Mách chị em 3 cách làm nước chấm siêu ngon, dùng được với đủ loại món ăn trên đời!

Đồ ăn ngon tới mấy mà thiếu đi nước chấm thì bữa ăn cũng không thể tròn vị!

Một bát nước chấm có thể không chiếm quá nhiều diện tích trên bàn ăn của gia đình bạn mỗi bữa cơm, nhưng hãy thử ngồi vào bàn ăn mà thiếu 1 bát nước chấm đi! Chị em sẽ nhận ra dù trên bàn đề huề tôm, cua, thịt cá thì vẫn cứ có gì đó "sai sai".

Đó chính là lúc bạn nhận ra không thể xuề xòa với món gia vị nhỏ mà có võ này. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em 3 cách pha nước chấm siêu ngon, có thể chấm với hầu hết mọi món ăn.

Mách chị em 3 cách làm nước chấm siêu ngon, dùng được với đủ loại món ăn trên đời!-1

1. Nước chấm chua ngọt

Nguyên liệu:

2 muỗng nước cốt chanh

2 muỗng đường kính

50ml nước mắm

50ml nước lọc

3 nhánh tỏi băm nhuyễn

1 quả ớt

Cách làm: Hòa nước mắm vào nước lọc, thêm đường và khuấy đều cho đường tan ra. Sau đó thêm nước cốt chanh, tỏi đã băm nhuyễn và ớt vào là xong!

Mách chị em 3 cách làm nước chấm siêu ngon, dùng được với đủ loại món ăn trên đời!-2

Thành phẩm mà bạn thu được sẽ là 1 bát nước chấm màu vàng với tỏi trắng và ớt đỏ nổi trên bề mặt. Các món thịt/rau luộc chắc chắn đều sẽ hợp với loại nước chấm này.

Chị em chú ý căn chuẩn số lượng từng loại nguyên liệu như những gì chúng tôi gợi ý, nếu không, tỏi và ớt sẽ chìm xuống chứ không nổi trên bề mặt bát nước chấm. Như vậy thì chưa phải là 1 bát nước chấm ngon rồi!

2. Nước chấm hải sản

Nguyên liệu:

1 củ gừng

100gr hành lá 

1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh giấm

5 muỗng canh nước tương

15gr đường kính

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng cạo vỏ và băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch và cắt thành từng khúc khoảng 1.5 - 2cm. Hành có công dụng tạo màu sắc và tăng thêm hương vị cho nước chấm. 

Mách chị em 3 cách làm nước chấm siêu ngon, dùng được với đủ loại món ăn trên đời!-3Mách chị em 3 cách làm nước chấm siêu ngon, dùng được với đủ loại món ăn trên đời!-4

- Bước 2: Nấu nước chấm

Cho 1 muỗng canh dầu ăn, 5 muỗng canh nước tương vào chảo và đun sôi trong khoảng 2 phút. Sau đó, cho lượng gừng đã băm nhuyễn và đảo sơ trong vòng 1 phút.

Cuối cùng, cho hành lá và đường kính, đảo đều tay trong khoảng 30 giây. 

Đổ nước chấm ra bát và có thể thêm vài lát ớt nếu bạn thích ăn cay.

Mách chị em 3 cách làm nước chấm siêu ngon, dùng được với đủ loại món ăn trên đời!-5

Loại nước chấm này sẽ phù hợp với các loại hải sản luộc/hấp.

3. Muối ớt xanh

Nguyên liệu:

100gr ớt xiêm xanh 

2 quả chanh

60gr sữa đặc

50gr đường trắng, 15gr muối

Lá chanh non

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Ớt xiêm bỏ hạt và cuống. Lá chanh rửa sạch, cắt nhỏ. Chanh gọt vỏ, tách múi và bỏ hạt.

Mách chị em 3 cách làm nước chấm siêu ngon, dùng được với đủ loại món ăn trên đời!-6Mách chị em 3 cách làm nước chấm siêu ngon, dùng được với đủ loại món ăn trên đời!-7

- Bước 2: Xay các nguyên liệu

Cho các nguyên liệu ớt, lá chanh, muối, đường vào máy xay nhuyễn.

Sau đó, thêm 60gr (~2 thìa cà phê) sữa đặc và múi chanh đã tách vào. Xay đến khi các nguyên liệu hòa quyện và dần trở nên mịn hơn.

Mách chị em 3 cách làm nước chấm siêu ngon, dùng được với đủ loại món ăn trên đời!-8Mách chị em 3 cách làm nước chấm siêu ngon, dùng được với đủ loại món ăn trên đời!-9

Muối ớt xanh có màu sắc bắt mắt, đủ vị chua cay mặn ngọt. Đây là một trong những loại đồ chấm tuyệt vời khó có thể thiếu khi ăn các món hải sản hoặc đồ nướng. Bạn có thể làm với lượng nhiều rồi cho vào hộp đựng thực phẩm, đóng chặt nắp và bảo quản trong tủ lạnh để ăn dần.

Mách chị em 3 cách làm nước chấm siêu ngon, dùng được với đủ loại món ăn trên đời!-10

Với những gợi ý này, chúng tôi hy vọng bữa cơm của gia đình bạn sẽ thêm phần đậm đà hơn!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mach-chi-em-3-cach-lam-nuoc-cham-sieu-ngon-dung-duoc-voi-du-loai-mon-an-tren-doi-162202210171400134.htm

nước chấm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.