Mê trà sữa matcha nhất định hãy làm theo công thức này để có món đồ uống siêu ngon cho ngày hè nắng nóng

Cách làm trà sữa matcha tưởng khó nhưng lại rất đơn giản. Ở bài viết này Tintuconline sẽ hướng dẫn làm trà sữa matcha tại nhà. Mời quý độc giả theo dõi.

Cách làm trà sữa matcha

1. Nguyên liệu

 - Bột matcha: 3 gr

- Sữa tươi không đường: 100 ml

- Sữa đặc: 30 ml

- Trà xanh túi lọc: 1 gói

- Bột sữa: 15 gr

- Đá viên: 1 ít

Dụng cụ thực hiện

- Bình shaker, muỗng, ly thủy tinh

Mê trà sữa matcha nhất định hãy làm theo công thức này để có món đồ uống siêu ngon cho ngày hè nắng nóng-1

Cách làm

Bước 1: Lọc nước cốt trà xanh

Cho túi trà xanh cùng 50ml nước nóng khoảng 80 độ C vào ly ủ khoảng 2 phút không đậy nắp. Sau đó lấy túi trà ra thu được nước cốt trà xanh.

Bước 2: Pha hỗn hợp bột với nước

Hòa tan bột 3gr matcha, 15gr bột sữa và 50ml nước cốt trà xanh nóng vào ly. Dùng muỗng khuấy đều cho hỗn hợp tan ra.

Bước 3: Lắc hỗn hợp sữa

- Trước tiên bạn cho 30ml sữa đặc cùng 50ml nước nóng vào ly khuấy đều. Tiếp đó cho hỗn hợp sữa vừa khuấy cùng 100ml sữa tươi không đường và 6 viên đá viên vào bình shaker.

- Đậy nắp bình lại, lắc đều trong 3 giây cho các hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Sau đó rót sữa vừa lắc ra ly thủy tinh rồi cho từ từ hỗn hợp matcha vừa pha trước đó lên trên, tạo phân tầng cho đẹp mắt.

- Khi uống bạn chỉ cần khuấy nhẹ lên cho matcha và sữa hòa vào nhau là ta có thể thưởng thức được vị ngon của nó rồi.

- Ngoài ra bạn có thể dùng cách hòa tan bột cùng nước cốt trà xanh nóng, sữa tươi, sữa đặc và 1 vài viên đá vào bình shaker. Đậy nắp lại và lắc 3 giây sau đó rót ra ly và thưởng thức.

Mê trà sữa matcha nhất định hãy làm theo công thức này để có món đồ uống siêu ngon cho ngày hè nắng nóng-2Mê trà sữa matcha nhất định hãy làm theo công thức này để có món đồ uống siêu ngon cho ngày hè nắng nóng-3Mê trà sữa matcha nhất định hãy làm theo công thức này để có món đồ uống siêu ngon cho ngày hè nắng nóng-4

Bước 4: Thành phẩm

- Ly trà sữa matcha mát lạnh, thơm mùi trà xanh cùng vị béo ngậy và ngọt của sữa hòa quyện tạo nên món ngon tuyệt kích thích mọi giác quan.

Cách làm trà sữa matcha không hề khó, nguyên liệu đơn giản dễ mua chị em có thể tự làm món đồ uống thơm ngon, mát lạnh này tại nhà để chiêu đãi gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách làm trà sữa

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.