Mẹo chọn bưởi Diễn xịn 100% đạt chuẩn cho mâm ngũ quả ngày Tết

Việc chọn thực phẩm hay các loại hoa quả chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với các bà nội trợ. Đặc biệt, khi Tết đang cận kề việc lựa chọn và bài trí sao cho mâm ngũ quả ngày Tết đẹp mắt, đảm bảo chất lượng lại càng khó hơn.

Việc chọn thực phẩm hay các loại hoa quả chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với các bà nội trợ. Đặc biệt, khi Tết đang cận kề việc lựa chọn và bài trí sao cho mâm ngũ quả ngày Tết đẹp mắt, đảm bảo chất lượng lại càng khó hơn.

Hãy cùng bỏ túi ngay những mẹo chọn bưởi Diễn đạt chuẩn ngay dưới đây.

Bưởi Diễn là loại quả được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi vị ngọt, thơm mát. Nhiều người không tiếc lời mà phải ví von rằng: “Ăn một lại muốn ăn hai, ăn xong một quả đến mai lại thèm.” Đặc biệt, những ngày cuối năm như thế này thị trường bưởi Diễn lại càng sôi động khiến việc lựa chọn được loại bưởi Diễn ngon, chất lượng càng trở nên khó khăn hơn. Dù vậy, vẫn không phải là không có cách giúp các bà nội trợ chọn được loại bưởi Diễn mà mình ưng ý.

Mẹo chọn bưởi Diễn xịn 100% đạt chuẩn cho mâm ngũ quả ngày Tết-1


Chọn được quả bưởi Diễn chất lượng cho mâm ngũ quả ngày Tết không hề dễ dàng

Quả bưởi to chưa chắc đã ngon

Nhiều người thường nghĩ quả to và vàng đều ăn chắc chắn sẽ ngon nhưng sự thật lại không phải vậy. Bởi lẽ, đa phần những vườn bưởi lâu năm sẽ cho ra quả rất nhỏ mà mã bên ngoài lại không được đẹp. Ước tính chỉ 30-50% tổng số quả thu hoạch là được cả nước lẫn mã. Khi chọn bưởi Diễn không nên ham chọn quả quá to mà chỉ chọn những quả vừa phải, cỡ 3 nắm tay chụm lại, cầm thấy nặng tay là được. Khi chọn bưởi Diễn, các bà nội trợ nhớ đừng “nhìn mặt mà bắt hình dong” nhé.

Mẹo chọn bưởi Diễn xịn 100% đạt chuẩn cho mâm ngũ quả ngày Tết-2

Chọn bưởi Diễn nên chọn quả vừa phải, cầm chắc tay bởi quả bưởi to chưa chắc đã ngon (Ảnh internet)

Cách phân biệt bưởi Diễn với các loại bưởi khác

Đặc trưng của bưởi Diễn là hương thơm tự nhiên, dáng quả tròn đều, cuống nhỏ. Vỏ bưởi mỏng, xấu (ít mịn bóng), màu vàng rơm hoặc vàng sậm. Những quả rám nắng, dẹt, vàng sậm ngọt hơn vàng tươi. Nếu chọn bưởi Diễn ăn ngay, nên chọn những quả da nhăn, héo. Lúc này tép bưởi xuống nhiều nước, hương thơm phảng phất.

Quả bưởi Diễn cầm chắc tay, trọng lượng chuẩn cỡ 600-800 gram/quả. Bưởi Diễn có đặc điểm là càng để lâu càng xuống nước, vỏ quả bưởi khô quắt lại nhưng múi bưởi vẫn mọng đầy nước, vị ngọt lại càng đậm và hương vị vẫn không hề thay đổi.

Mẹo chọn bưởi Diễn xịn 100% đạt chuẩn cho mâm ngũ quả ngày Tết-3

Nên chọn quả tròn đều, vỏ mỏng xấu và có cuống nhỏ (Ảnh internet)

Bưởi Diễn chuẩn có hương thơm đặc trưng khác biệt hẳn với bưởi trồng tại nơi khác. Chỉ cần để 2 – 3 quả bưởi Diễn chuẩn trong phòng thì cả phòng đã thơm nức mùi bưởi, rất đặc biệt.

Đặc biệt, nếu bạn chọn mua bưởi Diễn để thắp hương thì nên mua quả còn tươi, mới cắt, có cuống lá xanh, vỏ vàng đẹp, cân trái. Quả bưởi sau khi thắp hương hết dịp Tết cũng là lúc quả xuống nước và ngọt hơn.

Chọn mua bưởi Diễn ở đâu ngon?

Bưởi Diễn chuẩn nhất chỉ có trồng trên đất Diễn, chỉ có thứ đất và thời tiết đặc biệt tại nơi đây mới cho ra những trái bưởi ngon, ngọt và thơm nhất. Đó cũng là nguồn gốc của cái tên bưởi Diễn. Bạn nên tìm đến đúng nơi trồng bưởi Diễn. Đó là phường Phúc – Diễn, Phú Diễn thuộc Quận Bắc Từ Liêm. Đây là nơi có giống bưởi Diễn thật 100%, là nơi tạo nên tên tuổi của thương hiệu bưởi diễn. Ngoài ra chất đất ở đây tạo nên trái bưởi Diễn có chất lượng ngon ngọt và thơm nhất.

Mẹo chọn bưởi Diễn xịn 100% đạt chuẩn cho mâm ngũ quả ngày Tết-4

Bưởi Diễn chuẩn nhất là bưởi trồng ở đất Diễn (Ảnh internet)

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/meo-chon-buoi-dien-xin-100-dat-chuan-cho-mam-ngu-qua-ngay-tet-c39a751732.html

Mẹo chọn bưởi Diễn

cách chọn bưởi Diễn chuẩn

cách phân biệt bưởi Diễn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.