Loại củ giàu dinh dưỡng đem làm bánh ăn bữa sáng hay bữa xế đều ngon

Khoai môn là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng trong mùa đông.

Ngoài khoai lang, bí đỏ hay củ mài, khoai môn ăn vào mùa đông cũng rất giàu dinh dưỡng. Khoai môn giàu chất xơ và vitamin, giúp tăng cường sức khỏe của lá lách và dạ dày. Chúng cũng giúp thúc đẩy nhu động ruột, làm sạch ruột và giữ ẩm cho ruột hiệu quả. Không chỉ vậy, khoai môn còn giàu protein, carbohydrate và các nguyên tố vi lượng nên trở thành thực phẩm bổ dưỡng lý tưởng.

Vào mùa đông lạnh giá, dùng khoai môn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, từ hầm canh, chiên xào đến làm bánh. Chẳng hạn như công thức bánh khoai môn sau đây, vừa đơn giản mà hương vị lại thơm ngon. Dùng làm bữa sáng hay bữa xế đều hấp dẫn.

Loại củ giàu dinh dưỡng đem làm bánh ăn bữa sáng hay bữa xế đều ngon-1


Khoai môn giàu dinh dưỡng, là loại thực phẩm nên dùng nhiều vào mùa đông.

Món bánh khoai môn này có thể làm sẵn, trữ đông đá, khi muốn ăn mang ra cho vào nồi chiên không dầu hoặc lò nướng nướng chín là được. Nếu không thích ăn nướng bạn cũng có thể hấp rất tiện lợi.

Hướng dẫn làm bánh khoai môn nướng

Nguyên liệu cần thiết

- 500g khoai môn, 100g bột gạo nếp, 50g tinh bột bắp, đường, vừng đen, nước.

 Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch khoai môn, gọt vỏ và cắt thành dải mỏng. Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể thêm một lượng muối hoặc đường thích hợp vào khuấy đều để món khoai môn ngon hơn. Sau đó, cho một lượng bột gạo nếp và tinh bột bắp vừa đủ vào, thêm một ít nước, khuấy đều để các sợi khoai môn và tinh bột hòa quyện hoàn toàn.

Loại củ giàu dinh dưỡng đem làm bánh ăn bữa sáng hay bữa xế đều ngon-2
Khoai môn nên cắt nhỏ theo dải hoặc bào sợi mỏng tùy vào sở thích của bạn.

Bước 2: Quét một lớp dầu mỏng lên khay, cho các sợi khoai môn đã trộn đều bột vào khay thủy tinh rồi dùng thìa ấn chặt. Cho vào nồi hấp, sau khi nước sôi thì cho khay bột vào hấp trên lửa lớn khoảng 15 phút.

Loại củ giàu dinh dưỡng đem làm bánh ăn bữa sáng hay bữa xế đều ngon-3Bánh khoai môn hấp trước khi nướng sẽ giúp bánh bùi và ngon hơn.

Bước 3: Lấy bánh khoai môn đã hấp chín ra, cắt thành từng miếng, rắc chút vừng trắng rồi cho vào lò nướng đã làm nóng sẵn ở 180 độ. Nướng khoảng 10 phút cho đến khi mặt bánh vàng giòn. Trong quá trình nướng, cả căn phòng tràn ngập mùi thơm của khoai môn khiến ai cũng thòm thèm.

Loại củ giàu dinh dưỡng đem làm bánh ăn bữa sáng hay bữa xế đều ngon-4Trước khi nướng, rắc lên trên bánh khoai môn ít vừng đen, có thể thay bằng vừng trắng nếu bạn thích.

Thành phẩm: Sau khi lấy ra, mùi thơm của bánh khoai môn tràn ngập, bề ngoài vàng óng tỏa đều trông đẹp mắt. Khi cắn một miếng, những sợi khoai môn ngọt mềm hòa quyện với độ mềm của bột nếp, giống như một bữa tiệc trên đầu lưỡi. Rắc một ít mè đen lên trên để hương thơm tăng gấp đôi và để lại cho bạn dư vị vô tận.

Loại củ giàu dinh dưỡng đem làm bánh ăn bữa sáng hay bữa xế đều ngon-5
Bánh khi nướng xong có vẻ ngoài hấp dẫn, bên ngoài giòn, bên trong mềm và bùi, rất thơm ngon.

Chúc bạn thực hiện bánh ăn sáng khoai môn thành công!

4 tác dụng của khoai môn với sức khỏe

Khoai môn được biết đến là loại củ giàu dinh dưỡng, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Hỗ trợ tiêu hóa

Một trong những lợi ích được biết đến nhiều nhất của khoai môn chính là kích thích tiêu hóa. Khoai môn chứa đến 27% lượng chất xơ cơ thể cần hấp thụ mỗi ngày từ khẩu phần ăn. Cho nên, đây là loại thực phẩm cần thiết và có ích trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Khoai môn còn giúp ngăn ngừa táo bón, đầy bụng. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ góp phần tăng cường sức khỏe tổng thể, đồng thời giảm nguy cơ mắc ung thư.

Ngăn ngừa tiểu đường

Nguồn chất xơ dồi dào trong khoai môn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chúng điều chỉnh quá trình giải phóng insulin và glucose. Cho nên, nếu bạn có nhu cầu hấp thụ chất xơ thì khoai môn chính là một lựa chọn tuyệt vời.

Có lợi cho tim mạch

Trong khoai môn có hàm lượng kali đáng kể, điều này giúp ích cho việc duy trì sức khỏe của tim mạch rất tốt. Bởi kali không chỉ giúp giảm căng thẳng áp lực lên các mạch máu mà còn thư giãn tĩnh mạch, giảm huyết áp và căng thẳng cho hệ tim mạch.

Hỗ trợ giảm cân

Trong khoai môn có nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể, đồng thời chỉ số đường huyết trung bình, lại giàu chất xơ nên chúng cũng là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/loai-cu-giau-dinh-duong-dem-lam-banh-an-bua-sang-hay-bua-xe-deu-ngon-20231204115505379.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.