MC Đan Lê nấu nướng siêu ngon, trình bày đẹp mắt như ngoài hàng, bảo sao ông xã đạo diễn chỉ muốn về nhà ăn cơm

Mùa dịch này MC Đan Lê khiến hội mẹ đảm trầm trồ bởi trình nấu ăn không thua gì đầu bếp chuyên nghiệp.

MC Đan Lê được biết đến không chỉ bởi nhan sắc xinh đẹp mà còn là người phụ nữ đảm đang chăm chỉ vào bếp nội trợ. Cũng như nhiều bà mẹ khác, Đan Lê bận tối mặt vì trông con mùa dịch. Nhưng dù có thể nào, cô vẫn dành thời gian vào bếp để đổi món cho gia đình: "Vậy là một mùa dịch nữa lại đến. Ngoài thời gian đến Đài, công việc của chị mẹ loanh quanh toàn: hỗ trợ con học online, in phiếu bài tập, sửa internet, đọc sách, xem phim, tập luyện cùng con. Trông thế mà bận tối mặt! May có 2 anh bạn nhỏ hâm mộ, mẹ làm gì cũng yêu, mẹ nấu gì cũng thích", nữ MC viết.

Nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, trình bày đẹp mắt được Đan Lê chia sẻ gần đây khiến các chị em phải trầm trồ khen ngợi. Việc chăm chút tổ ấm của mình qua những bữa cơm gia đình đã giúp Đan Lê giữ gìn hạnh phúc. 

Bà xã Khải Anh từng chia sẻ: "May mắn của Lê là từ khi kết hôn đến nay cũng đã 7 năm rồi nhưng mỗi bữa cơm trong gia đình đều là những kỷ niệm ấm cúng và ngày nào cũng như ngày nào, Lê đều mong rằng bữa cơm trong gia đình có đầy đủ các thành viên, có thức ăn nóng ở trên bàn và tất cả mọi người đều thấy hào hứng với bữa ăn thì đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của người vợ, người mẹ".

MC Đan Lê nấu nướng siêu ngon, trình bày đẹp mắt như ngoài hàng, bảo sao ông xã đạo diễn chỉ muốn về nhà ăn cơm-1

Dù bận rộn với công việc ở Đài truyền hình, chăm sóc 2 nhóc tỳ nhưng Đan Lê vẫn thường xuyên vào bếp nấu nhiều món ăn ngon mà chồng con yêu thích. Được biết, khi vào bếp Đan Lê thường hướng cả nhà cùng chuẩn bị, nấu nướng và bày biện bàn ăn. Cô quan niệm, bữa ăn là giây phút kết nối các thành viên trong gia đình, là khoảng thời gian cả gia đình quây quần đầm ấm bên nhau.

MC Đan Lê nấu nướng siêu ngon, trình bày đẹp mắt như ngoài hàng, bảo sao ông xã đạo diễn chỉ muốn về nhà ăn cơm-2

Món xôi ngô thơm ngon, hấp dẫn được Đan Lê thực hiện rất đẹp mắt: "Mát giời làm đĩa xôi ngô, hết ý. Đẫm mỡ gà với đỗ xanh, mỗi tội không biết ăn hành được".

MC Đan Lê nấu nướng siêu ngon, trình bày đẹp mắt như ngoài hàng, bảo sao ông xã đạo diễn chỉ muốn về nhà ăn cơm-3

Có thời gian bà xã đạo diễn Khải Anh tự làm bánh mì nguyên cám giàu dinh dưỡng, không lo tăng cân. Cô cũng chịu khó bày biện đẹp mắt không thua gì nhà hàng.
MC Đan Lê nấu nướng siêu ngon, trình bày đẹp mắt như ngoài hàng, bảo sao ông xã đạo diễn chỉ muốn về nhà ăn cơm-4

MC Đan Lê nấu nướng siêu ngon, trình bày đẹp mắt như ngoài hàng, bảo sao ông xã đạo diễn chỉ muốn về nhà ăn cơm-5Mâm cơm hấp dẫn, ngon miệng thế này bảo sao Khải Anh chỉ thích ăn cơm vợ nấu.

MC Đan Lê nấu nướng siêu ngon, trình bày đẹp mắt như ngoài hàng, bảo sao ông xã đạo diễn chỉ muốn về nhà ăn cơm-6

Tự làm chân gà hấp lai rai. MC Đan Lê nấu nướng siêu ngon, trình bày đẹp mắt như ngoài hàng, bảo sao ông xã đạo diễn chỉ muốn về nhà ăn cơm-7MC Đan Lê nấu nướng siêu ngon, trình bày đẹp mắt như ngoài hàng, bảo sao ông xã đạo diễn chỉ muốn về nhà ăn cơm-8MC Đan Lê nấu nướng siêu ngon, trình bày đẹp mắt như ngoài hàng, bảo sao ông xã đạo diễn chỉ muốn về nhà ăn cơm-9MC Đan Lê nấu nướng siêu ngon, trình bày đẹp mắt như ngoài hàng, bảo sao ông xã đạo diễn chỉ muốn về nhà ăn cơm-10

Thỉnh thoảng cả nhà chán ăn cơm Đan Lê lại làm các món cuốn, bún chả, bún ngan... đổi vị.  MC Đan Lê nấu nướng siêu ngon, trình bày đẹp mắt như ngoài hàng, bảo sao ông xã đạo diễn chỉ muốn về nhà ăn cơm-11MC Đan Lê nấu nướng siêu ngon, trình bày đẹp mắt như ngoài hàng, bảo sao ông xã đạo diễn chỉ muốn về nhà ăn cơm-12

Những ngày mát trời hay dịp cuối tuần rảnh rỗi Đan Lê thường cầu kì chuẩn bị nồi lẩu để cả gia đình cùng quây quần.

Xôi ngô là món ăn sáng, ăn xế thơm ngon có cách làm khá đơn giản. Chỉ với nồi cơm điện là đã có thể chế biến món xôi này một cách nhanh chóng. Trong lúc nấu xôi bạn cũng có thể nấu đậu xanh như Đan Lê để ăn kèm tăng hương vị. 

1. Nguyên liệu

-  Gạo nếp: 500

- Bắp ngô non: 4 bắp

- Nước cốt dừa: 100ml

- Muối vừng

- Hành khô: 4 củ

- Dừa nạo: 300g

2. Cách làm

- Gạo nếp ngâm qua đêm cho mềm sau đó vo sạch, để ráo nước. Chon mua loại nếp cái hoa vàng xôi sẽ dẻo và thơm ngon hơn.

- Bắp ngô tách lấy từng hạt, rửa sạch. Có thể lựa chọn ngô nếp hay ngô ngọt đều được, tùy sở thích.

- Gạo nếp khi đã ráo nước đem xóc đều với chút muối và dừa đã nạo.

- Đổ hỗn hợp gạo nếp và dừa vào nồi, cho nước dừa vào, đổ nước xâm xấp mặt gạo. Tránh cho quá nhiều, dễ làm xôi bị nhão.

- Cho hết phần ngô non lên trên, không được đảo mà để nguyên như vậy.

- Khi nồi chuyển sang chế độ hâm nóng thì trộn đều ngô với gạo. Đậy nắp lại, để ngô chín hẳn, nhấn lại nút nấu một lần nữa.

- Hành khô bỏ vỏ, thái rồi phi thơm với dầu ăn.

MC Đan Lê nấu nướng siêu ngon, trình bày đẹp mắt như ngoài hàng, bảo sao ông xã đạo diễn chỉ muốn về nhà ăn cơm-13

Khi xôi chín, đơm xôi ra bát, rắc hành phi, muối vừng lên trên. Nếu muốn món xôi thơm ngon hơn nữa hãy chịu khó làm một chút đậu xanh ăn kèm.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.