Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng

Mâm cơm dành cho 3 người lớn, 2 trẻ em của chị Nhung nhìn khá cầu kỳ nhưng chị chỉ mất khoảng 120-180 nghìn cho mỗi bữa.

Mâm cơm dành cho 3 người lớn, 2 trẻ em của chị Nhung nhìn khá cầu kỳ nhưng chị chỉ mất khoảng 120-180 nghìn cho mỗi bữa.  

Chị Ngô Nhung (33 tuổi, Hà Nội) ngoài công việc kinh doanh mỹ phẩm, mỗi ngày chị luôn dành thời gian ở trong căn bếp nhỏ. Đối với chị, bếp không chỉ là nơi giữ lửa cho gia đình, mang lại sự bình yên sau một ngày làm việc mà còn là nơi tỏa ấm sự yêu thương chia sẻ từ các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, niềm hạnh phúc mỗi ngày của chị là được ở trong căn bếp nhỏ, nấu những bữa cơm ngon cho mọi thành viên trong gia đình để cả nhà được quây quần đầm ấm bên nhau.

Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-1
Chị Nhung hàng ngày bận rộn vẫn dành thời gian nấu cho gia đình. 

Chị Nhung cho biết, chị thích nấu ăn từ những ngày còn nhỏ. Vì bố mẹ, anh chị bận đi làm đi học nên mới 7-8 tuổi chị đã biết mình thích nấu ăn và có thể nấu cơm cho cả gia đình ăn.

Đến khi lập gia đình, có chồng, có con chị lại càng có cảm hứng hơn với căn bếp nhỏ và sở thích nấu nướng của mình. Chị thường nấu ăn lúc rảnh, lúc vui và nhất là lúc buồn.

Hàng ngày, do phải đi làm, tối lại dạy các con học bài nên chị không cố gắng làm khó mình, luôn nấu những món ăn nhanh nhất mà vẫn đủ chất và ngon cho bữa tối gia đình. Vào những dịp cuối tuần, chị lại cố gắng đổi bữa cho gia đình với các món cầu kỳ hơn, ngon hơn.

Các ngày trong tuần mình nấu các bữa tối với những mâm cơm đơn giản và đầy đủ chất cho chồng con mất khoảng 45 phút, còn bữa sáng, mình nấu đồ ăn cho 2 con trước khi đi học mất khoảng 15 phút thôi”, chị Nhung cho biết.

Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-2Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-3Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-4Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-5
Mâm cơm truyền thống của chị khiến mọi người nhớ đến Tết.

Dù nấu mâm cơm không cầu kỳ và mất nhiều thời gian nhưng chị luôn cố gắng làm sao làm mới mâm cơm mỗi ngày nhiều nhất để tạo hứng thú cho mỗi thành viên gia đình. Tháng cuối năm 2019 này, chị cũng luôn thay đổi món trong mâm cơm, mang những món ăn truyền thống vào để cho mọi người hào hứng, chuẩn bị đón Tết hơn. Bên cạnh đó, chị sử dụng mâm đồng, bát đĩa hoa văn truyền thống để tạo sự đầm ấm và niềm hứng khởi cho mọi người. Nhìn vào mâm cơm “tháng củ mật” của chị làm, ai cũng phải thích thú vì cảm nhận được sự ấm cúng và không khí Tết đang đến thật gần.

Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-6Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-7
Chị thường làm mới mâm cơm để gia đình hứng thú hơn.

Chia sẻ về mâm cơm vô cùng đặc biệt của mình, chị Nhung cho biết, chị thích nấu ăn và có kỹ năng cơ bản trong việc nấu nướng nên chị nấu rất nhanh với công thức có hết trong đầu mà không gặp khó khăn. Hơn nữa, chị vẫn luôn thích những gì liên quan đến truyền thống, thích bày biện trang trí món ăn mình nấu bằng những bát đĩa, ống đũa có những hoạ tiết cổ xưa để mâm cơm nhà trông bình dị mà ấm cúng hơn.

Có lẽ, nhìn qua mâm cơm mọi người sẽ thấy vô cùng cầu kỳ, tốn kém nhưng, chị Nhung tiết lộ, mỗi mâm cơm cho 3 người lớn, 2 trẻ con của nhà chị chỉ mất khoảng từ 120-180 nghìn. Chỉ có điều chị phải tỉ mẩn hơn cho việc nêm nếm và cách chế biến để món ăn sẽ ngon hơn và hấp dẫn hơn.

“Mọi người trong gia đình đều thích thú với những mâm cơm cũng như những món ăn mà mình nấu. Chồng con khen ngon, đẹp mắt và chỉ thích được ăn cơm ở nhà do mình nấu là niềm hạnh phúc lớn nhất rồi”, chị cười.  

Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-8Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-9Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-10

Chị Nhung tâm sự, nấu ăn không chỉ là sở trường, đam mê mà nhiều khi nó giúp chị xả stress, giúp chị thể hiện được con người của mình là người vun vén, chỉn chu. Đặc biệt, chị khiến mọi người trong nhà vui hơn vì được ăn nhiều món ngon, mới lạ và đảm bảo chất lượng sạch sẽ.

Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-11Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-12Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-13Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-14Mẹ Hà Nội gợi ý những mâm cơm cuối năm nhìn là mê, hỏi giá ai cũng ngỡ ngàng-15
Những mâm cơm nhìn đã phải thèm của chị Nhung.

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/me-ha-noi-goi-y-nhung-mam-com-cuoi-nam-nhin-la-me-hoi-gia-ai-cung-ngo-ngang-c39a751022.html

mâm cơm gia đình

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.