Khóc thét với những đặc sản côn trùng tại "Thành phố của những cung điện"

Nếu bạn yêu thích các món ăn từ côn trùng, hãy tới những địa danh nổi tiếng này tại Mexico để thưởng thức món sâu om hoặc nhện chiên giòn.

Nếu bạn yêu thích các món ăn từ côn trùng, hãy tới những địa danh nổi tiếng này tại Mexico để thưởng thức món sâu om hoặc nhện chiên giòn.

Nhà hàng El Cardenal

El Cardenal, có chi nhánh trên khắp thành phố Mexico, là một lựa chọn tuyệt vời cho người thích thử thưởng thức côn trùng. Nhà hàng này đặc biệt nổi tiếng vì phục vụ món ăn có tên gọi là trứng kiến muối Mexico. Bạn có thể hơi e ngại vì tên gọi của nó, nhưng thật sự trứng kiến muối rất ngon miệng khi ăn kèm với nước sốt đặc biệt.

khoc thet voi nhung dac san con trung tai "thanh pho cua nhung cung dien" - 1

Nhà hàng La Cocina de San Juan

Đây là nơi tuyệt vời dành cho người hâm mộ ẩm thực côn trùng, hoặc những người muốn thử thách một chút gì đó mới mẻ trong văn hóa ẩm thực Mexico. La Cocina de San Juan, nằm ngay bên cạnh chợ lớn Mercado de San Juan, chuyên phục vụ một số đặc sản kinh điển như hững con sâu bướm béo mầm tiêu chuẩn nhất , những con ấu trùng và kiến đen lớn.

Tuy nhiên, danh tiếng của nhà hàng thực sự nhờ vào những món rất thu hút thực khách như nhện tarantula và bọ cạp. Thực khách tới đây thường hay gọi một suất côn trùng thập cẩm chiên giòn và chấm chúng trong món nước sốt đặc trưng grasshopper.

khoc thet voi nhung dac san con trung tai "thanh pho cua nhung cung dien" - 2

Nhà hàng Corazón de Maguey

Nằm ở Coyoacán, Corazón de Maguey là nhà hàng chuyên về các món ăn truyền thống của Mexico, những món súp cay và mặn. Nhưng nơi đây cũng nổi tiếng bởi một số món côn trùng trong thực đơn của họ. Ví dụ như món gián non chiên được ăn kèm cùng bắp cải trộn này khá hấp dẫn một số thực khách.

khoc thet voi nhung dac san con trung tai "thanh pho cua nhung cung dien" - 3

Nhà hàng Don Chon

Một lựa chọn khác ở Mexico City dành cho những ai muốn tìm kiếm một số nhà hàng côn trùng chiên là Restaurante Don Chon, nằm ở trung tâm của thành phố. Cũng giống như những nhà hàng phục vụ các món côn trùng chiên khác, tại Don Chon có món dế, gián, sâu non chiên vàng phục vụ kèm các loại sốt đặc biệt như chapulines, grasshoppers và guacamole.

Mặc dù các món ăn này thường theo mùa nhưng có thể bạn sẽ tìm thấy ít nhất một trong số các côn trùng trên menu bất kỳ lúc nào bạn muốn.

khoc thet voi nhung dac san con trung tai "thanh pho cua nhung cung dien" - 4

Nhà hàng Limosneros

Limosneros làm cho một lựa chọn tuyệt vời Mexico City nếu bạn muốn thử côn trùng. Ở đây phục vụ các món ăn được "tắm" trong nước sốt đặc trưng kèm một số loại rau củ. Ngoài ra, nếu bạn có khẩu vị "nặng" hơn nữa, nơi đây còn có thực đơn các món từ thịt chuột.

khoc thet voi nhung dac san con trung tai "thanh pho cua nhung cung dien" - 5

Los Danzantes

Một nhà hàng khác của Mexico City là Los Danzantes, chuyên phục vụ một loạt các món ăn tinh tế kết hợp giữa châu chấu cùng bánh mỳ, phó mát, guacamole và rau mùi. Nhà hàng này nằm trong khu phố đáng yêu của Coyoacán.

khoc thet voi nhung dac san con trung tai "thanh pho cua nhung cung dien" - 6

Azul Condesa

khoc thet voi nhung dac san con trung tai "thanh pho cua nhung cung dien" - 7

Nhà hàng Azul Condesa là một trong những nơi thu hút thực khách nhiều nhất. Đây chắc chắn là một trong những nơi đắt đỏ nhất mà bạn có thể thử một số món đặc sản ẩm thực côn trùng với những món ăn được bày biện rất đẹp mắt như món bọ cánh cứng chiên giòn này.


Theo Khám Phá

ẩm thực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.