Mẹ đảm bày mẹo chiên bì heo xóc tỏi ớt không bị nổ hay bắn dầu, giòn như bim bim

Chỉ với vài mẹo nhỏ, món bì heo chiên xóc tỏi ớt sẽ giòn tan, đặc biệt không hề bị nổ hay bắn dầu.

Chỉ với vài mẹo nhỏ, món bì heo chiên xóc tỏi ớt sẽ giòn tan, đặc biệt không hề bị nổ hay bắn dầu.

Bì heo chiên giòn xóc tỏi ớt là món được nhiều người yêu thích, đặc biệt là cánh mày râu. Nhâm nhi những miếng bì heo giòn tan có vị cay cay, ngòn ngọt cùng ly bia thì còn gì bằng.

Vì thế, chị Lệ Quyên (Kiên Giang) thường xuyên làm món ăn này để thỉnh thoảng cho ông xã nhậu. Không chỉ thế, các bé nhà chị Quyên cũng rất thích bì heo chiên giòn kiểu này, nên chị vừa có món ngon cho ông xã lại vừa làm được món hấp dẫn cho các con, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

me dam bay meo chien bi heo xoc toi ot khong bi no hay ban dau, gion nhu bim bim - 1

Món ăn hấp dẫn là vậy nhưng nhiều chị em khác ngại làm vì khâu chiên bì heo rất hay bị nổ, bắn mỡ, gây nguy hiểm. Tuy nhiên, chị Lệ Quyên cho biết, bí quyết để cho bì heo không bị nổ khi chiên giòn đó là bì heo cần phải được phơi khô trước khi chiên.

Bì heo sau khi được rửa và làm sạch, luộc qua, thái miếng rồi đem ướp với các loại gia vị, chị Lệ Quyên đã đem phơi nắng 3 ngày. Chị chia sẻ, nếu không có nắng, thì cho bì heo đã ướp sấy trong lò 150 độ C trong khoảng 3-4 tiếng, tùy theo lượng da heo nhiều hay ít.

me dam bay meo chien bi heo xoc toi ot khong bi no hay ban dau, gion nhu bim bim - 2

Khi da deo đã được phơi/sấy khô như vậy rồi thì chiên vàng đảm bảo không bị nổ hay bắn dầu chút nào. Khi nào bì heo phồng lên thì vớt ngay ra để trên giấy thấm dầu sau đó mới xóc tỏi ớt đã phi thơm. Để bì heo không bị ỉu thì sau khi nguội, cần bảo quản trong lọ hoặc túi nilon buộc kín.

me dam bay meo chien bi heo xoc toi ot khong bi no hay ban dau, gion nhu bim bim - 3

me dam bay meo chien bi heo xoc toi ot khong bi no hay ban dau, gion nhu bim bim - 4

Tham khảo thêm cách làm chi tiết món bì heo chiên giòn xóc tỏi ớt của chị Lệ Quyên:

Nguyên liệu:

- Bì heo

- Ớt bột, muối; hạt nêm

- Ớt tươi, tỏi

Cách làm:

Bì heo mua về cạo sạch lông. Bóp muối rửa thật sạch, để ráo.

Luộc bì heo, khi nồi sôi khoảng 10 phút thì vớt ra để vào thau nước đá lạnh. Xong vớt ra để ráo.

Cạo lông lần nữa cho sạch, lạng mỡ ra khỏi bì, xắt bì thành các miếng vừa ăn.

Ướp ớt bột + muối (5gr muối cho 1kg bì heo, có thể bớt hoặc thêm tuỳ khẩu vị). Hoặc có thể thay bằng ướp hạt nêm (10gr hạt nêm cho 1 kg bì heo).

Sau đó đem phơi nắng khoảng 3 ngày (hoặc sấy trong lò 150 độ C trong khoảng từ 3,4 tiếng, tuỳ theo lượng bì heo nhiều hay ít).

Chiên bì heo: cho dầu vào chảo, bật lửa lớn, dầu nóng già thì hạ lửa nhỏ, cho bì heo vào chiên, bì heo phồng đều thì vớt ra để vào thau có lót giấy thấm dầu.

Tỏi ớt bằm rối, phi thơm (không phi vàng quá). Trộn tỏi ớt với bì heo đã chiên. Để nguội cho vào bọc, hoặc hủ cho kín gió (để ngoài bì heo bị mềm nhé).

Theo Khám phá


bì heo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.