Mâm cơm mùa giãn cách chỉ 3 món đảm bảo hấp dẫn mà nấu cực nhanh

30 phút là xong mâm cơm, có tôm có thịt lại đủ cả rau!

Thực đơn cơm tối hôm nay có

- Thịt viên nướng ăn kèm mắm chấm rau sống

- Canh bí xanh nấu tôm

- Tráng miệng: Mít

Mâm cơm mùa giãn cách chỉ 3 món đảm bảo hấp dẫn mà nấu cực nhanh-1


Cách làm

Thịt viên nướng ăn kèm mắm chấm rau sống

Nguyên liệu: 1/2kg thịt nạc vai xay, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng mắm, 4 củ hành tím giã nhỏ, 1 củ tỏi cô đơn giã nhỏ, 1/2 muỗng đường, 1 ít bột ngọt, 1/2 muỗng cafe tiêu.

Cách chế biến:

Cho thịt xay trộn đều cùng các gia vị, để 30 phút cho thấm. Lấy từng muỗng thịt vo viên tròn ấn dẹt, cho vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu nhiệt độ 200 độ C thời gian 25 phút, tùy nhiệt mỗi lò sao cho chả chín vàng đều. Khi đã chín thì xếp thịt viên nướng lên đĩa.

Cách pha nước mắm chua ngọt

Nguyên liệu: 1 muỗng mắm, 2 muỗng đường, 2 muỗng giấm (có thể thay thế bằng chanh), 4 muỗng nước lọc, 1 muỗng cafe tỏi, 1 muỗng cafe ớt.

Mâm cơm mùa giãn cách chỉ 3 món đảm bảo hấp dẫn mà nấu cực nhanh-2


Cách làm

Thường thì theo tỉ lệ: 1-2-2-4 lần lượt: 1muỗng mắm, 2 muỗng đường, 2 muỗng giấm, 4 muỗng nước lọc sau cùng (và 1 muỗng tỏi, 1 muỗng ớt). Nhưng tùy khẩu vị và độ mặn của mắm mà các bạn dùng khác nhau vì vậy chúng ta cứ dựa trên tỉ lệ và pha theo khẩu vị nhé!

Canh bí xanh nấu tôm

Nguyên liệu: 1 trái bí xanh nhỏ, 100g tôm đã lột vỏ sạch sẽ, ít muối, tiêu, bột ngọt, hành ngò.

Mâm cơm mùa giãn cách chỉ 3 món đảm bảo hấp dẫn mà nấu cực nhanh-3
Cách chế biến:


Bí gọt vỏ rửa sạch, cắt miếng mỏng, nhỏ vừa ăn. Tôm lột vỏ lấy chỉ sống lưng, rửa sạch, nêm ít muối vào cho tôm thấm ngọt thịt hơn.

Cho 1 lít nước vào nồi nấu sôi nêm ít muối hồng rồi cho tôm vào. Khi nước sôi lại nhớ vớt bọt ra để nước canh được trong. Tiếp theo cho bí xanh vào nấu chín, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, rồi thả hành ngò vào và tắt bếp. Có thể cho thêm ít tiêu tuỳ khẩu vị. Lấy canh ra tô, trang trí ít lá ngò cho tô canh thêm đẹp nhé!

Tráng miệng: Mít

Mâm cơm mùa giãn cách chỉ 3 món đảm bảo hấp dẫn mà nấu cực nhanh-4


Chúc bạn ngon miệng với thực đơn cơm tối giản dị này nhé!

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mam-com-mua-gian-cach-chi-3-mon-dam-bao-hap-dan-ma-nau-cuc-nhanh-22202112815230701.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.