Không phải trân châu – trà sữa bây giờ uống kèm với sứa biển mới đúng “mốt” ở Sài Gòn

Trà sữa sứa hay trà sữa hải sản đang là trào lưu độc lạ mới khiến các tín đồ trà sữa Sài thành xôn xao.

Trà sữa sứa hay trà sữa hải sản đang là trào lưu độc lạ mới khiến các tín đồ trà sữa Sài thành xôn xao.

Nói Sài Gòn là mảnh đất của trà sữa quả không sai. Không chỉ sở hữu những con đường kín đặc các hãng trà sữa đến từ hàng chục thương hiệu khác nhau, Sài Gòn còn là nơi sản sinh ra rất nhiều món trà sữa độc lạ như trà sữa bóng đèn, trà sữa ống nghiệm, lẩu trà sữa, trà sữa mì bay hay trà sữa với ti tỷ các loại topping trân châu, thạch phô mai, thạch rau câu, thạch dừa, pudding, kem cheese….

Những tưởng, sáng tạo đến như vậy là đã đủ. Vậy nhưng không, thêm một món trà sữa độc đáo nữa lại mới ra đời ở Sài thành, và lần này, món trà sữa sẽ đảm bảo ai nghe tên cũng phải “sốc nặng”: Trà sữa sứa.

Đúng vậy! Đã qua thời bỏ những topping thạch ngọt vào trà sữa. Bây giờ, người ta đã nghĩ cả đến chuyện cho thịt của một loại hải sản vào làm nhân.

khong phai tran chau – tra sua bay gio uong kem voi sua bien moi dung “mot” o sai gon - 1

khong phai tran chau – tra sua bay gio uong kem voi sua bien moi dung “mot” o sai gon - 2

Đã qua thời bỏ những topping thạch ngọt vào trà sữa. Bây giờ, người ta đã nghĩ cả đến chuyện cho thịt của một loại sản hải vào làm nhân.

Món trà sữa sứa này là sáng tạo của một tiệm trà sữa mới mở trên đường Trần Quang Diệu, quận 3. Tuy khai trương chưa được bao lâu nhưng mỗi ngày, quán đã bán được từ 200-300 cốc trà sữa, chủ yếu từ những thực khách tò mò tìm đến để trải nghiệm.

Anh Khoa (sinh năm 1990), ông chủ trẻ tuổi của ý tưởng trà sữa sứa này trước đây từng làm bartender và có nhiều năm kinh nghiệm phục vụ trong lĩnh vực ăn uống.

Chia sẻ về món thức uống đang gây sốc “làng trà sữa” Sài thành, Khoa tâm sự “Khi quyết định mở một quán trà sữa, ngoài việc lựa chọn nguồn trà nhập độc quyền từ Đài Loan, tôi bắt đầu nghĩ đến việc phải tạo ra điểm đặc trưng cho quán. Trong một lần cùng bạn bè ăn gỏi sứa, thấy sứa có vị giòn giòn, mặn mặn, nghĩ rất có thể sẽ hợp để làm topping trà sữa. Tôi đã quyết định thử nghiên cứu và cuối cùng cho ra món trà sữa sứa”.

khong phai tran chau – tra sua bay gio uong kem voi sua bien moi dung “mot” o sai gon - 3

khong phai tran chau – tra sua bay gio uong kem voi sua bien moi dung “mot” o sai gon - 5Uống thử một ly trà sữa tam giác mạch với topping sứa biển, vị giòn giòn, sần sật và hơi thoáng mặn của sứa hóa ra lại rất hợp với vị trà thơm, ngọt nhẹ, hoàn toàn không thấy cảm giác tanh bởi hương trà đã hoàn toàn át đi mùi của sứa, rất lạ miệng và thú vị.

khong phai tran chau – tra sua bay gio uong kem voi sua bien moi dung “mot” o sai gon - 6

khong phai tran chau – tra sua bay gio uong kem voi sua bien moi dung “mot” o sai gon - 7

khong phai tran chau – tra sua bay gio uong kem voi sua bien moi dung “mot” o sai gon - 8

Với những băn khoăn về việc liệu cho một loại thịt hải sản vào trà sữa có thể đảm bảo về độ an toàn chất lượng, ông chủ 9x cho biết “Sứa của quán là loại sứa muối lành tính, được nhập từ Nha Trang và trải qua quá trình chế biến vô cùng chặt chẽ. Sứa ban đầu sẽ được rửa qua 8 lần nước, ngâm trong nước ấm 5 tiếng rồi mới tiến hành cắt nhỏ, vắt khô, ngâm thêm lần nữa vào hỗn hợp đặc biệt riêng suốt 1 ngày nên hoàn toàn đảm đảo an toàn vệ sinh”.

khong phai tran chau – tra sua bay gio uong kem voi sua bien moi dung “mot” o sai gon - 10

Hiện tại, mỗi ngày anh Khoa thường đang tiêu thụ hết từ 2-3kg sứa nguyên liệu. Ông chủ 9x cũng cho biết, anh đang dự định nghĩ thêm rất nhiều loại trà sữa mới lạ khác để phục vụ thực khách.

khong phai tran chau – tra sua bay gio uong kem voi sua bien moi dung “mot” o sai gon - 11

Với mức giá hợp lý là từ 36 nghìn đồng cho một cốc trà sữa, thêm topping sứa là 6 nghìn, trà sữa sứa được dự báo sẽ còn gây sốt các tín đồ ăn uống Sài thành trong thời gian tới.

Theo Khám phá

giới trẻ

trà sữa

đồ uống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.