Lịch "ăn chơi" đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời

Hội An không chỉ có đèn lồng, những bức tường vàng cũ mà còn có hàng tá món ăn đặc trưng, quán cà phê đẹp, điểm vui chơi thú vị để khám phá.

Hội An không chỉ có đèn lồng, những bức tường vàng cũ mà còn có hàng tá món ăn đặc trưng, quán cà phê đẹp, điểm vui chơi thú vị để khám phá.

5h30: Đón bình minh phố cổ

Là điểm du lịch hot cả 4 mùa với khách Việt lẫn khách quốc tế, nên gần như thời điểm nào trong ngày Hội An lúc nào cũng tấp nập du khách. Thế nên nếu bạn muốn thấy một Hội An vắng vẻ, thơ mộng nhất. Hay đơn giản bạn muốn một mình một phố để sống ảo giữa đường phố thì thời điểm hợp lý nhất chính là sáng sớm.

Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 1.

Dậy sớm, đi bộ hay đạp xe vào khu phố cổ, nhìn những tia nắng rạng xuyên qua mái ngói nâu, chiếu xuống những bức tường vàng, những bụi hoa giấy tươi thắm, bạn sẽ cảm nhận được rõ chất tình và chậm của Hội An.

6h30: Ăn sáng với món bánh mì huyền thoại

Bánh mì vốn luôn trong list món phải ăn khi đến Hội An của nhiều người. Ổ bánh mì Hội An hơi dài dẹt và nhọn ở hai đầu, khi bỏ hàng chục loại nhân, rau, sốt vào, phần nhân phồng lên, ổ bánh kẹp không hết, khiến ổ bánh mì nhìn "ngồn ngộn", đã con mắt vô cùng. Mà không những thế, giá bánh cũng rất mềm, chỉ 15, 20 ngàn là đủ no nê cả buổi.

Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 2.
Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 3.

Hội An nhiều tiệm bánh mì lắm, nhưng có tiếng nhất vẫn là bánh mì Phượng và bánh mì Madame Khanh. Với hàng chục loại nhân như jambon, pate, xúc xích, phô mai, thịt xông khói..., trứng, bánh mì ở những tiệm này vô cùng đa dạng. Tuy nhiên theo nhân xét của nhiều người thì bánh mì Madame Khanh có vị Việt Nam hơn, còn bánh mì Phượng lại gần với hơi hướng Tây hơn.

Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 4.

7h30 Cafe sáng ở Hoi An Roastery

Buổi sáng của một kì nghỉ sẽ chẳng thể trọn vẹn nếu như thiếu như một tách cà phê ngon. Thế thì sau khi ăn sáng hay ghé đến Hoi An Roastery đi. Quán nằm trên đường Trần Phú, không gian đơn giản nhưng ghi điểm tức thì bởi lúc nào cũng thơm nức mùi cà phê.

Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 5.

@withdeardays

Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 6.

@sujinee.kim

Cà phê ở đây là hạt cafe rang xay tại chỗ nên có vị thơm rất đặc trưng. Các loại đồ uống ở đây cũng khá đa dạng để các tín đồ cà phê lựa chọn như espresso cho kẻ mê vị cà phê thuần chất hay capuccino hoặc latte cho những người muốn đánh thức ngày mới với vị caffein vừa đủ. Dĩ nhiên, ở đây còn đủ các loại cacao, nước quả khác nên dù không uống được cà phê bạn cũng cứ yên tâm nhé. Giá đồ uống ở đây trung bình khoảng 50 ngàn.

Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 7.

@vinquilop

Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 8.

8h30: Đi cù lao Chàm

Nếu thèm "vitamin sea" hay cảm giác được đắm đuổi ở vùng biển nước xanh cát trắng đẹp tựa Hawaii thì đừng quên đặt tour đi Cù Lao Chàm. Tour này sẽ đón bạn khoảng 8 giờ đến 8 giờ 30 ở Hội An (tùy thỏa thuận đặt trước) rồi đưa bạn đi cù lào Chàm.

Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 9.
Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 10.

Tour này sẽ cho bạn trải nghiệm những điểm du lịch đặc trưng của cù lao cũng như mặc sức lặn biển, ngắm san hô. Ăn trưa cũng đã bao gồm trong tour. Tour cù lao Chàm thường về lại Hội An vào khoảng 3 giờ nên khá lý tưởng với cả những người ít có thời gian. Giá tour cho một người khoảng 600 ngàn đồng.

Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 11.

15h30 - Vào khu trung tâm ăn quà vặt

Sau một buổi vui chơi, lặn biển ở cù lao Chàm, về lại Hội An chính là lúc bạn nạp năng lượng với hàng loạt món quà chiều hấp dẫn. Chỉ cần bước vào trục Trần Phú là bạn có đủ món để lựa chọn, nào là thịt nướng cuốn bánh tráng, là các loại chè ngon ngọt, trái cây tươi, kem ống...

Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 12.
Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 13.
Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 14.

Mỗi món ăn vặt ở Hội An chỉ dao động từ 5 ngàn đến 20 ngàn. Nhìn chung một buổi quà vặt no nên trên phố cũng chỉ tốn khoảng 50 ngàn đồng mà thôi.

16h30 - Tìm quán cà phê đón hoàng hôn

Đến Hội An, bạn hãy thử một trải nghiệm gì đó mới mẻ như ngắm Hội An từ trên cao chẳng hạn. Cách đây vài năm, thật khó để bạn có được trải nghiệm này, nhưng gần đây Hội An đã có một số quán xá có tầng 2 và sân thượng, nơi bạn có thể ngắm phố cổ từ trên cao đó là The Chef và FAIFO Coffee.

Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 15.
Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 16.

Ở những quán này đợi hoàng hôn, bạn sẽ thấy một Hội An cổ kính trở nên đẹp hơn khi ánh hoàng hông buông dần trên những lớp ngói cũ nhuốm màu thời gian, hiện ra trước mắt.

18h30 - Ăn tối bằng đặc sản Hội An

Tối đến, hãy nhẹ nhàng với những món ăn đặc sản như cao lầu và cơm gà. Món cao lầu Hội An làm bằng gạo thơm vào nước tro, sau đó lọc kỹ, xay thành bột, nước xay gạo phải lấy từ giếng Bá Lễ. Cao lầu không cần nước lèo, nhưng thay vào là thịt xíu, nước xíu, tép mỡ. Để làm thịt xíu người ta chọn thịt đùi heo nạc, ướp gia vị và ngũ vị hương.

Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 17.

Còn món cơm gà Hội An Với cách chế biến gà là luộc chín, xé nhỏ, bóp thấm với hành tây, gia vị, cơm gà Hội An là món ăn thể hiện rõ nhất gu ẩm thực của người miền Trung. Tuy gia giảm với nhiều gia vị mạnh song thịt gà trong món cơm này không hề bị bở, hay mất mùi gà mà ngược lại cay cay, thơm thơm đã miệng. Khác với các món cơm khác, cơm gà Hội An không mang đến cảm giác no đủ mà luôn tạo cảm giác thòm thèm.

Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 18.

19h30 - Đi dạo phố đêm và ngồi cà phê nhạc sống

Đêm đến là lúc Hội An tấp nập và đẹp nhất với hàng trăm ánh đèn lồng lung linh. Bạn có thể tham gia thử các trò chơi dân gian như bịt mắt đập niêu, thả đèn hoa đăng. Sau đó, bạn hãy ghế một vài quán cà phê nhạc như LE Fê Cafétéria hay Guitar Hawaii. Đêm Hội An với gió mơn man, đắm chìm trong những giọng ca xứ Quảng sẽ đem đến cho bạn một đêm khó quên.

Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 19.
Lịch ăn chơi đúng điệu để tận hưởng trọn vẹn một Hội An trên cả tuyệt vời - Ảnh 20.

Theo Trí thức trẻ

Đà Nẵng

du lịch Việt Nam

Hội An


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.