Loại hoa này mà ngâm với đường thì chẳng khác nào thần dược chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân

Hoa atiso ngâm đường, dùng để pha trà hay trộn cùng sữa chua đều ngon xuất sắc, lại cực tốt cho sắc vóc của chị em chúng mình.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế hoa atiso
2.Ngâm hoa atiso với đường
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Hoa atiso tươi 1kg
2. Đường kính 800gr
3. Ngâm hoa atiso tươi với đường, chị em sẽ có thể dùng để pha trà, trộn cùng sữa chua. Cách làm cũng đơn giản nhưng công dụng thì không đùa được đâu nha, rất tốt cho sức khỏe và sắc vóc đấy.

Loại hoa này mà ngâm với đường thì chẳng khác nào thần dược chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân-1
Atiso ngâm đường nè

Cách ngâm hoa atiso với đường

1. Sơ chế hoa atiso

Bạn rửa sạch 1kg hoa atiso, nhớ miết kỹ các cánh và kẽ hoa để loại bỏ hết bụi bẩn. Rửa xong, bạn để hoa ráo nước hoàn toàn. 

Loại hoa này mà ngâm với đường thì chẳng khác nào thần dược chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân-2

Rửa xong nhớ để hoa ráo nước nha

Tiếp theo, bạn dùng dao cắt 1 đường tròn trên phần cuống hoa. Sau đó, lấy đũa chọc vào để loại bỏ phần nhụy hoa.

Loại hoa này mà ngâm với đường thì chẳng khác nào thần dược chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân-3

Tách riêng phần nhụy hoa

Phần nhụy hoa này, bạn có thể phơi khô rồi dùng để hãm trà, đừng bỏ nha.

2. Ngâm hoa atiso với đường

Chị em cần chuẩn bị 1 hũ thủy tinh có nắp chặt. Trước khi dùng, bạn cần khử trùng hũ đựng thật sạch bằng cách trụng bình vào nồi nước sôi khoảng 2 phút rồi đợi cho bình khô hoàn toàn.

Sau đó, bạn rải 1 lớp hoa atiso vào bình, phủ lên 1 lớp đường. Cứ 1 lớp hoa, 1 lớp đường như vậy là được nha. 

Loại hoa này mà ngâm với đường thì chẳng khác nào thần dược chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân-4
Làm thế này sẽ giúp hoa ngấm đường kĩ hơn

Cuối cùng, đậy nắp thật kín và để bình hoa atiso ngâm đường ở nơi thoáng mát. Khoảng 3-4 ngày, bạn sẽ thấy đường tan hết. Vậy là có thể dùng được rồi đấy.

Loại hoa này mà ngâm với đường thì chẳng khác nào thần dược chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân-5
Thành phẩm nè

Bạn có thể pha nước ngâm hoa atiso với trà, nước lọc. Phần hoa atiso ngấm đường có thể trộn cùng món ngon salad, sữa chua,... Cánh hoa mềm nhưng vẫn có độ sần sật, vừa ngọt vừa thơm nên dễ gây nghiện lắm nha.

Hoa atiso đỏ có chứa một số chất có tính kháng sinh. Do đó nó được dân gian dùng như một phương thuốc thảo dược trị ho, viêm họng bằng cách lấy đài hoa atiso đỏ chưng/ngâm với đường, pha lấy nước uống hàng ngày. Sử dụng hoa atiso đỏ thường xuyên cũng là cách ngăn ngừa ho, cảm cúm.

Atiso đỏ cũng chứa nhiều Bioflavonoids, một chất chống ô xy hóa ngăn cản quá trình ô xy hóa lipoprotein, giúp hạ huyết áp. Nhiều người bị huyết áp cao thường uống trà chế từ hoa atiso đỏ mỗi ngày để giảm huyết áp.

Hoa atiso đỏ có chứa nhiều vitamin C, do đó ngoài tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, nó còn có tác dụng nhất định trong việc giúp làn da được trắng hồng mịn màng. Chị em phụ nữ không nên bỏ qua cách làm đẹp da đơn giản bằng cách uống trà atiso đỏ hoặc siro hoa atiso đỏ mỗi ngày.

Với những thông tin và gợi ý về cách ngâm hoa atiso với đường này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món đồ uống vừa ngon vừa bổ để thưởng thức trên hành trình làm đẹp!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/loai-hoa-nay-ma-ngam-voi-duong-thi-chang-khac-nao-than-duoc-chong-lao-hoa-ho-tro-giam-can-22202228220286539.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.