Mẹ đảm làm sườn nướng mật ong thơm ngon cực phẩm, bé nào ăn cũng thích mê

Với công thức làm món sườn nướng mật ong dưới đây miếng sườn mềm tan trong miệng, đậm đà ngọt thịt.

Nguyên liệu làm món sườn nướng ngon

1kg sườn lợn ngon 

Hành tím 4 củ

Hạt nêm 1 muỗng canh

Dầu ăn 3 muỗng canh

Mật ong 3 muỗng canh

Nước tương 2 muỗng canh

Tương ớt 2 muỗng canh

Mẹ đảm làm sườn nướng mật ong thơm ngon cực phẩm, bé nào ăn cũng thích mê-1

Cách chế biến sườn nướng mật ong

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn heo mua về rửa sạch bằng cách dùng muối chà lên sườn và rửa lại với nước, vớt ra chờ ráo. Dùng dao cắt dọc theo cọng sườn chia thành từng cọng nhỏ.

Hành tím và tỏi bạn lấy ra rửa sạch rồi băm nhỏ

Bước 2: Ướp sườn nướng

Bạn hãy cho vào chén 1 thìa canh hành tím băm, 1 thìa canh tỏi băm, hạt nêm 1 thìa canh, dầu ăn 3 thìa canh, mật ong 3 thìa canh. Thêm vào 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh tương ớt rồi trộn đều cho hỗn hợp hoà tan. Tiếp đó, bạn hãy cho hỗn hợp vào sườn trộn đều và ướp trong 30 phút, cho thịt sườn thấm vị đậm đà.

Bước 3: Nướng sườn

Bạn cho thịt lên vỉ nướng và cho vào lò với nhiệt độ ở mức 200 độ C trong thời gian khoảng 20-25 phút là được. Bạn có thể nướng trực tiếp bằng bếp than hay lò vi sóng đều được. Đối với bếp than, bạn cần phải thường xuyên trở mặt sườn và phết lên lớp nước ướp để giữ thịt được mềm ngon mà không khô. Đối với lò vi sóng, bạn nên cho vào lò với mức 250 độ C, khoảng 30 phút. Sau đó lấy ra trở mặt thịt và tiếp tục cho vào lò khoảng 30 phút ở mức 250 độ C, giúp sườn thơm ngon đều vị hơn.

Mẹ đảm làm sườn nướng mật ong thơm ngon cực phẩm, bé nào ăn cũng thích mê-2

Bước 4: Thành phẩm

Món sườn nướng mật ong ngon mềm vị thịt, thơm lừng mùi vị mật ong thanh ngọt khiến món ăn ngon mà không ngán, ăn kèm với ít rau sống thì càng thêm ngon nhé!

Với các bước đơn giản ở trên, bạn đã hoàn thành ngay món sườn nướng mật ong cực dinh dưỡng.

Cách chọn sườn ngon

Cách chọn sườn ngon phù hợp với từng món ăn chính là phải có độ tươi. Do đó, khi chọn sườn bạn nên nhìn màu sắc của nó để biết được độ tươi ngon của sườn. Thông thường sườn non tươi có màu hồng nhạt, ấn vào thấy có sự đàn hồi, không có mùi ôi thiu.

Khi chọn sườn, các mẹ nên chọn sườn có xương dẹt. Loại sườn này thịt nhiều, xương ít hơn so với sườn to, tròn. Tuy nhiên, cũng không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ bởi nếu cọng sườn nhỏ chắc chắn được lấy từ lợn nhỏ, ăn sẽ không ngon và đảm bảo chất lượng.

Muốn món ăn của bạn ngon và hấp dẫn hơn bạn nên chọn loại sườn phù hợp, cụ thể như:

Bạn nên chọn sườn có nạc và mỡ để khi ăn nó sẽ có độ mềm, thơm và béo hơn khi nấu canh, bún

- Món sườn xào chua ngọt, kho hoặc rán: bạn nên chọn sườn nhiều nạc, ít hoặc không mỡ càng tốt. Kèm theo có sụn sẽ giúp món ăn của bạn ngon miệng hơn.

- Món canh, cháo hoặc bún: bạn nên chọn sườn có nạc và mỡ để khi ăn nó sẽ có độ mềm, thơm và béo hơn.

- Còn nướng, quay, rán hun khói: bạn nên chọn sườn cốt lết thăn dày, ít mỡ khi chế biến thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/me-dam-lam-suon-nuong-mat-ong-thom-ngon-cuc-pham-be-nao-an-cung-thich-me.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.