Khám phá vịnh Hạ Long ngay trong lòng Hà Nội

Khu du lịch sinh thái Hồ Quan Sơn đang được mệnh danh là vịnh Hạ Long ngay trong lòng Hà Nội.

Khu du lịch sinh thái Hồ Quan Sơn đang được mệnh danh là vịnh Hạ Long ngay trong lòng Hà Nội.


Trông xa, Hồ Quan Sơn đẹp như một bức tranh sơn thuỷ hữu tình (Ảnh: Internet)

Cách Hà Nội chưa đến 50km, khu du lịch sinh thái Hồ Quan Sơn đang là một trong những điểm đến khiến nhiều du khách đặt chân đến đây phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp như một vịnh Hạ Long ngay trong lòng Hà Nội.

Hồ Quan Sơn sở hữu gần 20 ngọn núi lớn nhỏ, lừng lững trên mặt hồ nước cùng với thảm thực vật xanh mướt vô cùng phong phú, tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ và tràn trề sức sống. Đến đây, bạn sẽ được thả hồn mình với cỏ cây hoa lá, trôi bồng bềnh giữa mặt nước mênh mông, tận hưởng bầu không khí trong lanh, dịu mát.  

Đặc biệt nếu đến đây vào mùa sen nở (giữa tháng 5 đến giữa tháng 6), bạn còn có thể bị “choáng ngợp” bởi khung cảnh vô cùng nên thơ, khi những đóa sen phủ kín mặt hồ và tỏa hương dịu mát.

hqs
Hồ Quan Sơn đẹp mơ màng mùa sen nở (Ảnh: internet)

Đường đi Quan Sơn khá dễ, bạn có thể đi xe máy hoặc xe bus. Đường đi giống với đường đi Chùa Hương, từ Hà Nội bạn đi xuống Hà Đông, đến Ba La rẽ trái đi Vân Đình, Tế Tiêu. Khi xe buýt đến ngã tư thị trấn Đại Nghĩa bạn đi xe ôm 1 đoạn khoảng 4km là tới khu du lịch Quan Sơn. Lưu ý là nếu đi xe buýt bạn nhớ hỏi giờ xe về chuyến cuối để liệu thời gian đi trở ra.

Với các bạn đi xe máy, khi qua thị trấn Vân Đình bạn sẽ đi men theo đê 1 đoạn, đến ngã 4 thị trấn Đại Nghĩa bạn đi thẳng qua 1 cánh đồng là đến Hồ Quan Sơn.

Như một Hạ Long thu nhỏ

Giá vé vào cổng khu du lịch cực mềm – 15.000 đồng/vé, thêm tiền gửi xe máy là 5.000 đồng/xe. Đã đến Hồ Quan Sơn, nhất định phải thuê thuyền tôn để đi vòng quanh hồ thưởng thức trọn vẹn nét đẹp của thiên nhiên cảnh vật. Giá thuê một chiếc thuyền dành cho 4 người là 140.000 đồng.

Thời điểm sáng sớm hoặc từ 14h chiều trở đi thích hợp nhất để dạo quanh hồ vì khi đó trời đỡ nắng gắt.

Thời gian đi thăm Hồ giao động khoảng 2 tiếng đến 3 tiếng. Thuyền sẽ đưa bạn đi lòng vòng mặt Hồ, thưởng ngoạn phong cảnh tự nhiên của lòng Hồ Quan Sơn. Cuối cùng thuyền sẽ dừng tại một ngôi đền phía trong, bạn lên thăm quan một lúc rồi lại đi thuyền trở ra. Khi về qua một hòn đảo nhỏ, bạn có thể lên nói với lái đò cho lên đó chơi, tắm Hồ.

Ngồi trên thuyền, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh thuỷ mặc vừa hùng vĩ, vừa nên thơ với đảo Sư Tử, đồi Voi Phục, ngọn Giằng Xé, ngọn Trâu Đá Bạc lừng lững, in mình xuống mặt hồ yên ả, đẹp như một Hạ Long thu nhỏ. Vào mùa mưa, thác nước từ trên cao ngày đêm đổ xuống mặt hồ, tung bọt trắng xoá khiến cảnh sắc trở nên vô cùng huyền diệu.


Đến Quan Sơn bạn sẽ có một chuyến du lịch hoàn mĩ với chỉ 300.000 đồng (Ảnh: Hachi)

Đặc biệt, nơi đây còn có đầm sen rất đẹp, thời điểm sen nở là khoảng giữa tháng 5 đến giữa tháng 6, đây cũng là lúc mà Hồ Quan Sơn được phô bày hết vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

Qua đầm sen, bạn có thể đến thăm vùng đất của một người dân vỡ đất khai hoang mang tên Hoa Quả Sơn.

Hoa Quả Sơn nổi tiếng phong phú với rất nhiều loại cây trái như cam, vải, sung... Nhưng ghé qua đây, hãy chỉ dạo chơi trong vườn chứ đừng hái quả. Tại đây, dưới bóng mát của cây, bạn có thể tạm dừng chân để nghỉ ngơi ăn uống trước khi tiếp tục cuộc hành trình.

Sau khi du hí hết Hồ Quan Sơn, trên đường về bạn có thể tranh thủ ghé qua Chùa Bối Khê ở Thanh Oai hoặc tới thăm nón Làng Chuông.

Ẩm thực Hồ Quan Sơn

So với nhiều khu du lịch khác, ẩm thực Hồ Quan Sơn không mấy phong phú, tuy nhiên đã đến đây nhất định phải tìm ăn món gỏi cá tươi ngon với điểm đặc biệt là hơn chục loại lá mà chỉ ở đây mới có, chỉ người dân nơi đây mới biết làm.


Đặc sản phễu lá cuốn gỏi cá mè (Ảnh minh hoạ: Internet)

Ngoài ra, món tôm cũng là một đặc sản rất ngon, do chính người dân sống quanh hồ đi đặt vó bẫy tôm vào mỗi lúc chiều về. Buổi chiều trên đường về, đừng quên dừng chân tại thị trấn Vân Đình thưởng thức món vịt ngon “nức tiếng”. Hoặc bạn có thể chọn mua vịt cỏ Vân Đình đến Hồ Quan Sơn để ăn trưa.

Bởi dịch vụ du lịch tại đây chưa phát triển nên bạn cần chuẩn bị thêm chút đồ ăn trưa, ăn vặt và nước uống từ nhà để nạp năng lượng đầy đủ cho chuyến đi thật trọn vẹn nhé.

Với khoảng 300.000 đồng/người là bạn đã có thể cùng bạn bè sở hữu một chuyến du lịch nhẹ nhàng vào dịp lễ hay ngày cuối tuần, vừa được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, tận hưởng bầu không khí trong lành và thưởng thức những món ăn ngon.

Chính vì vậy, Hồ Quan Sơn đang được nhiều bạn trẻ ưu ái chọn lựa là địa điểm cực thú vị dành cho những ai muốn “đổi gió” du lịch trong ngày.

Theo Báo giao thông


Hà Nội dễ thương

những khám phá khoa học

du lịch trong nước

địa điểm du lịch

vịnh Hạ Long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.