Món ăn hỗ trợ giảm cân, giúp xử lý đồ dư từ Tết

Còn bao nhiêu thịt gà, giò chả, phải mang hết ra nấu ngay món này!

Tết đã qua nhưng đồ ăn từ Tết thì chắc hẳn vẫn còn, dù ít dù nhiều. Nếu bạn vẫn đang đau đầu nghĩ cách xử lý thịt thà, giò chả còn từ Tết, hãy vào bếp và làm ngay 1 nồi miến măng theo gợi ý trong bài viết này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu miến măng

1. Măng khô: 50gr

2. Thịt gà xé phay, giò chả: Số lượng tùy thích

3. Miến dong: 150gr

4. Rau củ: 10gr giá đỗ (không bắt buộc), 3 nhánh hành lá, 4 nhánh ngò rí, 10gr rau răm, 2 quả ớt, 3 củ hành tím

5. Gia vị: Mắm, muối, hạt tiêu

Cách nấu miến măng

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn ngâm măng khô với nước ấm trong khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa sạch, thái thành dạng sợi. Sau đó, cho măng vào nồi và luộc 2-3 lần nước để loại bỏ hết chất bẩn và độc tố.

Món ăn hỗ trợ giảm cân, giúp xử lý đồ dư từ Tết-1


Măng khô sau khi sơ chế

Bạn rửa sạch, để ráo giá đỗ (nếu có). Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá, rau ngò, rau răm cũng rửa sạch và băm nhỏ.

- Bước 2: Xào măng

Bạn cho vào chảo 1-2 thìa cà phê dầu ăn và phi thơm phần hành tím đã băm nhỏ. Khi hành dậy mùi thơm, bạn đổ phần măng đã sơ chế vào chảo. Thêm 1-2 thìa cà phê hạt nêm và xào măng khoảng 3 phút trên lửa vừa.

Món ăn hỗ trợ giảm cân, giúp xử lý đồ dư từ Tết-2


Phi thơm hành tỏi rồi cho măng vào xào

- Bước 3: Nấu miến

Bạn cho phần măng đã xào vào nồi cùng khoảng 700ml nước, 2-3 thìa cà phê muối, 2-3 thìa cà phê hạt nêm. Khuấy đều, đậy vung và đun sôi nồi nước trong khoảng 2-3 phút. Tiếp theo, bạn cho miến vào nồi, tăng lửa và nấu 2 phút cho miến mềm.

Giờ thì chỉ cần vớt miến và măng ra bát, xếp thịt gà và giò chả lên trên rồi đổ nước dùng vào là có thể thưởng thức được rồi.

Món ăn hỗ trợ giảm cân, giúp xử lý đồ dư từ Tết-3

Thành phẩm

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món miến nấu cùng măng và thịt gà rồi đấy. Nếu bạn có sẵn canh măng thịt thì có thể tận dụng luôn măng và nước dùng để nấu miến, khỏi cần ngâm và xào măng nữa. Quá tiện luôn!

Có thể bạn chưa biết: Trong 100gr miến chứa khoảng 332 calo, 0,7gr chất đạm và 1,5gr chất xơ cùng 82gr tinh bột. Đặc biệt, miến gặp nước sẽ nở to ra nên chị em sẽ nhanh no, hạn chế ham muốn ăn vặt linh tinh. Chính bởi thế, nếu không muốn cân nặng tăng chóng mặt, không kiểm soát sau Tết, chị em cứ chọn miến mà chén nha.

Với những thông tin này, hy vọng chị em sẽ có thêm một gợi ý để vừa có món ăn ngon và lành mạnh, vừa xử lý được thực phẩm còn dư sau Tết.

Chúc bạn thành công với cách nấu miến măng, thịt gà này nhé!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

 

Theo phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mon-an-ho-tro-giam-can-giup-xu-ly-do-du-tu-tet-20230130135021581.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.