Mẹ chồng nấu ăn cho bà bầu Thuý Vân, truyền luôn "bí kíp" ăn gì để bé cao, da trắng

Làm dâu nhà hào môn, Thuý Vân còn sung sướng khi có "mẹ Hảo nấu ăn ngon".

Á hậu Thuý Vân đang ở giai đoạn bầu bí cuối thai kỳ. Cô vui vẻ cập nhật cuộc sống mẹ bầu của mình sau khi làm dâu nhà hào môn. Không chỉ được ông xã Nhật Vũ chiều chuộng, nàng Á hậu còn được mẹ chồng chăm sóc bằng những món ngon. Tiết lộ với bạn bè trên trang cá nhân, Thuý Vân gọi mẹ chồng mình bằng cái tên "mẹ Hảo" và cho biết mẹ nấu ăn rất ngon.

Trong một vlog của mình, mẹ chồng Thuý Vân xuất hiện với ngoại hình khá trẻ đẹp. Không chỉ mang đến cho con 2 món đặc biệt là cơm lam và gà nướng mà còn tự tay vào bếp nấu cho con dâu một mâm cơm truyền thống bổ dưỡng gồm thịt kho, đậu hũ chiên, canh cua với rau đay, mướp, mồng tơi. 

Mẹ chồng nấu ăn cho bà bầu Thuý Vân, truyền luôn bí kíp ăn gì để bé cao, da trắng-1
Mẹ chồng Thuý Vân đến nấu ăn cho con dâu.

Mẹ chồng nấu ăn cho bà bầu Thuý Vân, truyền luôn bí kíp ăn gì để bé cao, da trắng-2

Bà mang theo cơm lam, gà nướng hấp dẫn.

Mẹ chồng nấu ăn cho bà bầu Thuý Vân, truyền luôn bí kíp ăn gì để bé cao, da trắng-3

Mẹ chồng nàng Á hậu nấu canh cua để bổ sung canxi cho con dâu và cháu nội trong bụng.

Theo "mẹ Hảo" của Thuý Vân, đây là những món ăn giàu chất dinh dưỡng cho thai nhi và phụ nữ mang bầu. Bên cạnh đó, bà còn truyền cho con dâu bí kíp ăn uống để cho em bé da trắng, cao vượt trội. Theo kinh nghiệm của bà và những người bạn, muốn con da trắng thì uống sữa, ăn đu đủ chín. Còn để bổ sung canxi cho cao nên ăn cua, bún ốc, hột vịt lộn. Tất nhiên đó chỉ là chất dinh dưỡng bổ sung, còn con trắng hay cao còn tuỳ thuộc vào gen nữa.

Mẹ chồng Thuý Vân cũng tận tình hướng dẫn con cách nấu ăn, đặc biệt là với món canh cua. Bà tỉ mỉ lọc cua, truyền kinh nghiệm làm sao để cua nổi lên đẹp mắt nhất. Thuý Vân chỉ việc đứng bên cạnh trò chuyện và không phải động tay động chân vào. 

Mẹ chồng nấu ăn cho bà bầu Thuý Vân, truyền luôn bí kíp ăn gì để bé cao, da trắng-4

Xác cua sau khi đã mẹ chồng Thuý Vân lọc lấy nước bổ dưỡng.

Khi mẹ chồng lọc xong cua, Thuý Vân hồn nhiên chỉ vào nồi xác cua và hỏi: "Ủa giờ mình lấy cái nước hay mình lấy cái này (xác cua) hả mẹ?" làm mẹ Hảo bật cười và trả lời: "Lấy nước chứ". Biết mình bị "quê", nàng Á hậu chữa ngưỡng: "Không sao mọi người ơi, tất cả mọi thứ chúng ta đều phải học trong cuộc sống này. Những món ăn mà mình đã quen ăn nhưng không biết nấu thì đây là cơ hội để mình học".

Mẹ chồng Thuý Vân hài hước: "Vậy con phải viết sách đi để cho mọi người học". Với người mẹ chồng giỏi nấu ăn và tâm lý như thế này, chắc hẳn Thuý Vân sẽ nhanh chóng học được nhiều kinh nghiệm để sau này có thể nấu nhiều món ngon.

Mẹ chồng nấu ăn cho bà bầu Thuý Vân, truyền luôn bí kíp ăn gì để bé cao, da trắng-5

Với món canh cua thường ăn nhưng nhờ mẹ chồng nấu cho xem, Thuý Vân mới hiểu rõ quy trình làm.

Mẹ chồng nấu ăn cho bà bầu Thuý Vân, truyền luôn bí kíp ăn gì để bé cao, da trắng-6

Canh cua do mẹ chồng Thuý Vân nấu có thịt cua và gạch cua nổi lên đẹp mắt.

Mẹ chồng nấu ăn cho bà bầu Thuý Vân, truyền luôn bí kíp ăn gì để bé cao, da trắng-7

Cận cảnh món ăn sau khi đã chín. Bên cạnh đó là đậu hũ chiên.

Mẹ chồng nấu ăn cho bà bầu Thuý Vân, truyền luôn bí kíp ăn gì để bé cao, da trắng-8

Gà nướng đã chặt cùng cơm lam.

Mẹ chồng nấu ăn cho bà bầu Thuý Vân, truyền luôn bí kíp ăn gì để bé cao, da trắng-9

Mẹ chồng Thuý Vân còn chuẩn bị 2 món thịt kho theo kiểu miền Bắc và miền Nam để đáp ứng khẩu vị của mọi người trong gia đình.

Tham khảo cách nấu canh cua rau đay, mồng tơi, mướp:

Nguyên liệu:

- 300gr cua đồng

- 1 mớ rau đay

- 1 mớ mồng tơi

- 1 quả mướp hương

- Gia vị: Bột canh

Cách nấu:

Bước 1: Cua đồng mua về làm sạch, bóc vỏ mai, bỏ phần yếm hoi. Xóc thịt cua với chút muối rồi rửa lại nhiều lần. Dùng tăm nhọn khều lấy phần gạch cua để ra bát con.

Bước 2: Cho cua vào máy xay hoặc giã bằng cối cho nhuyễn. Cho thêm nước vào lọc lấy nước cua. Đặt nồi nước cua lên bếp, thêm một thìa bột canh khuấy nhẹ và đun lửa vừa để cua đóng gạch.

Bước 3: Rau đay/ mồng tơi nhặt phần ngọn, bỏ lá sâu, mướp gọt vỏ. Rửa sạch để ráo nước. Sau đó thái nhỏ, mướp hương bổ đôi cắt miếng vừa ăn.

Bước 4: Khi canh sôi cho rau đay vào trước rồi đun khoảng 2-3 phút, tiếp đến cho mướp hương vào đun đến khi canh chín. Nêm thêm gia vị vừa miệng. Tắt bếp nêm 2 thìa mì chính (nếu thích) rồi cho canh ra bát.

Mùa hè có bát canh cua rau đay, mồng tơi, mướp ăn kèm cà pháo muối xổi thì thật là tuyệt.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-chong-nau-an-cho-ba-bau-thuy-van-truyen-luon-bi-kip-an-gi-de-be-cao-da-trang-512020229142023459.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.