Làm hẳn gà không lối thoát to như... hòn đảo, chưa bao giờ thấy bà Tân Vlog lại vất vả khi làm món ăn đến thế

Dù đã làm từ món nhỏ đến món "siêu to khổng lồ", nhưng có vẻ như món gà không lối thoát lần này khiến bà Tân cùng các con cháu vô cùng vất vả.

Dù đã làm từ món nhỏ đến món "siêu to khổng lồ", nhưng có vẻ như món gà không lối thoát lần này khiến bà Tân cùng các con cháu vô cùng vất vả.

Gà không lối thoát là món ăn từng gây sốt suốt một thời gian dài bởi cái tên cũng như cách chế biến. Món này thực chất là gà được bọc bên trong một lớp xôi rồi bỏ vào chiên vàng ruộm. Thịt gà nằm gọn bên trong lớp xôi nên phần hương vị của con gà "không thoát đi đâu được", xôi chiên bên trong vẫn dẻo nhưng bên ngoài lại giòn tan. Tất cả tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Và hôm nay thì bà Tân Vlog đã quyết định làm món này.

Phải công nhận một điều rằng, dù đã làm đủ món Đông món Tây, từ to đến nhỏ nhưng chưa lần nào thấy bà Tân phải vất vả như thế này. Dù cách làm khá đơn giản nhưng để thành công thì cần tới sự khéo léo và cẩn thận rất cao. 

Làm hẳn gà không lối thoát to như... hòn đảo, chưa bao giờ thấy bà Tân Vlog lại vất vả khi làm món ăn đến thế-1

Các nguyên liệu rất đơn giản: 1 con gà làm sạch, gạo nếp và bột chiên xù cùng dầu ăn.

Làm hẳn gà không lối thoát to như... hòn đảo, chưa bao giờ thấy bà Tân Vlog lại vất vả khi làm món ăn đến thế-2

Sau khi gà đã được làm sạch và tẩm ướp thì bà Tân cho vào hấp chín.

Làm hẳn gà không lối thoát to như... hòn đảo, chưa bao giờ thấy bà Tân Vlog lại vất vả khi làm món ăn đến thế-3

Bột chiên xù sẽ xay nhỏ để lát nữa chiên xôi nhé!

Nếu cứ thế thì có lẽ cũng không quá vất vả. Nhưng khó khăn đầu tiên chính là áng chừng xôi bị thiếu, nên đang lúc làm dở dang, bà Tân đã phải dừng lại để đi... nấu thêm một nồi xôi nữa thì mới đủ để làm con gà không lối thoát "siêu to khổng lồ". 

Làm hẳn gà không lối thoát to như... hòn đảo, chưa bao giờ thấy bà Tân Vlog lại vất vả khi làm món ăn đến thế-4

Phải nấu tận 2 nồi xôi thật to thì mới đủ.

Công đoạn dàn xôi, cho gà vào giữa vào bao lại có vẻ rất chật vật. Phải làm sao để xôi bao đều xung quanh con gà mà không bị vỡ tung ra thì mới có "cơ may" làm thành công món này được. Cậu con trai Hưng Vlog đang quay cũng phải đưa một tay hỗ trợ mẹ bọc con gà lại.

Làm hẳn gà không lối thoát to như... hòn đảo, chưa bao giờ thấy bà Tân Vlog lại vất vả khi làm món ăn đến thế-5

Con gà nằm nguyên trong bọc xôi vừa to vừa nặng nên khi cho vào chảo chiên cũng rất cực nhọc. Phải nhờ tới con trai Hưng Vlog cho vào chảo chứ bà Tân cũng không tự mình làm được.

Làm hẳn gà không lối thoát to như... hòn đảo, chưa bao giờ thấy bà Tân Vlog lại vất vả khi làm món ăn đến thế-6

Liên tục múc dầu rưới lên chứ bà Tân không dám lật nhiều vì sợ sẽ làm nứt hết.

Chiên xong rồi nhưng công đoạn lấy ra ngoài mới là khó khăn đây này! Ba mẹ con bà cháu mắm môi mắm lợi mỗi người dùng cả 2 tay, chật vật mãi mới mang ra được.

Làm hẳn gà không lối thoát to như... hòn đảo, chưa bao giờ thấy bà Tân Vlog lại vất vả khi làm món ăn đến thế-7

Nhưng tới khi thưởng thức thành quả thì quả thật là mãn nguyện. Hưng Vlog và cậu em trai tên Hậu phải thay phiên nhau quay phim vì ai cũng muốn... ngồi vào ăn bởi món hấp dẫn quá.

 

Làm hẳn gà không lối thoát to như... hòn đảo, chưa bao giờ thấy bà Tân Vlog lại vất vả khi làm món ăn đến thế-8Làm hẳn gà không lối thoát to như... hòn đảo, chưa bao giờ thấy bà Tân Vlog lại vất vả khi làm món ăn đến thế-9

Theo Nhịp Sống Việt

Bà Tân Vlog

gà không lối thoát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.