Lỡ đập trứng ra nhưng lại không nấu hết thì cứ yên tâm bảo quản thế này là xong

Nếu bạn cũng có thắc mắc trứng đã đập ra để nấu ăn nhưng dùng không hết thì nên bảo quản thế nào, cứ thực hiện theo cách này nhé.

Nếu bạn cũng có thắc mắc trứng đã đập ra để nấu ăn nhưng dùng không hết thì nên bảo quản thế nào, cứ thực hiện theo cách này nhé.

Trứng là một thực phẩm quen thuộc trong nhiều món ăn, đặc biệt là với các loại bánh. Có những công thức nấu ăn, công thức làm bánh chỉ yêu cầu sử dụng lòng đỏ hoặc lòng trắng trứng mà thôi. Vậy phần thừa còn lại sẽ xử lý như thế nào? Vứt đi thì phí lắm nhưng nếu cất lại sẽ cất làm sao?

Nhiều phụ nữ chọn cách đựng lòng đỏ hoặc lòng trắng trứng vào những chiếc hộp kín rồi cất vào trong tủ lạnh, chờ đợi đến khi có công thức mới cần đến chúng, hoặc nhìn nó tệ đi từ từ, đến lúc không dùng được nữa đành phải vứt bỏ.

Thực ra, cho vào tủ lạnh là một giải pháp đúng để bảo quản số trứng sống đã đập ra nấu ăn nhưng còn thừa. Tuy nhiên, ngăn mát tủ lạnh chưa phải là giải pháp tốt nhất mà thay vào đó, ngăn đông mới là lựa chọn đúng đắn, hợp lý. Thời gian đông lạnh cả lòng đỏ và lòng trắng có thể lên đến 1 năm. Điều quan trọng là bạn phải xử lý cho đúng ngay từ thao tác đầu tiên của việc trữ đông chúng, cho đến rã đông đúng cách.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng đông lạnh rất dễ. Để linh hoạt nhất, bạn chỉ cần cho từng lòng trắng vào từng ngăn của khay làm đá, sau đó đông lạnh hoàn toàn rồi gỡ ra, cho vào hộp lớn hơn hoặc túi zip. Bằng cách đó, bạn sẽ biết được chính xác lượng lòng trắng mình cần sử dụng cho công thức tiếp theo.

Lỡ đập trứng ra nhưng lại không nấu hết thì cứ yên tâm bảo quản thế này là xong - Ảnh 1.

Lòng trắng trứng sau khi đông lạnh. (Ảnh: Internet)

Để rã đông lòng trắng trứng, bạn nên chuyển chúng từ ngăn đông sang ngăn mát, để qua đêm. Sau khi đã tan hoàn toàn, bạn nên để ở nhiệt độ phòng 30 phút rồi mới sử dụng.

Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng cần phải được chú trọng nhiều hơn lòng trắng khi bạn trữ đông trứng bởi nó sẽ dễ chuyển thành hỗn hợp sệt khi cho vào ngăn đông. Để tránh tình trạng này, trộn ít muối hoặc khoảng 1/3 muỗng cà phê đường (tùy vào ý định bạn sẽ sử dụng sau này) vào trong lòng đỏ rồi mới trữ đông. Cách này sẽ giữ cho protein trong lòng đỏ không bị dày lên, tránh tình trạng trứng bị sệt quá mức.

Lỡ đập trứng ra nhưng lại không nấu hết thì cứ yên tâm bảo quản thế này là xong - Ảnh 2.

Lòng đỏ trứng khi đông lạnh nhớ thêm ít đường hoặc muối. (Ảnh: Internet)

Cũng giống như lòng trắng trứng, từng lòng đỏ cũng nên được trữ trong khay đựng đá, sau đó khi đã đông cứng lại, bạn có thể chuyển vào hộp chứa hoặc túi zip. Khi rã đông, lòng đỏ cũng nên được rã đông ở ngăn mát qua đêm trước khi sử dụng.

Lỡ đập trứng ra nhưng lại không nấu hết thì cứ yên tâm bảo quản thế này là xong - Ảnh 3.

Thời gian đông lạnh cả lòng đỏ và lòng trắng có thể lên đến 1 năm. (Ảnh: Internet)

Theo Thời đại


trứng

đông lạnh

Bảo quản thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.