Mách chị em cách làm viên rau củ sốt thịt thơm ngon, lạ miệng: Các mẹ có con lười ăn rau nhất định nên thử ngay!

Món ăn này có lẽ sẽ cực kỳ có ích với hội người "ghét rau, mê thịt".

CÁC BƯỚC LÀM

1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Chần rau củ
3.Vo viên rau củ
4.Hấp viên rau củ
5.Làm sốt thịt băm
6.Hoàn thành món ăn
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Thịt heo băm 400gr
2. Đậu đũa 200gr
3. Cà rốt 200gr
4. Khoai tây 200gr
5. Ớt chuông 30gr
6. Hành lá 30gr
7. Gừng 10gr
8. Bột năng 3 muỗng canh
9. Gia vị: Dầu ăn, nước tương, dầu hào, muối đường 2-3 muỗng canh

Có một sự thật hơi tế nhị nhưng chắc hẳn chúng ta đều ngầm biết: Lười ăn rau sẽ khiến cho việc "đi tàu vũ trụ" gặp nhiều trắc trở! Trẻ con có thể không ý thức được việc này, nhưng người lớn thì khác. Biết là vậy, vẫn có rất nhiều người từ chối nạp chất xơ chỉ bởi họ không thích ăn rau.

Nếu bạn cũng thuộc team "ghét rau, mê thịt" hoặc trong gia đình có các bé lười ăn rau, vậy thì hãy vào bếp và thao tác ngay món viên rau củ mà chúng tôi gợi ý sau đây. Ăn rau mà chẳng hề có cảm giác là đang ăn rau, thế mới vi diệu chứ!

Cách làm viên rau củ sốt thịt 

Mách chị em cách làm viên rau củ sốt thịt thơm ngon, lạ miệng: Các mẹ có con lười ăn rau nhất định nên thử ngay!-1

1. Sơ chế các nguyên liệu

Mách chị em cách làm viên rau củ sốt thịt thơm ngon, lạ miệng: Các mẹ có con lười ăn rau nhất định nên thử ngay!-2Mách chị em cách làm viên rau củ sốt thịt thơm ngon, lạ miệng: Các mẹ có con lười ăn rau nhất định nên thử ngay!-3Mách chị em cách làm viên rau củ sốt thịt thơm ngon, lạ miệng: Các mẹ có con lười ăn rau nhất định nên thử ngay!-4

Cà rốt, khoai tây nạo vỏ, rửa sạch rồi cắt thành dạng hạt lựu. Riêng với khoai tây, sau khi cắt nhỏ, chị em nên rửa thêm 2-3 lần với nước để loại bỏ chất nhớt và nhựa.

Đậu đũa, ớt chuông và hành lá rửa sạch rồi cũng thái thành dạng hạt lựu. Gừng nạo vỏ và bào thành dạng sợi.

2. Chần rau củ

Chị em hãy cho khoảng 2 lít nước vào nồi, cho vào 1 muỗng canh muối và đun sôi. Trong khi đợi nước sôi, chị em hãy chuẩn bị 1 bát nước đá lạnh.

Khi nước đã sôi sùng sục, lần lượt cho riêng cà rốt, khoai tây và đậu đũa vào chần trong khoảng 1 phút. Sau khi chần, vớt rau củ ra và thao tác để rau củ chần nhanh ráo nước.

Mách chị em cách làm viên rau củ sốt thịt thơm ngon, lạ miệng: Các mẹ có con lười ăn rau nhất định nên thử ngay!-5Mách chị em cách làm viên rau củ sốt thịt thơm ngon, lạ miệng: Các mẹ có con lười ăn rau nhất định nên thử ngay!-6

3. Vo viên rau củ

Cho vào bát đựng rau củ đã chần 2 muỗng canh bột năng, trộn đều. Bạn nên trộn bột năng vào khi rau củ còn nóng để tạo độ kết dính chắc chắn. Sau đó, đeo bao tay ni lông vào, thoa 2 thìa cà phê dầu ăn lên. Mục đích là để khi vo viên bột không bị dính.

Dùng thìa múc 1 phần rau củ vừa phải cho vào tay.

Nắn viên rau củ thành hình tròn vừa ăn và đẹp mắt. Làm lần lượt cho đến khi hết phần rau củ thì thôi.

Mách chị em cách làm viên rau củ sốt thịt thơm ngon, lạ miệng: Các mẹ có con lười ăn rau nhất định nên thử ngay!-7Mách chị em cách làm viên rau củ sốt thịt thơm ngon, lạ miệng: Các mẹ có con lười ăn rau nhất định nên thử ngay!-8

4. Hấp viên rau củ

Bắc nồi lên bếp, cho viên rau củ vào và hấp trong khoảng 10 phút.

5. Làm sốt thịt băm

Trong thời gian đợi hấp viên rau củ, chị em hãy tranh thủ làm sốt thịt băm.

Đầu tiên, hòa tan 1 muỗng canh bột năng với khoảng 20ml nước.

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho thịt băm vào xào chín. Tiếp tục cho 20gr hành lá và 10gr gừng vào xào 2 phút, rồi cho tiếp 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê dầu hào vào chảo, đảo đều trong 2 phút.

Sau đó, cho vào chảo: 100ml nước lọc, ớt chuông cắt hạt lựu và phần bột năng đã pha nước, đảo đều khoảng 2 phút, nêm nếm cho vừa ăn.

Mách chị em cách làm viên rau củ sốt thịt thơm ngon, lạ miệng: Các mẹ có con lười ăn rau nhất định nên thử ngay!-9

6. Hoàn thành món ăn

Làm xong phần sốt thịt băm, hấp chín viên rau củ là chị em đã hoàn thành xong món ăn này rồi. Cho viên rau củ ra đĩa và rưới đều phần sốt thịt băm lên trên là có thể thưởng thức được luôn!

Mách chị em cách làm viên rau củ sốt thịt thơm ngon, lạ miệng: Các mẹ có con lười ăn rau nhất định nên thử ngay!-10


Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ trị được bệnh "lười ăn rau" của chính mình hoặc các thành viên khác trong gia đình!

Chúc bạn thành công với cách làm viên rau củ sốt thịt này nhé!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mach-chi-em-cach-lam-vien-rau-cu-sot-thit-thom-ngon-la-mieng-cac-me-co-con-luoi-an-rau-nhat-dinh-nen-thu-ngay-222021233172959873.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.