Mâm cơm bị chê ỏng chê eo chỉ vì đĩa dưa hấu, vợ trẻ lên tiếng giải thích khiến chị em vỡ lẽ

Nhiều người chưa hiểu rõ đã vội chê mâm cơm của chị N.C và cho rằng người vợ trẻ không biết chọn dưa hấu nhưng sự thật thì không phải như thế.

Nhiều người chưa hiểu rõ đã vội chê mâm cơm của chị N.C và cho rằng người vợ trẻ không biết chọn dưa hấu nhưng sự thật thì không phải như thế.

Mỗi gia đình lại có một thói quen sinh hoạt khác nhau, chuyện ăn uống cũng không ngoại lệ. Có nhà ăn và dọn dẹp xong mới cắt hoa quả để tráng miệng nhưng cũng có gia đình lại cắt sẵn, đặt luôn trên mâm để ăn ngay sau khi xong bữa. Mới đây, chị N.C đã khiến chị em không khỏi chú ý cũng chỉ vì đĩa dưa hấu đặt trong mâm cơm thế này.

Cụ thể, người vợ này đã đăng tải một bữa ăn của nhà mình cùng dòng chú thích khá ngắn gọn: "Có ai nấu cơm cho chồng ăn xong thành ra đam mê chụp choẹt như em không? Chia sẻ cho chị em lấy kinh nghiệm chụp ảnh lẫn tham khảo mâm cơm đi."

Mâm cơm bị chê ỏng chê eo chỉ vì đĩa dưa hấu, vợ trẻ lên tiếng giải thích khiến chị em vỡ lẽ-1

Mâm cơm nhà chị N.C.

Thông thường, mâm cơm của các bà nội trợ sẽ thu hút sự quan tâm của hội chị em bởi những câu chuyện phía sau như giá cả ra sao, có bị chê không, món nào chưa ngon,... Thế nhưng bữa cơm của chị N.C lại gây chú ý từ một lý do hoàn toàn khác. 

Nhìn qua, mâm cơm của người vợ trẻ này khá bắt mắt với 5 món: thịt kho trứng, rau muống xào tép, cà muối, nước luộc rau làm canh và dưa hấu. Nhưng đến khi thấy đĩa dưa hấu thì nhiều người không thể không chú ý bởi màu trắng phớt hồng chứ chẳng phải đỏ au như người ta vẫn thấy. Hàng loạt bình luận xuất hiện tập trung vào đĩa dưa:

Bạn mua không chọn à? Hay bị người ta lừa mà dưa hấu lại trắng thế kia?

- Quả dưa trắng ởn vậy?

- Dưa này mua bao nhiêu tiền 1kg mà nhìn hồng thế?

- Nhìn quả dưa thôi rồi nhỉ? Có vẻ hơi vụng đấy mẹ nó ơi.

Tuy nhiên lại có người bênh vực chị N.C: 

- Chuyện này bình thường mà. Mua mấy loại hoa quả như dưa hấu thì lỡ mua phải quả non cũng chịu thôi. Mọi người không thấy những món còn lại đều trông rất ngon à?

- Nhìn mâm cơm này em thấy ngon mà. Màu thịt kho cũng ngon, canh với cà cũng ổn. Còn đĩa dưa thì theo em biết có chỗ người ta ăn với cơm chứ không phải ăn tráng miệng đâu mọi người.

Trước những ý kiến trái chiều của hội chị em, chị N.C đã phải lên tiếng giải thích. Hóa ra sự thật hoàn toàn không giống như họ đang nghĩ: "Em biết là dưa non nhưng thực chất thì không phải em mua đâu ạ. Em lấy bên nhà mẹ em về để ăn với cơm. Không biết chỗ các chị thế nào chứ chỗ em người ta hay ăn như thế đấy ạ!"

Sau lời giải thích của người vợ trẻ thì hội chị em mới vỡ lẽ đó không phải đồ tráng miệng mà là để ăn với cơm như 1 loại rau. Hiện tại mâm cơm của chị N.C đang nhận được rất nhiều lời khen từ hội chị em.

 

 THEO HELINO 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.