Lạ miệng món bún đậu mắm tôm hành phi trên phố Hoàng Cầu

Điều đặc biệt của quán bún đậu này có thêm hành phi trong bát mắm tôm. Nhờ vậy mà mắm tôm ở đây có vị thơm thơm rất lạ miệng.

Điều đặc biệt của quán bún đậu này có thêm hành phi trong bát mắm tôm. Nhờ vậy mà mắm tôm ở đây có vị thơm thơm rất lạ miệng.

Bún đậu mắm tôm thì chẳng còn xa lạ gì với người Hà Nội nữa rồi. Tuy rất dân dã nhưng phải thừa nhận rằng bún đậu mắm tôm có sức hút rất lớn. Đến mức khi vào Sài Gòn, món này cũng nhanh chóng gây nên cơn sốt vào tầm năm 2014.

Lạ miệng món bún đậu mắm tôm hành phi trên phố Hoàng Cầu - Ảnh 1.

Còn ở Hà Nội, nơi bún đậu mắm tôm luôn nằm trong danh sách những món phải thử khi đến thủ đô, người ta cũng ngày càng nghĩ ra nhiều biến thể thú vị cho món ăn này. Ví dụ, nếu cách đây chừng 5, 6 năm, bún đậu mắm tôm đơn giản chỉ có đậu rán già, bún lá, ít rau sống thì đến nay, bún đậu đã có thêm nào chả cốm, thịt luộc, lòng, dồi... để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Lạ miệng món bún đậu mắm tôm hành phi trên phố Hoàng Cầu - Ảnh 2.

Tuy vậy sự thay đổi này dường như chỉ nằm ở phần đồ ăn kèm chứ phần đồ chấm, thường vẫn chỉ là mắm tôm pha cùng quất, dấm, đường, thêm tí ớt cho tròn vị. Ấy thế mà mới đây một hàng bún đậu trên phố Hoàng Cầu đã mạnh dạn cho thêm hành phi vào mắm tôm khiến không ít người phải tò mò. Tò mò thì cũng phải bởi mắm tôm và hành phi khi rành rẽ 2 nguyên liệu ấy ra thì ngon đấy nhưng 2 nguyên liệu nghe chẳng hề liên quan này khi không khỏi khiến người ta băn khoăn.

Lạ miệng món bún đậu mắm tôm hành phi trên phố Hoàng Cầu - Ảnh 3.

Mắm tôm có thêm hành phi.

Thực ra bún đậu mắm tôm ở quán này giống đến 90% các quán bún đậu khác ở Hà Nội, đậu cắt nhỏ rán giòn, đồ ăn kèm đa dạng đầy đủ gồm thịt, lòng, chả, rau sống dọn tinh tươm trong cái mẹt nhỏ. Chỉ khác rằng mắm tôm khi dọn cho thực khách sẽ được cho thêm một chút hành phi rồi chan mỡ sôi lên trên. May thay mùi mắm tôm kết hợp cùng mùi hành phi lại khá ăn ý, khi ăn ngoài vị mắm tôm thường thấy sẽ có thêm vị hành thơm thơm. Tuy vậy theo một số thực khách vị hành trong mắm tôm không được rõ rệt và tạo được sự khác biệt lớn.

Lạ miệng món bún đậu mắm tôm hành phi trên phố Hoàng Cầu - Ảnh 4.

Mắm tôm của quán khá ngon, đậm vị, khi đánh rất bông.

Ngoài điểm gây tò mò là mắm tôm cho thêm hành phi, bún đậu ở đây ăn khá được. Đậu được chiên sơ rồi có khách ăn chiên lại nóng giòn, thịt là thịt chân giòn thái vừa miếng, lòng, dồi ăn không bị hôi. Đặc biệt bún ở đây là bún hến đặt riêng. 

Lạ miệng món bún đậu mắm tôm hành phi trên phố Hoàng Cầu - Ảnh 5.

Đậu trước khi dọn ra mẹt sẽ được chiên nóng, giòn.

Lạ miệng món bún đậu mắm tôm hành phi trên phố Hoàng Cầu - Ảnh 6.

Mẹt bún đậu đầy đủ cho 2 người.

Đồ ăn của quán giá khá hợp lý, giá từ 20 đến 45 ngàn/ suất, tuỳ lựa chọn bún đậu không hay bún đầy đủ. Một phần ăn thập cẩm có đủ lòng, dồi, đậu, chả, thịt ở đây có giá 45 ngàn, tuy vậy nếu là người ăn khoẻ, có lẽ sẽ chưa thực sự đủ no. 

Lạ miệng món bún đậu mắm tôm hành phi trên phố Hoàng Cầu - Ảnh 7.

Quán nằm trong nột con ngõ ở phố Hoảng Cầu, có cả không gian trong nhà và vỉa hè. Quán bán cả trưa, cả chiều, từ 10h30 đến 14h và từ 17h đến 21h.

Theo Trí thức trẻ


lạ miệng

bún đậu mắm tôm

hành phi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.