Loại rau dại tươi mới đầu tiên của mùa xuân, bổ hơn bắp cải, bổ hơn tỏi tây, làm bánh rất ngon

Mùa xuân hãy nhanh tay ăn loại rau dại tươi non này, vừa bổ dưỡng vừa ngon ngọt, làm bánh hay xào đều ngon.

Sau khi bắt đầu mùa xuân, khi nhiệt độ dần ấm lên, các loại rau dại "trổ giò" mạnh mẽ, xanh chuyển sang màu xanh lục, một trong số đó thu hút nhiều sự chú ý là rau tề thái. 

Loại rau dại này có hương vị rất ngon, mọc đầy trên đồng ruộng, có giá trị dinh dưỡng phong phú và tác dụng chữa bệnh độc đáo. Chúng còn được mệnh danh là "thực phẩm tươi đầu tiên của mùa xuân". 

Loại rau này rất giàu vitamin C, carotene, canxi, phốt pho, sắt, các loại khoáng chất và chất dinh dưỡng khác. 

Loại rau dại tươi mới đầu tiên của mùa xuân, bổ hơn bắp cải, bổ hơn tỏi tây, làm bánh rất ngon-1Loại rau tề thái này mọc đầy ở đồng ruộng

Đặc biệt hàm lượng vitamin C tương đối cao, có tác dụng đáng kể trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của con người, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và trì hoãn lão hóa. 

Ngoài ra, rau tề thái còn có tác dụng giải độc tốt, có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, có lợi cho việc duy trì sức khỏe tốt.

Loại rau này còn được coi là có tác dụng lợi tiểu và làm dịu gan, có thể giúp điều chỉnh cân bằng nước và muối của cơ thể và thúc đẩy tuần hoàn máu. 

Loại rau dại tươi mới đầu tiên của mùa xuân, bổ hơn bắp cải, bổ hơn tỏi tây, làm bánh rất ngon-2
Loại rau này còn được coi là có tác dụng lợi tiểu và làm dịu gan, có thể giúp điều chỉnh cân bằng nước và muối của cơ thể và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Vì vậy, vào mùa xuân, việc ăn loại rau này có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đồng thời mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa cảm lạnh thông thường, ho và các bệnh khác trong mùa xuân.

Do hương vị độc đáo và giá trị dinh dưỡng của rau tề thái, chúng ta có thể thử một số phương pháp nấu ăn khác nhau để món ăn ngon hơn. 

Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ hai công thức làm từ loại rau này đơn giản và dễ làm để bạn có thể nếm thử hương vị mùa xuân tại nhà.

Loại rau dại tươi mới đầu tiên của mùa xuân, bổ hơn bắp cải, bổ hơn tỏi tây, làm bánh rất ngon-3
Loại rau này chế biến được món ngon khác nhau

Món ăn gợi ý: Sủi cảo nhân rau tề thái

Nguyên liệu: Rau tề thái, hành lá, thịt lợn băm, vỏ sủi cảo, muối, nước tương nhạt, dầu mè, dầu ăn.

Cách làm: 

- Rửa sạch rau tề thái cả lá và rễ, cho nước vào nồi đun sôi, cho rau vào, chần trong 1 phút, vớt ra để nguội, vắt kiệt nước, cắt nhỏ. Hành lá rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ. 

Loại rau dại tươi mới đầu tiên của mùa xuân, bổ hơn bắp cải, bổ hơn tỏi tây, làm bánh rất ngon-4
Sủi cảo nhân rau tề thái

- Thịt heo băm nhỏ cho vào tô, thêm muối, nước tương nhạt và dầu mè vào, đảo đều và để yên khoảng 20 phút cho thịt băm thấm muối và ngấm gia vị trước. 

Trộn thịt lợnv băm với rau tề thái à tỏi tây, thêm dầu ăn, khuấy đều để làm nhân.

- Gói nhân trong vỏ sủi cảo và tạo hình thành hình sủi cảo. 

- Cho nước vào nồi đun sôi, cho sủi cảo vào nấu đến khi bánh nổi lên thì vớt ra. Ăn kèm giấm gạo hoặc nước chấm.

Món ăn 1: Trứng xào rau tề thái

Nguyên liệu: Rau tề thái, trứng, hành củ, muối, dầu ăn.

Cách làm: 

- Sau khi rửa sạch rau tề thái, cho nước vào nồi, đun sôi, cho ví vào chần qua, vớt ra để nguội, vắt kiệt nước, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào một cái bát lớn. 

Loại rau dại tươi mới đầu tiên của mùa xuân, bổ hơn bắp cải, bổ hơn tỏi tây, làm bánh rất ngon-5
Trứng xào rau tề thái

- Đập 3 quả trứng vào tô, thêm muối, đánh tan.

- Đun nóng dầu trong chảo, cho hành củ và gừng băm nhỏ vào xào cho đến khi có mùi thơm. Đổ nước trứng vào, dùng thìa đảo liên tục rồi cho thêm rau tề thái vào xào liên tục cho đến khi chín là có thể bắc ra thưởng thức. 

Lưu ý khi chế biến loại rau này: 

- Toàn bộ cây tề thái đều có thể ăn được, rễ cây cũng rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt sau một mùa đông dự trữ chất dinh dưỡng, rễ đặc biệt tươi và mềm, vì vậy khi ăn rau tề thái, đừng vứt bỏ rễ cây. .

- Loại rau này có chứa axit oxalic, cần được chần trước khi chế biến để loại bỏ axit oxalic. Nếu ăn lượng lớn axit oxalic trong thời gian dài sẽ cản trở quá trình hấp thu khoáng chất và hình thành sỏi thận, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Hai món ăn chế biến từ rau tề thái này rất đơn giản, dễ làm, có hương vị thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, không chỉ phù hợp để dùng hàng ngày trong gia đình mà còn là lựa chọn tốt để bảo vệ sức khỏe trong mùa xuân. 

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/loai-rau-dai-tuoi-moi-dau-tien-cua-mua-xuan-bo-hon-bap-cai-bo-hon-toi-tay-lam-banh-rat-ngon-20240226092035691.htm

rau dại

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.