Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch

Để làm được điều này, trong các bữa cơm, chị Hưng Giang đã tăng cường thêm nhiều loại rau xanh như súp lơ, rau cải và thịt bò, các thực phẩm nhiều đạm...

Là một người nội trợ đảm đang, được nhiều chị em biết đến trên facebook nhờ tài nấu ăn ngon, chị Tô Hưng Giang (Hà Nội) luôn cập nhật nhiều món ăn mới để chia sẻ kinh nghiệm. Mới đây, khi dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, bà mẹ tài hoa lại tiếp tục chia sẻ những mâm cơm chống dịch của gia đình mình. Chỉ nhìn những bữa ăn ai cũng phải trầm trồ khen ngợi bởi mâm nào cũng ngon, phong phú và đầy chất dinh dưỡng.

Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-1
Chị Tô Hưng Giang

Chị cho biết, bản thân tìm hiểu được virus này sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người già yếu hay những người có bệnh lý nền. Còn với những người khỏe mạnh sẽ ít bị ảnh hưởng hơn vì thế chị luôn cố gắng chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình qua những bữa ăn đủ chất, tăng đề kháng chống dịch.

Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-2Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-3

Để làm được điều này, trong các bữa cơm, chị tăng cường thêm nhiều loại rau xanh như súp lơ, rau cải và thịt bò, các thực phẩm nhiều đạm... Ngoài ra cũng phải đảm bảo để các thành viên trong gia đình được nghỉ ngơi đầy đủ để có cơ thể luôn mạnh khỏe để phòng trách dịch. "Nói chung, trong thời điểm hiện nay, mọi người nên tuân thủ đầy đủ hướng dẫn và khuyến cáo của các chuyên gia y tế để giữ cho bản thân không bị mắc bệnh và tránh không cho bệnh dịch lây lan", chị Hưng Giang nói.

Nói là mâm cơm chống dịch nhưng phong cách chế biến của chị cũng không khác ngày thường. Ngoài việc tăng cường dinh dưỡng, chị vẫn theo đuổi sở thích nấu ăn "không chỉ ngon mà còn phải đẹp". Các mâm cơm của chị luôn được bày biện rất tươi mới, rực rỡ, tràn đầy sức sống, ai nhìn thấy cũng phải mê mẩn.

Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-4Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-5

Chị cũng cho rằng, mặc dù bệnh dịch chưa thể kết thúc nhanh chóng nhưng không vì thế mà chị hoảng loạn. Qua theo dõi thông tin và hướng dẫn phòng tránh của các chuyên gia, chị cùng với gia đình hạn chế đi lại và đến những chỗ đông người. Khi ra ngoài luôn đeo khẩu trang, về đến nhà thì sát khuẩn tay kỹ lưỡng bằng cồn y tế, thay và giặt quần áo ngay.

"Mình nghĩ, bản thân mỗi một người cần có ý thức phòng tránh, tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của chuyên gia ngành y tế thì sẽ ổn, rồi dịch bệnh cũng sẽ bị đẩy lui".

Còn về lương thực, thực phẩm thì chị cũng chỉ mua đồ ăn cho khoảng 2 ngày và mua thêm ít đồ khô như bánh, cá khô, thịt khô, lạc... chứ không mua dự trữ nhiều.

"Vừa rồi mình tận mắt chứng kiến mọi người đổ xô mua mì ăn liền, nhưng mình tin là Hà Nội sẽ được cung cấp đầy đủ lương thực và thực phẩm cho dù có xảy ra dịch nên không hùa theo", bà mẹ đảm đang khẳng định.

Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-6Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-7

Cùng tham khảo thêm các mâm cơm chống dịch của gia đình chị Tô Hưng Giang:

Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-8Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-9Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-10Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-11Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-12Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-13Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-14Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-15Mẹ đảm nhất nhì facebook khoe những mâm cơm đầy dinh dưỡng để chống dịch-16

Mâm cơm nào của gia đình chị Giang cũng nhiều món và đủ chất dinh dưỡng nhằm tăng cường sức khỏe chống dịch bệnh.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-dam-nhat-nhi-facebook-khoe-nhung-mam-com-day-dinh-duong-de-chong-dich-5120201331138558.htm

hướng dẫn nấu ăn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.