Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán

Nhìn mâm cơm hấp dẫn chị dâu bày biện nấu nướng chăm em dâu ở cữ khiến ai cũng hết lời khen ngợi.

Mới đây nhất trên hội nhóm của chị em yêu bếp bạn Nguyễn Thanh Thi ( Hội An - Quảng Nam) chia sẻ loạt mâm cơm cữ mình chăm em dâu mới sinh em bé nhận được rất nhiều quan tâm và lời khen. Do nhà ngoại em dâu ở xa, chồng lại bận công việc nên bạn Nguyễn Thanh Thi đã đón em dâu và cháu về nhà chăm sóc.

Mẹ đảm 2 con vui vẻ cho biết: "Chia sẻ với cả nhà mâm cơm mình chăm em dâu. Thật ra là bạn ấy lớn hơn mình 2 tuổi nhưng lấy em trai của chồng mình nên vai vế gọi mình là chị. Quê ngoại ở Daklak mà công việc bộn bề nên không về ngoại sớm được, chồng bạn ấy là lái xe đi suốt đêm hôm mới về nhà.

Hôm bạn ấy kết thúc và bàn giao công việc ở công ty là hôm sau chuyển bụng đi đẻ. Nằm viện 3 ngày xong mình hốt 3 mẹ con bạn ấy về nhà nuôi luôn. Nhà mình ở Hội An, còn bạn ấy ở Đà Nẵng. Mình có hai con (gái 7 tuổi, trai 2 tuổi) chồng mình làm bộ đội sáng đi chiều về nên ở nhà chỉ có 2 chị em với 4 đứa nhỏ. Nuôi đẻ bạn này xong thấy tự tin nuôi đẻ con gái sau này ghê các mom".

Để nấu cơm chăm em dâu bạn Thanh Thi cũng đã tìm hiểu rất kĩ về thực đơn để làm sao vừa đầy đủ dinh dưỡng lại ngon miệng: "Bác sĩ dinh dưỡng khuyến khích ăn uống đa dạng, phong phú màu sắc thực phẩm. Cũng đều có dặn dò không nên chế biến chiên xào nhiều dầu mỡ, nhiều gia vị mặn ngọt, hầm kho lâu... đều không tốt cho sức khỏe, trở thành chất béo no gây mỡ nội tạng.

Mẹ đẻ sinh con ít vận động lại càng dễ tích tụ mỡ bụng. Vì vậy ăn đa dạng tôm thịt cá, rau củ hấp luộc, hoặc tươi sống, trộn salad dầu olive thì đảm bảo giữ dinh dưỡng, các loại vitamin tốt hơn. Không nên ăn dồn các món tráng miệng. Giữa bữa ăn nhẹ các món trái cây (xen kẽ sinh tố, nước ép) sữa chua, sữa tươi, sữa hạt, các loại hạt. Uống đều nước trong ngày từ 2 đến 3 lít (cho người cân nặng trung bình)".

Dưới đây là loạt mâm cơm cữ ngon, hấp dẫn tốt cho sức khoẻ bạn Thanh Thi đã thực hiện trong thời gian chăm em dâu.

Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-1Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-2

 

Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-3Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-4Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-5Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-6Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-7

Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-8

Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-9

Mâm cơm cữ Thanh Thi nấu thường không quá kiêng khem mà đủ các nhóm dinh dưỡng. Thực đơn thường xuyên cũng được thay đổi để hấp dẫn, ngon miệng.

Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-10Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-11Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-12Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-13Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-14Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-15Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-16Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-17Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-18

Thanh Thi cũng thường đan xen các món hấp luộc, kho, rán. Tinh bột trắng không dùng nhiều mà ăn thêm thực phẩm giàu đạm và rau xanh, củ quả.

Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-19Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-20Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-21Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-22Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-23Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-24Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-25Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-26Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-27Mâm cơm ở cữ chị dâu nấu cho em chồng ngon miệng, đủ chất, thực đơn đa dạng ăn nhiều cũng không chán-28Không chỉ nhận được lời khen ngợi về trình nấu ăn ngon, hội chị em còn dành cho Thanh Thi nhiều trân trọng bởi tình cảm, tâm ý chân thành yêu thương mà cô dành cho em dâu của mình.

>>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.