15 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở

Mấy hôm nay, chị em đã tất bật chuẩn bị đồ lễ, làm mâm cỗ cúng ông Công ông Táo sao cho đầy đủ, đẹp mắt nhất. Tuy nhiên cách trang trí, nấu món gì ngon trong ngày 23 tháng Chạp không phải chị em nào cũng biết.

Ngày 23 tháng Chạp hay còn gọi là ngày ông Công ông Táo, là ngày lễ đặc biệt và quan trọng của người Việt. Theo quan niệm từ xa xưa, vào ngày này các gia đình sẽ làm mâm cỗ cúng tươm tất, đầy đủ từ ngày 21 - 23/12 âm lịch để tiễn ông Công ông Táo về chầu trời.

Mâm cỗ cúng ông Công ông Táo có ý nghĩa thể hiện sự biết ơn các vị thần linh đã mang lại may mắn, sức khỏe, hạnh phúc, bình an, yên ấm cho cả gia đình trong suốt một năm qua. Vì vậy mâm cơm cúng 23/12 âm lịch được người Việt rất coi trọng.

Để có thể cúng ông Công ông Táo đẹp mắt, đầy đủ tươm tất nhất, sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp lại, gợi ý 15 mâm cỗ cúng 23 tháng Chạp của các chị em trong các hội nhóm về chia sẻ công thức nấu ăn, các món ngon mỗi ngày. Bạn cùng tham khảo và lưu lại thực hiện cho gia đình.

Mâm cơm cúng ông Công ông Táo đầy đủ

Mâm cơm cúng đầy đủ với các món không thể thiếu như: Xôi, bánh chưng, nem, giò, thịt gà, rau luộc, canh xương, miến… Bạn có thể nấu và trang trí các món ăn lên mâm cơm cúng tùy ý, nhưng phải đảm bảo món đúng ngày 23 tháng Chạp, bày biện đẹp mắt.

15 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-115 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-215 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-315 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-415 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-5Nguồn ảnh: Facebook Trần Thanh Thúy.

Mâm cơm cúng đơn giản

Mâm cơm cúng đơn giản không cần nhiều món, trang trí đơn giản nhưng thoáng mắt, dễ nhìn với những món chủ đạo như: Xôi, gà, giò, tôm, cơm, rau luộc, canh miến.

15 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-615 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-7Nguồn ảnh: Facebook Nguyễn Lan Hương.

15 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-815 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-9Nguồn ảnh: Facebook Nguyễn Bích Lệ.

15 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-10Nguồn ảnh: Facebook Mít Xinh.

15 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-11Nguồn ảnh: Facebook Thu Hiền Phạm.

Mâm cúng ông Công ông Táo với mũ áo, tiền vàng

Nhiều gia đình làm mâm cỗ xong sẽ cúng cùng mũ ông Công ông Táo, tiền vàng, hoa tươi một cách đầy đủ.

15 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-12Nguồn ảnh: Facebook Winnie Nguyễn.

15 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-13Nguồn ảnh: Facebook Ngọc Linh.

15 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-14Nguồn ảnh: Facebook Lại Thu Trang.

15 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đẹp, đầy đủ ai nhìn cũng khen nức nở-15Nguồn ảnh: Facebook Hà Trương.

Trên đây là gợi ý 15 mâm cơm cúng ông Công ông Táo chị em có thể tham khảo và học làm theo. Đừng quên Tết ông Công ông Táo với bánh chưng, giò, xôi, thịt gà, cá chép sống, mũ giấy, hoa tươi, trái cây là món đồ không thể thiếu.

Chúc bạn có mâm cơm cúng ông Công ông Táo xuất sắc ai nhìn cũng khen hết lời.

Theo Đan Lê - Vietnamnet


mâm cỗ cúng ông Công ông Táo

Ông Công ông Táo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.