Mẹo chiên trứng vàng xốp, thơm ngon cực đơn giản

Trứng chiên là món ăn vô cùng gần gũi, tuy nhiên, để chiên vàng xốp, thơm phức, không bị tanh thì không phải ai cũng biết.

Bạn có thể sử dụng những mẹo nhỏ sau để món trứng chiên hoàn hảo.

Dùng rượu trắng

Bạn chỉ cần dùng vài giọt rượu trắng, mùi tanh của trứng sẽ được khử hoàn toàn. Không chỉ vậy, cho rượu vào trứng sẽ giúp dậy mùi thơm của trứng hơn. 

Cách làm: Sau khi đập trứng vào tô, bạn cho thêm vào khoảng 3 - 4 giọt rượu trắng, nêm nếm gia vị, đánh trứng lên như bình thường rồi chiên.

Mẹo chiên trứng vàng xốp, thơm ngon cực đơn giản-1Bạn có thể cho rượu hoặc nước cốt chanh vào trứng chiên để khử mùi tanh. (Ảnh: B.L)

Dùng nước cốt chanh

Nếu rượu giúp khử mùi tanh của trứng, giúp trứng dậy mùi hơn thì nước cốt chanh cũng vậy. Nước cốt chanh còn giúp trứng có màu vàng ươm đẹp mắt.

Bạn chỉ cần cho khoảng 3 giọt nước cốt chanh cùng 1 muỗng cà phê dầu ăn vào trứng, nêm nếm gia vị rồi đánh đều cho trứng tan là được.

Dùng nước lọc

Tỷ lệ hoàn hảo giữa trứng và nước là 1:1, nghĩa cứ 1 quả trứng bạn sẽ cho vào 1 thìa nhỏ nước lọc. Dùng đũa đánh đều lên để trứng và nước hòa quyện vào nhau. 

Khi rán trứng, các phân tử nước sẽ giúp trứng giãn nở nhiều hơn nhờ đó trứng xốp mềm hơn, bông hơn so với cách chiên trứng bình thường. Nước sẽ bốc hơi trong quá trình rán nên nó không làm món trứng rán bị loãng hay bị vỡ.

Mẹo chiên trứng vàng xốp, thơm ngon cực đơn giản-2Có nhiều cách giúp trứng rán khử mùi tanh. (Ảnh: B.L)

Dùng tinh bột

Bạn có thể hòa 1 thìa nhỏ tinh bột (tinh bột bắp, tinh bột khoai tây...) với nước nguội vào một cái chén. Đập trứng vào một cái chén khác và đánh đều cùng các loại gia vị. Sau đó cho trứng vào chén tinh bột và khuấy đều.  

Tinh bột sẽ giúp cho miếng trứng bông mềm, xốp mịn đồng thời tăng thêm hương vị thơm ngon của món ăn. Bên cạnh đó, tinh bột cũng giúp cho trứng bớt đi vị tanh vốn có.

Dùng bơ thực vật

Một cách khác giúp trứng không tanh, thơm ngon, béo ngậy chính là sử dụng bơ. Bạn có thể cho một miếng bơ thực vật (đã đun tan chảy) vào đánh cùng trứng. Bơ sẽ tạo thành một lớp đệm giữa các protein của trứng, làm trứng mềm hơn, bông xốp hơn.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/meo-chien-trung-vang-xop-thom-ngon-cuc-don-gian-ar884826.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Cách làm bánh cuốn tôm chua cực bắt vị mà bạn nên thử
Các món cuốn chính là nét đẹp văn hóa đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, trong đó có bánh cuốn tôm chua Huế. Đây là món ăn được chế biến rất đơn giản, lại ngon miệng, nhẹ bụng, giúp bạn bổ sung thêm nhiều chất xơ và vitamin cho cơ thể, chống ngấy.
Có nên mở hé cửa hoặc cửa sổ khi có bão để giảm nguy cơ tốc mái, hư hại nhà cửa?
Trong khi bão số 3 (bão Yagi) đang đi sâu vào đất liền, trên các mạng xã hội, có một số người khuyên rằng khi có bão, nên mở hé cửa sổ hoặc để một cửa nào đó mở nhằm giảm áp suất không khí trong nhà, giúp giảm nguy cơ bị tốc mái, vỡ cửa sổ và các kiểu hư hại khác. Đây có phải là việc nên làm trong cơn bão không?
Cách cha mẹ thông minh nuôi dạy con: Có 7 nguyên tắc áp dụng từ thuở bé
Đối với những cha mẹ thông thái, họ có cách nuôi dạy con rất khác. Để con trở thành đứa trẻ hiểu chuyện, ngoan ngoãn thì ngay từ khi con còn nhỏ, họ đã áp dụng một số nguyên tắc dưới đây.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.