Mâm cơm cuối tuần toàn món đỉnh, hóa ra cách làm không khó chút nào

Vào bếp học nấu ngay những món cực ngon này thôi!

Mâm cơm cuối tuần này gồm có các món:

Mâm cơm cuối tuần toàn món đỉnh, hóa ra cách làm không khó chút nào-1

- Ghẹ rang me

- Kim chi cải thảo

- Bò lúc lắc

- Rau củ luộc

- Cánh gà chiên nước mắm

- Tráng miệng: Xoài

Công thức:

Mâm cơm cuối tuần: Ghẹ rang me

Ghẹ làm sạch sau đó ướp với hạt nêm và hành tím băm. Để 15' cho ghẹ ngấm gia vị rồi áo bột bắp lên ghẹ sau đó đem đi chiên sơ trong chảo ngập dầu. Vớt ghẹ ra giấy thấm dầu. 

Mâm cơm cuối tuần toàn món đỉnh, hóa ra cách làm không khó chút nào-2

Dùng chảo khác phi dầu ăn với tỏi, hành tím và gừng thơm, cho tiếp nước cốt me, đường, dầu hào vào. Nêm nếm cho vừa ăn rồi đổ ghẹ vào đảo đều cho ghẹ thấm và tắt bếp bày ra đĩa.

Mâm cơm cuối tuần: Kim chi cải thảo

Cải thảo mua về rửa sạch để ráo, sau đó xóc với đường đều rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 3 giờ. Nước sốt bao gồm: Mắm tép, lê, hành tây, đường, tỏi ớt và nước mắm. 

Mâm cơm cuối tuần toàn món đỉnh, hóa ra cách làm không khó chút nào-3

Tất cả nguyên liệu trên cho vào máy xay nhuyễn. Sau 3h lấy phần cải thảo đã ướp đường ra vắt ráo, cho hỗn hợp đã xay trộn vào cải thảo. Sau 1 ngày có thể dùng được.

Mâm cơm cuối tuần: Bò lúc lắc

Thịt bò rửa sạch cắt quân cờ. Ướp bò với tỏi băm, dầu hào, dầu mè, một ít nước tương và một muỗng cafe bột năng. Ớt chuông cắt miếng vuông, hành boaro cắt khúc. 

Mâm cơm cuối tuần toàn món đỉnh, hóa ra cách làm không khó chút nào-4

Phi dầu ăn với tỏi thơm, cho bò và hành tây cắt khối vào xào nhanh trên lửa lớn. Bò vừa chín tới thì cho hành boaro và ớt chuông vào đảo đều rồi tắt bếp, bày ra đĩa là xong.

Mâm cơm cuối tuần: Rau củ luộc

Bắc nồi nước sôi cho ít muối, khi nước sôi cho từng loại củ vào luộc gồm: Cà rốt, bí đỏ, đậu que, đậu bắp, khổ qua, bông cải. 

Mâm cơm cuối tuần toàn món đỉnh, hóa ra cách làm không khó chút nào-5

Khi nước sôi lại bạn vớt rau củ ra thau nước lạnh để giữ màu đẹp mắt cho rau củ. Sau đó vớt ra để ráo rồi bày ra đĩa nhé!

Mâm cơm cuối tuần: Cánh gà chiên nước mắm

Cánh gà rửa sạch cắt đôi, ngâm với giấm và muối 10' sau đó rửa lại lần nữa và để ráo. Bắc nồi nước sôi có ít muối sau đó luộc sơ cánh gà, vớt ra rửa lại bằng nước lạnh và để ráo. Phần gà đem đi ướp với muối và chanh. Bỏ vào hộp để vào ngăn mát tủ lạnh 2h cho ngấm gia vị.

Mâm cơm cuối tuần toàn món đỉnh, hóa ra cách làm không khó chút nào-6

Hòa nước sốt gồm: Nước cốt me, nước mắm, đường, bột ngọt và ớt. Lấy gà ra áo đều bằng lớp bột bắp sau đó chiên vàng. Dùng chảo sạch khác, cho 1 muỗng dầu phi tỏi thơm, hạ lửa cho phần sốt vào sau đó cho gà vào trộn thật đều là hoàn tất món ăn.

Tráng miệng: Xoài

Mâm cơm cuối tuần toàn món đỉnh, hóa ra cách làm không khó chút nào-7

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mam-com-cuoi-tuan-toan-mon-dinh-hoa-ra-cach-lam-khong-kho-chut-nao-22202114301556362.htm

món ăn

mâm cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.