Hướng dẫn làm cải thảo cuộn ức gà lạ miệng, ăn nhiều không sợ béo

Cải thảo cuộn ức gà là món ăn bổ dưỡng lại dễ nấu, phù hợp với những người muốn ăn uống lành mạnh để giữ dáng nhưng vẫn đủ sức khỏe.

Cải thảo cuộn ức gà là một món ăn hấp dẫn, lạ miệng, kết hợp giữa vị ngọt của cải thảo và vị đậm đà của ức gà. Món này không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng, lại rất lành mạnh, không gây tăng cân, thích hợp cho cả bữa ăn gia đình lẫn các bữa tiệc nhỏ. 

Cách làm cải thảo cuộn ức gà

Hướng dẫn làm cải thảo cuộn ức gà lạ miệng, ăn nhiều không sợ béo-1Món cải thảo cuộn ức gà lạ miệng, bổ dưỡng. (Ảnh: Ocany)

Để làm món cải thảo cuộn ức gà, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Cải thảo: 1 cây

- Ức gà: 300gr

- Nấm hương: 50gr (có thể thay bằng nấm khác tùy theo sở thích)

- Cà rốt: 1 củ nhỏ

- Tỏi: 3 tép

- Gừng: 1 miếng nhỏ

- Bột bắp: 1 thìa canh (để làm sánh nước sốt)

- Gia vị: Muối, tiêu, nước mắm, dầu hào, đường, dầu ăn, hạt nêm

- Hành lá.

Ức gà rửa sạch rồi ngâm với sữa tươi không đường khoảng 5 phút (để khử mùi và tăng độ mềm mại, sau khi chế biến vừa thơm ngon vừa không bị khô), sau đó rửa lần nữa với nước và để thật ráo.

Thái ức gà thành từng miếng mỏng và dài, ướp cùng 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay và 1/2 thìa cà phê muối. Trộn đều và để thấm gia vị khoảng 15 phút.

Cải thảo tách từng lá, rửa sạch, để ráo, chần sơ trong nồi nước sôi khoảng 1-2 phút để trở nên mềm và dễ cuộn; sau đó vớt ra để ráo.

Nấm hương rửa sạch, ngâm nở, thái sợi. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi nhỏ. Hành lá rửa sạch, chần qua nước sôi, để ráo. Tỏi, gừng băm nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, đun nóng với một chút dầu ăn, cho tỏi và gừng băm vào phi thơm, sau đó cho ức gà vào xào chín tới. Cho nấm hương và cà rốt vào xào cùng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn; khi tất cả nguyên liệu đã thấm gia vị thì tắt bếp và để nguội.

Đặt lá cải thảo lên mặt phẳng, cho một ít nhân ức gà, nấm hương và cà rốt vào giữa. Cuộn chặt lá cải thảo từ phía gốc lá lên, gấp hai bên lá vào trong để nhân không bị rơi ra. Dùng hành lá đã chần qua nước sôi để buộc cố định cuộn cải thảo. Làm lần lượt cho đến khi hết nhân và lá cải thảo.

Cho các cuộn cải thảo vào nồi hấp, hấp trong khoảng 10-15 phút cho đến khi cải thảo mềm và thấm đều gia vị.

Làm nước sốt cho món cải thảo cuộn ức gà

Đun nóng một chút dầu ăn trong chảo, cho tỏi băm vào phi thơm, thêm 1-2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh dầu hào, một ít đường và nước lọc, khuấy đều. 

Hòa tan bột bắp với một ít nước, đổ vào chảo nước sốt và khuấy cho đến khi nước sốt sánh lại, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

Xếp các cuộn cải thảo lên đĩa, rưới nước sốt lên, trang trí bằng một chút hành lá hoặc rau mùi cho đẹp mắt.

Hướng dẫn làm cải thảo cuộn ức gà lạ miệng, ăn nhiều không sợ béo-2Món ăn cải thảo cuộn ức gà không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng, thích hợp cho các bữa ăn gia đình hoặc các bữa tiệc nhỏ. (Ảnh: Foxy Folksy)

Món cải thảo cuộn ức gà có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc ăn riêng như một món khai vị. Vị ngọt của cải thảo kết hợp với vị đậm đà của ức gà và mùi thơm của nấm hương tạo nên hương vị độc đáo và hấp dẫn.

Lưu ý khi làm món cải thảo cuộn ức gà

- Chọn mua cải thảo cỡ vừa, phần lá bên ngoài không bị dập, rách, có màu sắc đồng đều và mùi thơm tự nhiên, không có mùi lạ.

- Nên chọn những miếng ức gà có màu trắng hồng tự nhiên vì đây là gà đã trưởng thành, thịt sẽ ngon và dai hơn. Gà non thì thịt hay bị bở. Không mua những miếng ức gà bị thâm hoặc nhợt nhạt, có mùi lạ.

- Nên ướp ức gà trước khi xào để thịt thấm đều gia vị, tạo hương vị đậm đà cho món ăn.

- Không hấp quá lâu vì sẽ làm cải thảo bị nhũn và mất đi độ giòn tự nhiên. Nên hấp vừa chín tới.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất
 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/huong-dan-lam-cai-thao-cuon-uc-ga-la-mieng-an-nhieu-khong-so-beo-ar888061.html

Món Ngon Mỗi Ngày


6 loại thực phẩm bổ dưỡng tốt nhất cho phụ nữ mang thai
Quá trình nuôi dưỡng một sinh linh mới là một trong những việc khó khăn. Điều quan trọng nhất là phụ nữ mang thai cần có chế độ ăn bổ dưỡng. Lựa chọn những thực phẩm tốt nhất sẽ giúp cả mẹ và em bé khỏe mạnh hơn trong thai kỳ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.