Mách chị em luộc tai heo trắng, giòn sần sật, không thâm xỉn chỉ với vài mẹo nhỏ

Mách chị em luộc tai heo trắng, giòn sần sật, không thâm xỉn chỉ với vài mẹo nhỏ

Mách chị em luộc tai heo trắng, giòn sần sật, không thâm xỉn chỉ với vài mẹo nhỏ.

Tai heo là một trong những nguyên liệu được nhiều người yêu thích vì độ giòn sần sật khi thưởng thức rất thú vị. Tai heo luộc có thể ăn trực tiếp hoặc đem làm nộm đều hấp dẫn như nhau. Tuy nhiên, khi luộc, nhiều chị em gặp phải trường hợp tai bị thâm xỉn, không giòn như mua ngoài hàng.

Do đó, chị em có thể tham khảo một vài mẹo dưới đây để biết cách luộc tai heo luôn giòn và trắng.

Tai heo mua về, dùng dao lam cạo sạch lông xung quanh tai và chất bẩn trong lỗ tai heo. Sau đó, để khử mùi hôi của tai heo, bạn nên chà xát chanh hoặc bóp qua với giấm rồi ngâm tai vào bát nước lạnh để không bị thâm.

Mách chị em luộc tai heo trắng, giòn sần sật, không thâm xỉn chỉ với vài mẹo nhỏ-1

Để khử mùi hôi của tai heo, bạn nên chà xát chanh hoặc bóp qua với giấm rồi ngâm tai vào bát nước lạnh để không bị thâm.

Tiếp theo, cho tai lợn vào nồi nước lạnh có vắt vào một chút chanh và luộc chín tới.

Ngoài ra, để tai lợn giòn, ngon và dễ thái cũng không khó. Sau khi luộc tai, bạn vớt ra cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi mới thái, khi thái nhớ dùng dao mỏng, thật sắc thì các miếng tai sẽ mỏng và giòn, khi ăn sẽ ngon hơn.

Mách chị em luộc tai heo trắng, giòn sần sật, không thâm xỉn chỉ với vài mẹo nhỏ-2

Sau khi luộc tai, bạn vớt ra cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi mới thái

Nếu không cho tai vào tủ lạnh, bạn có thể làm là, sau khi luộc tai xong, vớt ra, thả ngay vào bát nước đá lạnh cho đến khi tai nguội hoàn toàn. Tai cũng sẽ rất trắng và giòn, dễ thái.

Theo Khám phá


mẹo luộc thịt

tai heo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.