Mách chị em cách làm pate keto: Ngon nức lòng, kết hợp được với đủ loại đồ ăn và quan trọng nhất là không gây béo!

Vừa muốn được ăn ngon cho sướng miệng, vừa muốn dáng chuẩn xinh thì chị em phải vào bếp ngay thôi.

Pate chắc hẳn là món ăn không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta. Hương vị thơm ngon, béo ngậy và khả năng kết hợp được với nhiều loại đồ ăn khác nhau khiến pate trở thành "món tủ" của không ít người. 

Tuy nhiên, với hội chị em đang ăn kiêng mà nói, các loại pate bán sẵn trên thị trường lại không phải là người bạn lý tưởng để gắn bó trên hành trình giảm cân, bởi nó có chứa lượng Carbohydrate lớn - thủ phạm khiến cân nặng tăng không kiểm soát.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách làm pate keto để bạn vừa có thể ăn ngon, vừa không phá vỡ các quy tắc khi ăn kiêng theo chế độ Keto (hạn chế tối đa lượng Carbohydrate).

Pate gan gà Keto

Mách chị em cách làm pate keto: Ngon nức lòng, kết hợp được với đủ loại đồ ăn và quan trọng nhất là không gây béo!-1


Điểm khác biệt của pate keto so với các loại pate thông thường chính là nó không chứa tinh bột. Có thể bạn chưa biết, các loại pate có sẵn thường có vụn bánh mỳ trong phần nguyên liệu. Đó chính là lý do các chị em nên tự tay làm pate nếu đang ăn kiêng theo chế độ Keto.

Nguyên liệu

450gr gan gà

3 nhánh tỏi, 1 củ hành tím

1gr lá hương thảo, 1 nhánh xạ hương

1 bịch sữa tươi không đường

Bơ lạt, muối, hạt tiêu

Cách làm pate keto

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Rửa sạch gan gà với nước lã khoảng 2-3 lần. Sau đó, thái gan thành từng miếng nhỏ và ngâm với 1 bịch sữa tươi không đường trong khoảng 30-45 phút. 

Mách chị em cách làm pate keto: Ngon nức lòng, kết hợp được với đủ loại đồ ăn và quan trọng nhất là không gây béo!-2


Gan là một trong những bộ phận chuyển hóa và đào thải chất độc trong cơ thể của động vật sống. Vì thế, gan chứa nhiều độc tố cũng như các ký sinh trùng khác (như sán lá gan nhỏ, sán lá gan lớn, thậm chí là virus gây bệnh). 

Ngoài ra, lượng máu tồn dư trong gan cũng chứa một số chất độc mà gan chưa kịp đào thải. Ngâm gan trong sữa sẽ giúp bạn loại bỏ hết các chất độc này và giúp gan có mùi thơm, ngậy hơn.

Với hành tây, tỏi, xạ hương và hương thảo, chị em hãy rửa sạch và băm nhỏ.

Mách chị em cách làm pate keto: Ngon nức lòng, kết hợp được với đủ loại đồ ăn và quan trọng nhất là không gây béo!-3


 - Bước 2: Xào gan

Cho 3 thìa bơ lạt vào chảo, bật lửa nhỏ. Sau khi bơ tan chảy, cho hỗn hợp gia vị và rau thơm băm nhỏ vào trong chảo cùng 1 thìa cà phê muối và 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, đảo đều tay trong khoảng 5 phút. 

Sau đó, cho gan gà vào chảo, đảo đều tay trong khoảng 15 phút để gan chín hoàn toàn. Ở bước này, chị em có thể thêm thắt gia vị tùy theo sở thích.

Mách chị em cách làm pate keto: Ngon nức lòng, kết hợp được với đủ loại đồ ăn và quan trọng nhất là không gây béo!-4Mách chị em cách làm pate keto: Ngon nức lòng, kết hợp được với đủ loại đồ ăn và quan trọng nhất là không gây béo!-5

- Bước 3: Xay gan

Sau khi gan gà chín, chị em hãy vớt gan ra đĩa, để nguội bớt và cho tất cả vào trong máy xay sinh tố. Xay tới khi gan nhuyễn mịn.

Mách chị em cách làm pate keto: Ngon nức lòng, kết hợp được với đủ loại đồ ăn và quan trọng nhất là không gây béo!-6


Cho pate gan gà ra khay/bát, dàn đều. 

Dùng chảo đun chảy 5-7 thìa cà phê bơ lạt và cho lên trên bề mặt của pate để tăng thêm hương vị và màu sắc. 

Sau đó, cho khay pate đã được phủ bơ vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2-3 tiếng. Vậy là chị em đã hoàn thành xong món pate Keto rồi!

Mách chị em cách làm pate keto: Ngon nức lòng, kết hợp được với đủ loại đồ ăn và quan trọng nhất là không gây béo!-7


Sở hữu 1 hũ pate trong tủ lạnh sẽ giúp các bữa ăn của chị em được giải quyết nhanh gọn hơn mà vẫn đảm bảo phần ngon và đủ chất, đặc biệt là bữa sáng.

Với gợi ý này, hy vọng bạn vừa có thể ăn ngon, vừa có thể an tâm rằng cân nặng hay quá trình ăn kiêng sẽ không bị phá vỡ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mach-chi-em-cach-lam-pate-keto-ngon-nuc-long-ket-hop-duoc-voi-du-loai-do-an-va-quan-trong-nhat-la-khong-gay-beo-162210701211455074.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.