Mát trời, đi ăn đồ nướng ở 5 quán nổi tiếng ngon bổ rẻ giữa Sài Gòn

Sài Gòn vào mùa mưa cứ đến tầm 6 giờ chiều là mát. Và thời tiết sau mưa se lạnh tầm chiều khi này cực hợp để đi ăn đồ nướng.

Sài Gòn vào mùa mưa cứ đến tầm 6 giờ chiều là mát. Và thời tiết sau mưa se lạnh tầm chiều khi này cực hợp để đi ăn đồ nướng.

Quán Nguyệt Hỷ 

Có hai chi nhánh, một ở đường Trường Sơn quận 10, quán còn lại có hai mặt bằng trên đường Nguyễn Tri Phương cũng ở quận 10. Nếu nhắc về xiên nướng hay lẩu xiên que tự chọn với giá bình dân, ắt hẳn người Sài Gòn đa số đều nghĩ đến Nguyệt Hỷ trước tiên.

nướng

nướng

Các món nướng ở Nguyệt Hỷ cực kì đa dạng, chủ yếu được bán ở dạng xiên que, người ăn tự chọn rồi tự nướng hoặc nhờ nướng giúp. Từ thịt bò cuộn nấm, cuộn rau củ, đến các loại ếch ướp sa tế, mực ướp, lòng gà ướp... giá cả cạnh tranh chỉ từ 15.000đ/xiên, gia vị vừa ăn, chỗ ngồi thoáng mát. Các quán của Nguyệt Hỷ dường như luôn nghẹt khách vào chiều tối, nhất là tối cuối tuần.

nướng

Quán Bún BBQ House

Bún BBQ là quán nướng rất được lòng người dân khu đường Nguyễn Văn Đậu quận Bình Thạnh và các bạn trẻ trong khu Phú Nhuận lân cận. Bún có tên là Bún nhưng lại bán chủ yếu các món thịt nướng, lẩu...

nướng

Thịt nướng tại Bún không nhiều loại: heo rừng, nhũ heo, bò, nai, bạch tuộc... với hai loại sốt ướp để chọn là sa tế và ngũ vị (không cay). Điểm sơ, chỉ tầm khoảng 10 lựa chọn, nhưng tối nào quán cũng đông nghịt khách, kín bàn, nhất là các tối cuối tuần thì gần như khách phải đặt bàn trước hoặc chờ bàn.

nướng

Bí quyết nằm ở nước sốt Các món nướng tại quán được ướp gia vị với công thức riêng, khiến món ăn đậm đà, ăn rồi nhớ hoài. Quán trang trí đơn giản nhưng dễ thương, các món ăn kem như chao, kimchi, đều cực kì chất lượng với giá cả bình dân chỉ khoảng 30.000đ/phần thịt tương đối đầy đặn. Ai lại chẳng muốn đến ăn một tối se lạnh sau mưa dông?

thịt nướng 

Home BBQ

Nằm trên đường Hùng Vương quận 5, quán hơi nhỏ nhưng có sân rộng nên ngồi rất thoáng. Ưu điểm cực bự của quán là sốt ướp các món nướng tuyệt ngon. Một phần thịt nướng tại quán dọn theo đĩa, xắt miếng dày to rất chất lượng. Thêm nữa là menu đa dạng, ngoài món nướng còn có các món khác cũng là “bảng hiệu” của quán như lẩi xí quách, lẩu gà tiềm ớt hiểm. 

 

Ngoài đồ nướng, quán còn có nhiều món lạ như cá giòn, thỏ nướng chao...  Các loại hải sản ở đây cũng rât đa dạng với răng mực, tôm, bách tuộc  cá kèo nướng. Một số loại hải sản bán theo lạng như bạch tuộc giá 20k/ lạng, tẩm ướp đậm đà. Nhìn chung 2 người ăn tầm 150k-200k là cực no.

xien
s
@khoa.xmar

ca cam
Cá cam nướng giấy bạc @khoa.xmar
 

Rise BBQ

Tuy mới xuất hiện, nhưng Rise BBQ đã khá nổi ở đường Cống Quỳnh quận 1. Lợi điểm đầu tiên của quán là nằm ngay trung tâm dễ tìm, thứ hai là không gian thoáng đẹp, điểm cuối cùng cũng là lớn nhất: giá rất rẻ. Quán bán lẩu, nướng bán dạng xiên que đồng giá, chỉ 8.000đ/xiên, cánh gà ta 20k, gà ta lá chanh 25k, sườn nguyên cây 50k, giá quá mềm ở ngay khu đắt đỏ như này. 


Đồ ăn ở đây bán dạng xiên que.

Quán có cả nướng và lẩu, các món ăn ở đây đa dạng, nhưng không đặc sắc mấy vì điểm qua cũng các loại thức ăn quen mặt ở những quán BBQ khác. Nhưng “vớt vát” lại nhờ nồi lẩu nướng hay ho, có thể kết hợp ăn lẩu và món nướng trên cùng một lò, vừa ngon vừa hợp lý. Nhìn chung chỉ 100k là bạn đã có bữa ăn no, ngon.

 

Bếp vừa có chỗ nướng, vừa có chỗ đặt nồi lẩu, rất tiện. Ảnh: Lozi 

Panda BBQ

Panda BBQ hiện có hai chi nhánh, một ở đường Nguyễn Tri Phương quận 1, quán còn lại ở khu dân cư Trung Sơn quận 7. Panda nổi tiếng khoảng gần 2 năm trở lại đây, gần như là tiên phong cho phong trào ăn xiên nướng đồng giá, giá rẻ “sập sàn” chỉ từ 5 – 10.000đ/xiên, khách tự nướng.

bbq
@lancy
Panda cả hai chi nhánh đều có không gian quán thoáng, thoải mái, rộng rãi, menu tương đối dày dặn, những món tươi ngon khá ít và đa số khách đến quán đều ưu ái gọi bạch tuộc, thịt sườn bò... dù giá nhỉnh hơn các loại xiên que. Đồ nướng ở đây là nướng than nên khi ăn, phải chú ý hướng gió nếu không sẽ bị khói và bụi than. 

b
Nguồn ảnh: Lozi.vn
Theo Trí thức trẻ

ẩm thực Việt Nam

Sài Gòn

món ăn ngon

quán ăn vỉa hè

đồ nướng

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.