Mách chị em cách chọn miến an toàn để mua ngày Tết

Muốn mua miến sạch, an toàn cần dựa vào các yếu tố màu sắc, hình dáng bên ngoài, độ dai và mùi vị của miến.

Muốn mua miến sạch, an toàn cần dựa vào các yếu tố màu sắc, hình dáng bên ngoài, độ dai và mùi vị của miến.

Gần Tết, miến là một trong những mặt hàng khô được nhiều người lựa chọn mua nhất bởi các món ăn ngày Tết không thể thiếu miến. Chẳng hạn như canh măng miến, miến xào thập cẩm hoặc nem rán... Là nguyên liệu phổ biến nhưng miến cũng là loại thực phẩm dễ bị tẩy rửa hay ngâm hóa chất nhất.

Vì thế mua miến, người nội trợ cần chọn sản phẩm có nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín. Bên cạnh đó, người mua có thể lựa miến trực tiếp từ cơ sở đã biết rõ quy trình sản xuất đảm bảo chất lượng thực phẩm.

mach chi em cach chon mien an toan de mua ngay tet - 1

Ths.Bs Dzoãn Thị Tường Vi cũng chỉ ra, loại miến có màu khác lạ, bóng bẩy và không đúng màu của củ dong thì không nên mua (Ảnh minh họa)

Ths.Bs Dzoãn Thị Tường Vi - Viện phó Viện Dinh dưỡng Lâm sàng chia sẻ cách chọn miến an toàn dựa vào các yếu tố màu sắc, hình dáng bên ngoài, độ dai và mùi vị. Cụ thể:

Về màu sắc

Với miến sạch sẽ có màu trắng đục hoặc xám đen màu tự nhiên của củ dong. Còn miến tẩy trắng hoặc nhuộm hóa chất thường có màu sắc bắt mắt, vàng óng hay trắng tinh.

Về hình dáng

Những sợi miến  nguyên chất 100% sẽ có độ trong, quánh, thơm và sạch. Các sợi miến nhỏ, độ dài đều nhau, suôn thẳng.

Còn loại miến tẩy rửa và nhuộm hóa chất thường bị vụn nát, khô giòn. Các sợi miến không đều và hay dính vào nhau.

Độ dai

Sợi miến rất dai, nấu lên để lâu cũng không bị nát trong khi miến không an toàn khi nấu lên nhanh nhũn, không dai và để lâu các sợi bết lại.

Mùi vị

Miến sạch giữ được hương vị đặc trưng từ dong riềng hay sắn, khoai tây và không bị sạn. Còn miến bị tẩy rửa, ngâm hóa chất thường không có mùi đặc trưng, thậm chí có mùi hôi khó chịu và nhiều sạn.

Ths.Bs Dzoãn Thị Tường Vi cũng chỉ ra, loại miến có màu khác lạ, bóng bẩy và không đúng màu của củ dong thì không nên mua. Trước khi chế biến, chị em nội trợ đem miến rửa sạch, ngâm vào nước để miến nở tự nhiên.

Theo Khám phá


Tết Nguyên đán 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.