Khó quên trải nghiệm chèo kayak ở vịnh Hạ Long

Chèo kayak ở vịnh Hạ Long, bạn sẽ được nhẩn nha ngắm trời mây, non nước, được luồn lách vào các hang động... Tất cả đem đến những cảm giác thật thi vị, khó quên.

Chèo kayak ở vịnh Hạ Long, bạn sẽ được nhẩn nha ngắm trời mây, non nước, được luồn lách vào các hang động... Tất cả đem đến những cảm giác thật thi vị, khó quên.

Vịnh Hạ Long được tạp chí National Geograpic bầu chọn là 1 trong 25 điểm chèo kayak thú vị nhất thế giới. Và chèo thuyền kayak tại làng chài Ba Hang được rất nhiều du khách quốc tế yêu thích, lựa chọn trong hành trình khám phá di sản thiên nhiên thế giới của mình.

Chèo kayak ở vịnh Hạ Long, bạn sẽ nhẩn nha ngắm trời mây, non nước của thiên đường dưới hạ giới; được luồn lách vào các hang động, tự tay vuốt ve những nhũ đá... Tất cả đem đến những cảm giác thật thi vị cho mỗi người.


Làng chài Ba Hang thuộc địa phận phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, nằm sát ngay cạnh động Thiên Cung trong tuyến khám phá Vịnh thông thường: Động Thiên Cung (Đầu Gỗ), Hòn Chó Đá, làng chài Ba Hang, Hòn Đỉnh Hương, Hòn Trống Mái.


Làng chài Ba Hang là một trong những làng chài nổi tiếng nhất đối với du khách trong và ngoài nước. Chính vì điều đó mà hầu hết các công ty du lịch đều lựa chọn điểm đến này là một trong những điểm tham quan chính của tour Hạ Long.


Giá 1 tour thông thường khám phá vịnh Hạ Long đi kèm tham quan làng chài Ba Hang là 120.000đ/ người. Còn mua vé lẻ cho dịch vụ kayak tại đây là 30.000đ/ người, hoặc có thể thuê đò nan với giá 60.000đ/ người.


Du khách sẽ được trực tiếp trèo kayak giữa kỳ quan thiên nhiên thế giới, trải nghiệm cuộc sống thanh bình, giản dị của làng chài nằm giữa mênh mông đại dương.


Cái tên Ba Hang có nguồn gốc từ những hang nổi - chìm theo dòng thủy triều tại làng chài này, và đó cũng là điểm nhấn của chèo thuyền kayak nơi đây, luồn lách giữa dưới chân những hòn núi đá vôi được kiến tạo qua hàng triệu năm của di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long. Những vách đá dựng đứng khổng lồ là background tuyệt vời cho việc trải nghiệm chèo thuyền giữa thiên nhiên hùng vĩ.


Một hòn núi giữa biển có hình dáng như một chú voi khổng lồ uống nước, được rất nhiều du khách yêu thích, đặc biệt khi thủy triều rút lộ ra con đường vừa đúng chiều rộng của một chiếc thuyền kayak có thể đi lọt.


Với những du khách "ngại" trải nghiệm mạo hiểm, có thể lựa chọn dịch vụ an toàn hơn nhiều với những chiếc thuyền nan nhỏ do người bản địa lái. Một hình thức du lịch gợi nhắc đến Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình.


Những nữ du khách đến từ Hàn Quốc thích thú tạo dáng với nón lá Việt giữa khung cảnh làng chài Ba Hang.


Có thể nói kayak tại làng chài Ba Hang đã góp phần làm phong phú các hoạt động vui chơi tại Hạ Long, gây thích thú cho nhiều du khách về trải nghiệm tuyệt vời giữa khung cảnh kỳ vĩ của di sản thiên nhiên thế giới này.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.