Loại rau ví như 'thịt bò của người nghèo' giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng

Bạn có thể có được nhiều lợi ích sức khỏe khi ăn loại rau chỉ có giá vài nghìn đồng một mớ này. Hơn nữa, cách chế biến nó lại đa dạng và rất ngon.

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-1


Rau dền là loại rau dân dã, được trồng rất phổ biến tại Việt Nam và có giá rất rẻ. Ngoài chợ, một mớ rau dền chỉ có giá từ vài nghìn đồng trở lên. Rau dền được ví như "thịt bò của người nghèo" bởi nó giàu sắt. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100g rau dền nấu chín có khoảng 2,1mg sắt, trong khi đó lượng sắt trong 100g thịt bò là 2,6 mg.

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-2

Ngoài sắt, rau dền còn giàu protein. Theo báo Sức khỏe và Đời sống, protein trong rau dền được coi là một loại protein hoàn chỉnh vì không chứa gluten và có thành phần acid amin cân bằng. Hiện tại, trong ngành công nghiệp thực phẩm, protein của rau dền được sử dụng trong thực phẩm tăng cường dinh dưỡng, thực phẩm không chứa gluten,... Thành phần dinh dưỡng của rau dền cũng rất đa dạng. Chỉ cần ăn 100g rau dền nấu chín, bạn còn có thể nạp thêm được cho cơ thể 1,56g chất béo; 2,1g chất xơ; 47mg canxi; 65mg magiê; 6g natri;...

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-3Rau dền được biết đến là thực phẩm bổ máu nhờ vào hàm lượng chất sắt và vitamin C cao. Theo các nghiên cứu khoa học, sắt là thành phần cần thiết cho quá trình sản xuất huyết sắc tố hemoglobin trong cơ thể. Trong khi đó, vitamin C trong rau dền giúp tăng khả năng hấp thu sắt từ thực phẩm, nhất là sắt không heme có trong rau củ. Bên cạnh đó, rau dền còn giàu acid folic và vitamin B6, những dưỡng chất quan trọng cho quá trình sản xuất hồng cầu.

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-4
Ngoài ra, rau dền là "khắc tinh" của huyết áp cao vì nó có thể giúp hạ huyết áp theo nhiều cách khác nhau. Thứ nhất, rau dền có hàm lượng kali cao. Chính vì thế, ăn rau dền thường xuyên có thể giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Rau dền cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, ví dụ như beta-carotene và vitamin C. Các chất này góp phần bảo vệ tim bằng cách giảm căng thẳng oxy hóa (sự mất cân bằng chất chống oxy hóa trong cơ thể) cũng như viêm nhiễm.

Một số cách chế biến với rau dền

Với rau dền có rất nhiều cách chế biến để bữa cơm trở nên phong phú hơn. Bạn có thể tham khảo những cách dưới đây:

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-5Rau dền xào tỏi.

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-6Canh rau dền nấu thịt.

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-7Cơm chiên rau dền đỏ.

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-8Canh mướp rau dền đỏ nấu tôm.

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-9

Rau dền luộc chấm mắm tỏi.

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-10

Salad Rau dền và dấm Balsamic mù tạt

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-11Rau dền luộc chấm mắm nêm.

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-12

Cháo yến mạch thịt bò rau dền.

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-13


Mì somen rau dền đỏ thịt heo.

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-14
Canh cua rau dền.

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-15
Canh rau dền thịt băm.

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-16
Khoai sọ nấu sườn vai + rau nhút/rau dền chua.

Loại rau ví như thịt bò của người nghèo giúp bổ máu, hạ huyết áp có 13 cách chế biến ngon, đủ đổi bữa cả tháng-17
Salad rau dền mix rau củ.

 

Theo GĐ&XH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/loai-rau-vi-nhu-thit-bo-cua-nguoi-ngheo-giup-bo-mau-ha-huyet-ap-co-13-cach-che-bien-ngon-du-doi-bua-ca-thang-172240715073810906.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.