Mẹ đảm học công thức tự làm bắp bò rim đặc sản miền Trung

Bắp bò rim là món ăn nổi tiếng ở miền Trung, có hương vị gần giống bò khô nhưng thịt mềm, thơm, ăn kèm cùng cơm nóng là chuẩn vị.

Mẹ đảm học công thức tự làm bắp bò rim đặc sản miền Trung-1


Người dân Hà Tĩnh thường dùng đặc sản bò rim vào những dịp lễ Tết hoặc ngày đặc biệt. Nếu bạn đang tìm kiếm công thức đổi vị cho món thịt bò hàng ngày, có thể tham khảo cách làm bò kho chuẩn vị miền Trung. Món này thường được ăn kèm cơm nóng, bánh chưng hoặc dùng trực tiếp.

Mẹ đảm học công thức tự làm bắp bò rim đặc sản miền Trung-2


Bạn chuẩn bị khoảng 1 kg bắp bò hoa, chọn loại càng nhiều gân càng ngon. Bắp bò đem đi rửa sạch, cắt khúc làm đôi hoặc làm 3 để ráo nước.


Mẹ đảm học công thức tự làm bắp bò rim đặc sản miền Trung-3


Nguyên liệu ướp thịt gồm 2 nhánh gừng to, 1 muỗng canh hành tím,1 muỗng canh tỏi, 5 hoa hồi, 2 nhánh quế, 1 miếng trần bì, 1/2 chén nước mắm, 1/2 chén mật ong. Bạn rang hoa hồi, quế, trần bì cho thơm. Gừng hành tỏi bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ.


Mẹ đảm học công thức tự làm bắp bò rim đặc sản miền Trung-4

Nếu không dùng mật ong để ướp, bạn có thể thay bằng mật mía. Mật mía giúp bò ngọt hơn, khi chín sẽ có màu đậm. Tùy vào khẩu vị của gia đình mà bạn gia giảm nguyên liệu ướp cho phù hợp.

Mẹ đảm học công thức tự làm bắp bò rim đặc sản miền Trung-5


Cho bắp bò và tất cả các gia vị vào nồi, cuối cùng cho nước mắm, mật ong, trộn đều, ướp qua đêm trong tủ lạnh. Ngày hôm sau, bạn cho nồi bò lên bếp và rim ở lửa nhỏ nhất ngay từ đầu. Bạn không cần cho thêm nước vì nước bò sẽ chảy ra nhiều, làm thịt mất ngon.


Mẹ đảm học công thức tự làm bắp bò rim đặc sản miền Trung-6

Bạn rim bò liên tục ở lửa nhỏ trong khoảng 3 giờ. Khi bò cạn nước còn khoảng 1/4 lượng nước ban đầu thì tắt bếp. Bạn lưu ý luôn đậy nắp trong quá trình rim bò, thỉnh thoảng mở nắp kiểm tra để tránh trường hợp cháy nồi.


Mẹ đảm học công thức tự làm bắp bò rim đặc sản miền Trung-7


Các bạn để bắp bò nguôi sau đó thái miếng mỏng vừa ăn, bò càng mỏng ăn càng ngon. Phần nước sốt còn lại trong nồi dùng để chan cơm hoặc chấm thịt ăn đều ngon. Bạn nên thái vừa đủ ăn một lần, phần thịt còn lại bảo quản trong hộp kín để tủ lạnh và dùng cho những lần sau.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cong-thuc-tu-lam-bap-bo-rim-dac-san-mien-trung-post1064930.html

cách làm bắp bò rim

hướng dẫn nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.