Không chỉ trà sữa, nước mía cũng có rất nhiều phiên bản mới mẻ và hấp dẫn

Luôn là thức uống giải nhiệt truyền thống mỗi khi hè về, nhưng nước mía cũng tích cực "chuyển mình" bằng những phiên bản mới mẻ, độc đáo.

Luôn là thức uống giải nhiệt truyền thống mỗi khi hè về, nhưng nước mía cũng tích cực "chuyển mình" bằng những phiên bản mới mẻ, độc đáo.

Nước mía vốn luôn là món giải khát được ưa thích ở mọi miền Tổ quốc. Đến hẹn lại lên, khi mùa hè vừa ghé đến miền Bắc còn miền Trung, miền Nam đang nắng nóng kéo dài, nước mía lại càng giữa vững ngôi vị của mình. Đặc biệt dạo gần đây, người ta còn cho ra đời rất nhiều phiên bản nước mía mới mẻ, có hương vị độc đáo.

Nước mía trân châu

Vẫn là nước mía nhưng với phiên bản nước mía trân châu, bạn không chỉ được giải khát mà còn được lai rai với những viên trân châu dẻo dai, thạch giòn giòn, dừa khô, dừa tươi thơm bùi. Thế nên nếu nói nước mua trân châu là món đồ uống mà no luôn bụng cũng không sai.

Không chỉ trà sữa, nước mía cũng có rất nhiều phiên bản mới mẻ và hấp dẫn - Ảnh 1.
Không chỉ trà sữa, nước mía cũng có rất nhiều phiên bản mới mẻ và hấp dẫn - Ảnh 2.

Được biết nước mía trân châu xuất hiện lần đầu tiên ở Hàng Vải, Hà Nội. Sự kết hợp của nước mía ngọt mát, dừa giòn giòn, trân châu dai dai lập tức thu hút rất đông người đến thưởng thức. Đến nay nước mía trân châu đã xuất hiện ở nhiều nơi và là một thức uống rất được lòng người trẻ.

Nước mía sầu riêng

Fan của sầu riêng chắc chắn không thể và cũng không nên bỏ qua món đồ uống đầy mới mẻ này. Bởi không chỉ ngọt ngào, nước mía sầu riêng còn có mùi thơm đặc trưng của sầu riêng. Để làm món này, nước mía sẽ được cho thêm một muỗng sầu riêng và lắc đều rồi mới rót ra ly. Bởi sầu riêng vốn ngọt nên không chỉ thơm mà loại thức uống này còn tăng thêm vị ngọt cho nước mía.

Không chỉ trà sữa, nước mía cũng có rất nhiều phiên bản mới mẻ và hấp dẫn - Ảnh 4.

Đặc biệt, ở một số nơi như Mỹ Tho, nước mía ngoài sầu riêng người ta còn cho thêm mít chín, đậu phộng rang muối, rau câu trông rất bắt mắt. Một ly nước mía như thế không chỉ ngon mà còn đẹp mắt. Đặc biệt nếu thích sống ảo thì càng tuyệt vời hơn.

Không chỉ trà sữa, nước mía cũng có rất nhiều phiên bản mới mẻ và hấp dẫn - Ảnh 5.
Không chỉ trà sữa, nước mía cũng có rất nhiều phiên bản mới mẻ và hấp dẫn - Ảnh 6.

Nước mía hoa quả

Càng ngày, người ta càng nghĩ ra nhiều biến tấu mới cho những món ăn đã cũ. Nước mía không ngoại lệ. Để tạo ra sự mới lạ trong hương vị, một số tiệm còn nghĩ ra cách mix nước mía với nước trái cây hoặc siro trái cây.

Không chỉ trà sữa, nước mía cũng có rất nhiều phiên bản mới mẻ và hấp dẫn - Ảnh 7.
Không chỉ trà sữa, nước mía cũng có rất nhiều phiên bản mới mẻ và hấp dẫn - Ảnh 8.

Các loại trái cây được ưa thích như vị cam, chanh dây, kiwi, bạc hà... mang đến cho nước mía màu sắc và hương vị khác. Lâu lâu để đổi vị cũng khá thú vị. Ngoài sự màu sắc và hương vị, người ta cũng có thể thêm trân châu để phiên bản nước mía này thêm độc đáo và thu hút.

Theo Helino


nước mía

nước uống giải nhiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.