Không uống sữa chua trực tiếp, hướng dẫn bạn 2 bước làm bánh cực thơm, chua chua ngọt ngọt, ai cũng thích ăn

Nếu không muốn ăn sữa chua trực tiếp, bạn có thể làm món bánh bông lan sữa chua sau đây để đổi vị cho cả gia đình.

Sữa chua rất phổ biến, có vị chua chua ngọt ngọt ai cũng thích uống, đặc biệt là trẻ em. Sữa chua còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon hơn uống trực tiếp. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn món ăn ngon làm từ sữa chua, hấp dẫn hơn nhiều so với bánh thông thường.

Nguyên liệu cần có: 150 gam sữa chua, 4 quả trứng, 50 gam bột mì, 30 gam đường.

Không uống sữa chua trực tiếp, hướng dẫn bạn 2 bước làm bánh cực thơm, chua chua ngọt ngọt, ai cũng thích ăn-1Không uống sữa chua trực tiếp, hướng dẫn bạn 2 bước làm bánh cực thơm, chua chua ngọt ngọt, ai cũng thích ăn-2

1. Chuẩn bị bát đựng riêng 4 lòng đỏ và lòng trắng trứng gà vào bát. Cho sữa chua vào âu lòng đỏ trứng, khuấy đều rồi đổ bột vào, nhớ rây bột, dùng máy đánh đều, trạng thái cuối cùng là bột rất mịn.

Sau đó cho vài giọt nước cốt chanh vào bát lòng trắng trứng mục đích khử mùi tanh, dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng, cuối cùng thấy nổi bọt thì cho đường vào. Nên cho đường vào làm 3 lần, không thể cho hết một lúc, cho dần cho đến khi lòng trắng trứng được đánh bông khối lượng trở nên trông lớn hơn gần 2,5 lần so với trước.

Không uống sữa chua trực tiếp, hướng dẫn bạn 2 bước làm bánh cực thơm, chua chua ngọt ngọt, ai cũng thích ăn-3

2. Cho phần lòng trắng trứng đã đánh vào âu lòng đỏ trứng gà, khuấy đều.

Quét một lớp dầu mỏng lên khuôn bánh, đổ bột bánh đã trộn đều vào khuôn, cho vào lò nướng. Thời gian nướng có thể khác nhau do khuôn, hoặc lò khác nhau nên bạn nhé. Bạn tự điều chỉnh thời gian, nướng đến khi mặt bánh chuyển sang màu vàng nâu là xong. Có thể cho bánh đã nguội vào ngăn mát tủ lạnh để hiệu quả thơm ngon hơn, bạn có thể thử nhé.

Không uống sữa chua trực tiếp, hướng dẫn bạn 2 bước làm bánh cực thơm, chua chua ngọt ngọt, ai cũng thích ăn-4

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khong-uong-sua-chua-truc-tiep-huong-dan-ban-2-buoc-lam-banh-cuc-thom-chua-chua-ngot-ngot-ai-cung-thich-an-111812.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.