Lạ miệng món mặn từ trái bơ: gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn vừa hấp dẫn vừa bổ dưỡng

Không chỉ hấp dẫn trong các món ngọt, trái bơ còn có thể kết hợp để chế biến nên các món ăn mặn ngon tuyệt cú mèo cho bữa cơm chính trong ngày

Trái bơ không chỉ đầy đủ các vitamin và khoáng chất, nó còn chứa nhiều chất đạm và ít chất béo bão hòa. Đó là lý do khiến nó trở thành một thức ăn tuyệt vời mà chúng ta có thể dễ dàng đưa vào chế độ ăn uống của mình.

Không chỉ hấp dẫn trong các món ngọt, trái bơ còn có thể kết hợp để chế biến nên các món ăn mặn ngon tuyệt cú mèo cho bữa cơm chính trong ngày mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và cực kỳ bổ dưỡng.

Bơ nhồi trứng

Trứng luộc cắt đôi và dùng thìa lấy nhẹ lòng đỏ ra. Trộn đều lòng đỏ trứng với bơ xay nhuyễn, mayonnaise, muối và tiêu (có thể cho hỗn hợp này vào máy xay để xay nhuyễn và đều).

Rắc rau mùi thái nhỏ rồi xúc hỗn hợp lên lòng trắng trứng.

Thịt ba chỉ xông khói cuộn bơ

- Trái bơ bóc vỏ, tách hạt rồi cắt khúc nhỏ khoảng 5cm.

- Thịt ba chỉ thái thành các dải mỏng rồi bọc bên ngoài những khúc bơ. Sau đó co vào lò nướng ở nhiệt độ 425 độ trong vòng 10 đến 15 phút.

Những món ăn tuyệt ngon từ trái bơ - 5

Bơ trộn nấm, đậu và trứng bác

- Bơ cắt miếng nhỏ, đậu đen luộc + trứng gà bác.

- Nấm hương ngâm nước sôi, rửa sạch, thái miếng.

- Trộn đều tất cả các thành phần trên cùng với một ít rau mùi rắc lên trên là bạn đã có một bữa sáng đơn giản và bổ dưỡng.

Bơ nướng trứng

-  Bơ để cả vỏ bổ làm đôi, bỏ hạt, khoét một chút ruột.

- Đập trứng vào giữa trái bơ đã khoét, nướng trong 15 phút, sau đó rắc muối tiêu lên và ăn nóng.

Bơ nướng trứng: Bơ bổ làm đôi, bỏ hạt, khoét một chút ruột rồi đập trứng vào, nướng trong 15 phút, rắc muối tiêu ăn nóng.

Salad bơ cá hồi hun khói

Salad vốn dễ ăn và được nhiều người ưa thích. Thực hiện món này theo cách sau đây với những trái bơ giàu chất dinh dưỡng sẽ để lại cho bạn cảm giác độc đáo và hài lòng đến bất ngờ: 

- Bơ bóc vỏ bỏ hạt và cắt miếng

- Trộn đều bơ với hỗn hợp cá hồi hun khói, rau rocket, dưa leo, nước cốt chanh, dầu olive, muối và một chút vừng.

Salad bơ cá hồi hun khói: Thành phần món salad này bao gồm bơ cắt miếng, cá hồi hun khói, rau rocket, dưa leo, nước cốt chanh, dầu olive, muối và một chút vừng, trộn đều.

Bơ tẩm bột chiên

- Trộn muối, bột tỏi, bột hành và tiêu vào cùng bột mỳ đa dụng

- Đập trứng ra bát rồi đánh đều lòng trắng và lòng đỏ

- Thanh bơ lăn qua bột mỳ đa dụng, nhúng vào trứng rồi lăn đều qua bột chiên xù và rán ngập dầu.

Những món ăn tuyệt ngon từ trái bơ - 6

Dưa leo cuộn bơ

- Bơ bóc vỏ bỏ hạt rồi nghiền nát trộn muối, tiêu, mùi tây và một chút nước cốt chanh

- Dưa chuột thái mỏng, dài, cuộn tròn hỗn hợp trên vào bên trong và thưởng thức.

- Trữ lạnh nếu chưa ăn ngay.

Bơ cuộn thịt giăm bông prosciutto

Bơ cắt bổ cau, nhỏ vài giọt nước cốt chanh, cho phô mai vào trong lòng, rắc muối, tiêu và ớt khô, cuộn lại bằng thịt giăm bông prosciutto.

Bơ cuộn thịt giăm bông prosciutto: Bơ cắt bổ cau, nhỏ vài giọt nước cốt chanh, cho goat cheese vào trong lòng, rắc muối, tiêu và ớt khô, cuộn lại bằng thịt giăm bông prosciutto.

Pizza bơ trứng

Bơ dầm/xay nhuyễn phết lên miếng bánh mì mỏng, thêm chút nước cốt chanh, dầu olive, muối, tiêu, ớt khô, bột cumin và một quả trứng ốp lếp, bạn sẽ có được một chiếc pizza đặc biệt.

Pizza bơ trứng: Trét bơ nghiền lên miếng bánh mì mỏng, thêm chút nước cốt chanh, dầu olive, muối, tiêu, ớt khô, bột cumin và một quả trứng ốp lếp, vậy là ta có được một chiếc pizza đặc biệt.

Hãy áp dụng công thức thú vị này, bạn sẽ có 1 bữa sáng ngon bất ngờ vừa hấp dẫn, vừa bổ dưỡng cung cấp cho cơ thể năng lượng dồi dào để bắt đầu ngày mới.

V.K (tổng hợp)/Theo VietNamNet


món mặn với trái bơ

món ngon với quả bơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.