Khám phá hương vị ngọt mát của món thịt băm hấp củ đậu, ăn vừa mát vừa đẹp da

Món thịt băm hấp củ đậu vừa dễ làm ăn lại ngon, là gợi ý tuyệt vời cho mùa hè này của bạn.

Mùa hè nóng bức ăn nhiều món dầu mỡ, chiên rán vừa ngán lại không tốt cho sức khỏe. Thời tiết nắng nóng nên ăn nhiều rau củ, hoa quả vừa giải ngấy mà lại bổ sung vitamin hiệu quả. Một trong những món đơn giản giúp bạn vừa giải nhiệt lại cung cấp độ ẩm cho da là thịt băm hấp củ đậu.

Khám phá hương vị ngọt mát của món thịt băm hấp củ đậu, ăn vừa mát vừa đẹp da-1

Củ đậu ăn vào mùa hè vừa giải nhiệt lại thải độc da tốt.

Củ đậu ăn sống có cảm giác mát, thanh ngọt, mọng nước, có thể giải khát tức thì. Củ đậu có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nên ăn nhiều vào mùa hè giúp thanh nhiệt, giải độc và tăng cường chất xơ.

Sự kết hợp giữa thịt băm và củ đậu giòn mát sẽ tạo nên món ăn hương vị thơm ngon hơn bình thường. Từ người già đến trẻ nhỏ đều dễ dàng hấp thụ và kích thích sự ngon miệng.

>Hướng dẫn làm món thịt băm hấp củ đậu Nguyên liệu cần thiết

Thịt lợn - 300g (bạn có thể dùng thịt băm sẵn hoặc mua thịt đùi heo về tự băm), củ đậu - 1 củ, nấm mèo (mộc nhĩ) - 5g, bột năng, nước tương, dầu hào.

Khám phá hương vị ngọt mát của món thịt băm hấp củ đậu, ăn vừa mát vừa đẹp da-2

Cách thực hiện

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua thịt băm sẵn được đóng gói sạch sẽ, đảm bảo trong siêu thị. Nếu muốn tự tay băm thịt, nên chọn phần thịt nạc có ít mỡ, rửa sạch, băm nhỏ. 

Khám phá hương vị ngọt mát của món thịt băm hấp củ đậu, ăn vừa mát vừa đẹp da-3

Mộc nhĩ mang ngâm nở với nước pha chút bột năng. Sau đó rửa sạch, cắt chân nấm, cắt nhỏ mộc nhĩ. Không nên băm nhuyễn, mộc nhĩ sẽ mất độ giòn. Củ đậu gọt vỏ, rửa sạch, để ráo sau đó cắt hạt lựu nhỏ.

Khám phá hương vị ngọt mát của món thịt băm hấp củ đậu, ăn vừa mát vừa đẹp da-4

Trong một bát to, trộn đều mộc nhĩ, củ đậu, thịt băm cùng 1 thìa dầu hào, 1/2 thìa nước tương. Không nên ướp mặn vì món hấp sẽ không ngon và khó ăn. 

Khám phá hương vị ngọt mát của món thịt băm hấp củ đậu, ăn vừa mát vừa đẹp da-5

Món thịt băm hấp củ đậu nên vừa phải ăn sẽ thanh mát hơn. Khi cho nước tương vào sẽ dậy mùi thơm của thịt và củ đậu.

Khám phá hương vị ngọt mát của món thịt băm hấp củ đậu, ăn vừa mát vừa đẹp da-6

Bạn có thể pha xíu nước với 1 thìa bột năng. Sau đó, trộn cùng bát thịt băm để món hấp không ra quá nhiều nước. 

Khám phá hương vị ngọt mát của món thịt băm hấp củ đậu, ăn vừa mát vừa đẹp da-7

Chuẩn bị đĩa trũng lòng, trải phần thịt đã trộn đều lên, dàn càng mỏng càng tốt. Sau khi nồi hấp sôi, đặt đĩa vào nồi hấp và để ở nhiệt độ cao trong khoảng 5-8 phút. 

Khám phá hương vị ngọt mát của món thịt băm hấp củ đậu, ăn vừa mát vừa đẹp da-8

Món thịt băm hấp củ đậu đã sẵn sàng, vừa thơm ngon lại bổ dưỡng, rất tiết kiệm thời gian. Chúc bạn thực hiện thành công!

Theo Medicalnewstoday, củ đậu là loại củ giàu tinh bột, có vị hơi ngọt nhưng ít đường. Chính vì vậy, củ đậu trở thành lựa chọn tốt cho người mắc tiểu đường và những ai đang theo đuổi chế độ ăn ít đường.

Củ đậu chứa nguồn chất xơ lành mạnh. Chất xơ có thể ngăn ngừa hoặc điều trị táo bón. Điều đáng mừng cho chị em muốn duy trì làn da khỏe mạnh là củ đậu chứa nhiều chất chống oxy hóa. Những hợp chất thực vật có lợi này giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Theo Healthline, lượng chất xơ hòa tan có trong củ đậu có thể giúp giảm mức cholesterol bằng cách ngăn mật tái hấp thu trong ruột, cũng như ngăn gan tạo ra nhiều cholesterol hơn. Chúng còn chứa nhiều kali, giúp hạ huyết áp bằng cách thư giãn mạch máu. Ngoài ra, củ đậu còn có thể cải thiện lưu thông máu vì chúng chứa sắt và đồng - cả hai chất này đều cần thiết cho các tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

 Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/kham-pha-huong-vi-ngot-mat-cua-mon-thit-bam-hap-cu-dau-vua-mat-vua-dep-da-20230525104703638.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.