoài món bánh mỳ bơ trứng thơm ngậy, bạn có thể đa dạng hóa các bữa sáng bằng món bánh mỳ bơ tỏi dưới đây:

Nguyên liệu:

- Bánh mỳ: 2 ổ

- Bơ lạt: 30gr

- Tỏi: 2 củ

- Đường: 1 muỗng

- Muối: 1 muỗng

- Rau mùi.

Bánh mỳ cắt thành các lát nhỏ dày khoảng 2 – 3cm, xếp bánh vào khay nướng đã lót sẵn giấy nướng. Bật lò nướng nóng ở 180 độ C trong khoảng 10 – 15 phút. Tỏi bóc vỏ, băm cho thật nhuyễn; rau mùi thái nhỏ. 

Cho bơ vào lò vi sóng đun nóng chảy. Trộn bơ, tỏi, rau mùi và nêm nếm thêm gia vị vừa ăn. Dùng muỗng phết bơ tỏi lên khắp mặt bánh mỳ cho thật đều.

Cho bánh vào lò nướng ở 170 độ C trong khoảng 10 – 15 phút cho đến khi mặt bánh chuyển sang màu vàng đều đẹp mắt. Lấy bánh ra khỏi lò, lật mặt bên dưới rồi tiếp tục phết đều hỗn hợp bơ tỏi lên, nướng thêm khoảng 10 phút rồi tắt lò. Nếu không có lò nướng, bạn có thể dùng nồi chiên không dầu để nướng bánh.

Bánh mỳ bơ tỏi ăn kèm với xúc xích, thịt nguội, thêm chút tương cà hoặc tương ớt đều thơm ngon.

Lưu ý: Khi phết hỗn hợp bơ tỏi lên mặt bánh mỳ, bạn cần cẩn thận, tránh để bơ tỏi bị lem ra xung quanh, bánh sau khi nướng sẽ đẹp mắt hơn. Không nên cho quá nhiều bơ vì chúng sẽ làm khô mặt bánh và nhanh ỉu. Chỉ nên cho một lượng bơ tỏi vừa đủ làm ướt mặt bánh.

Bạn có thể gia giảm lượng tỏi cho phù hợp với khẩu vị nếu sợ mùi quá nồng.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/huong-dan-lam-banh-my-bo-trung-thom-ngay-ar888095.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.