Mẹ đảm khoe cách làm kẹo sữa hạt siêu hot 10 phút là xong 1 mẻ để dành ăn Tết

Khoảng hơn 1 năm trở lại đây, món kẹo sữa hạt (nougat) được rất nhiều chị em săn lùng công thức vì nó có hương vị thơm ngon và đẹp mắt.

Khoảng hơn 1 năm trở lại đây, món kẹo sữa hạt (nougat) được rất nhiều chị em săn lùng công thức vì nó có hương vị thơm ngon và đẹp mắt.

Hơn 1 năm trở lại đây, chị em nội trợ Việt đã phát sốt với loại kẹo sữa hạt (nougat), cùng nhau săn lùng công thức để làm cho gia đình thưởng thức. Chị Tô Hưng Giang (Hà Nội) sớm mê món kẹo này nhưng gần Tết Kỷ Hợi chị mới có thời gian làm.

Mẹ đảm khoe cách làm kẹo sữa hạt siêu hot 10 phút là xong 1 mẻ để dành ăn Tết-1

 

Chị chia sẻ, có rất nhiều loại bánh kẹo hot gần đây nhưng riêng kẹo sữa hạt có vị ngon rất riêng. Đó là ngoài sự ngọt ngào của sữa, đậm đà với vị bùi và ngậy của một số loại hạt kết hợp với nhau. Có lẽ vì vậy thời gian vừa qua nó được yêu thích hơn.

Mẹ đảm khoe cách làm kẹo sữa hạt siêu hot 10 phút là xong 1 mẻ để dành ăn Tết-2

Chị Hưng Giang cho biết, chị lần đầu làm kẹo này cũng không khó khăn với chị, thời gian để làm ra được một mẻ kẹo sữa hạt ngon chỉ khoảng 10 phút. Sau đấy chỉ cần đợi nó khô thêm 2 tiếng là ăn được.

Để kẹo đem lại hương vị thơm ngon nhất, chị Giang lưu ý, trước hết phải lựa chọn được những loại hạt thơm ngon, kết hợp với một số quả khô có vị chua như nho khô, nam việt quất, .v.v. tăng hương vị của bánh, đồng thời làm cho bánh dễ ăn và không bị ngấy. Khi làm bánh, cần lưu ý lượng sữa vừa phải để bánh không bị ngọt quá.

Làm kẹo sữa hạt dễ và rất đa dạng, người làm bánh nào cũng đều có thể lựa chọn sử dụng các loại hạt khác nhau tuỳ theo khẩu vị của mình và người ăn. Thường những loại hạt để làm bánh này phải có hương vị riêng, ăn bùi và hạt giòn nhưng không được cứng quá.

Khi chị làm kẹo này và mời mọi người ăn, được mọi người khen ngon và rất thích. Vì vậy Tết này chị lại sẽ làm một số loại bánh sữa hạt để cho gia đình và để đãi khách.

Cùng tham khảo cách làm kẹo sữa hạt của chị Tô Hưng Giang:

Nguyên liệu

- Bơ: 50gr (anchor hoặc president, bơ TH...) Kẹo marshmallow (kẹo xốp): 1 gói (120gr)

- Sữa bột nguyên kem (New Zealand ): 80gr

- Các loại hạt quả khô: 300gr (như hạt óc chó, hạt dẻ cười, hạt hạnh nhân, nho khô, quả nam việt quất sấy khô, hạt bí, hạt điều, hạt vừng, ngũ cốc giòn calbee fruit, mứt vỏ cam làm tăng thêm mùi vị thơm ngon vô cùng. Các loại hạt rang cho thơm và giòn.

Mẹ đảm khoe cách làm kẹo sữa hạt siêu hot 10 phút là xong 1 mẻ để dành ăn Tết-3

Các loại quả hạt khô mà chị Hưng Giang chọn để làm kẹo sữa hạt

Cách làm:

- Làm nóng chảo, để lửa thật nhỏ cho bơ vào để bơ tan chảy hết. Tiếp đến cho marshmallow vào chảo bơ. Lưu ý, luôn luôn để lửa ở chế độ nhỏ nhất tránh cho bơ và kẹo bị cháy, ngoài ra cũng có thể dùng cách đun cách thuỷ.

 

Mẹ đảm khoe cách làm kẹo sữa hạt siêu hot 10 phút là xong 1 mẻ để dành ăn Tết-4

- Khuấy đều liên tục cho marshmallow tan chảy hết và hoà quyện vào bơ, tiếp đến đổ phần sữa bột vào chảo, tiếp tục khuấy cho sữa bột tan, tạo thành một khối nặng tay. Dùng đũa kéo thấy hỗn hợp dai, mịn và dẻo thì tắt bếp, đổ hết hỗn hợp các loại hạt và hoa quả khô vào trộn thật đều.

 

Mẹ đảm khoe cách làm kẹo sữa hạt siêu hot 10 phút là xong 1 mẻ để dành ăn Tết-5

- Chuẩn bị khuôn làm kẹo mua sẵn hoặc khuôn có lót giấy nến, rắc một lớp mỏng các loại hạt hoa quả khô lên trước, sau đó đổ toàn bộ hỗn hợp đã nấu trộn ở trên (bơ, marshmallow, sữa bột, các loại hoa quả hạt khô...) vào khuôn, dàn đều bằng cách đặt lớp giấy nến lên trên dùng cây cán bột lăn đi lăn lại cho đều và phẳng (nếu dùng bộ khuôn mua sẵn thì có đầy đủ các dụng cụ kèm theo bao gồm cả giấy để bọc kẹo).

- Kẹo để khô khoảng 2 tiếng dùng dao sắc cắt thành từng miếng nhỏ theo ý muốn.

Mẹ đảm khoe cách làm kẹo sữa hạt siêu hot 10 phút là xong 1 mẻ để dành ăn Tết-6

 

Lưu ý: Mọi người nên mua gói ngũ cốc calbee rất giòn ngon kết hợp với các loại hạt khô như: óc chó, hạt điều, hạt bí, hạnh nhân... và thêm các loại quả sấy khô như: nho khô, quả nam việt quất, mứt tần bì hay mứt vỏ cam tăng thêm vị chua chua thơm cho đỡ ngán.

Ngoài ra kết hợp thêm thật nhiều vừng đen, vừng trắng rang thật thơm cũng rất là ngon.

- Kẹo làm xong ăn mềm dẻo không bị cứng và không bị chảy nước là đạt.

Mẹ đảm khoe cách làm kẹo sữa hạt siêu hot 10 phút là xong 1 mẻ để dành ăn Tết-7

- Kẹo làm xong gói và bảo quản kín khô ráo có thể để cả tháng (có thể bọc kẹo lại bằng giấy gạo và các bao bì gắn kín).

 

Mẹ đảm khoe cách làm kẹo sữa hạt siêu hot 10 phút là xong 1 mẻ để dành ăn Tết-8

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm kẹo sữa hạt!

>>Mời độc giả xem thực đơn món ngon mỗi ngày dễ làm, đủ chất dinh dưỡng


Theo Khám Phá


kẹo sữa hạt

Bánh kẹo Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.