Món ăn siêu ngon lại bổ dưỡng lợi đủ đường khiến ai thử xong cũng phải tấm tắc

Món canh nấm tuyết này rất bổ dưỡng, giúp giảm da khô, bổ phổi và giảm đờm.

Món canh nấm tuyết với các thành phần bổ dưỡng như quất, táo đỏ... sẽ giúp cơ thể lấy lại năng lượng. Đối với người Trung Quốc, canh nấm tuyết nấu táo đỏ được coi là "tổ yến của người nghèo". Vì nó có giá thành thấp nhưng bổ dưỡng thì chẳng thua bất kỳ loại yến chưng đắt tiền nào cả. Khi cơ thể mệt mỏi chỉ cần dùng một bát canh này bạn sẽ thấy tỉnh táo hẳn, đặc biệt tốt cho những người thức khuya hoặc hay sử dụng máy tính.

Để nấu canh nấm tuyết táo đỏ bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

1 quả táo

20g nấm tuyết

5 quả táo đỏ

1 thìa súp đường nâu 

5 quả quất

5 quả nam việt quất tươi

Món ăn siêu ngon lại bổ dưỡng lợi đủ đường khiến ai thử xong cũng phải tấm tắc-1


Cách chọn mua nấm tuyết ngon:

Đối với nấm tuyết khô, bạn nên chọn những loại có màu trắng trong, cứng chắc, không có vết gãy và không xuất hiện những vết mốc màu trắng.


Đối với nấm tuyết tươi, bạn chọn những loại có màu trắng đồng đều, mùi hương tự nhiên, không bị dập nát. Tránh những loại có nếp nhăn và đầu chóp thâm đen.

 Cách nấu canh nấm tuyết

Bước 1: Rửa sạch quất, có thể dùng muối chà xát vỏ để giảm bớt tinh dầu, sau đó cắt theo chiều dọc quả làm bốn.

Món ăn siêu ngon lại bổ dưỡng lợi đủ đường khiến ai thử xong cũng phải tấm tắc-2

Bước 2: Nấm tuyết rửa sạch rồi ngâm trong nước ấm khoảng nửa tiếng cho nấm tuyết nở hoàn toàn. Sau đó rửa sạch lại rồi xé nhỏ.

Món ăn siêu ngon lại bổ dưỡng lợi đủ đường khiến ai thử xong cũng phải tấm tắc-3

Bước 3: Táo rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng nhỏ.

Món ăn siêu ngon lại bổ dưỡng lợi đủ đường khiến ai thử xong cũng phải tấm tắc-4

Bước 4: Táo đỏ cũng rửa sạch rồi cắt miếng bỏ phần hột táo đi.

Món ăn siêu ngon lại bổ dưỡng lợi đủ đường khiến ai thử xong cũng phải tấm tắc-5

Bước 5: Cho nấm tuyết vào nồi cùng với một lượng nước vừa đủ. Ở đây khẩu phần cho 3 người ăn thì bạn có thể đong 2 đến 2,5 bát nước để cho vào. Đun sôi nấm tuyết với lửa lớn. Sau đó đậy vung lại và ninh nấm tuyết ở lửa nhỏ trong vòng 40 phút.

Món ăn siêu ngon lại bổ dưỡng lợi đủ đường khiến ai thử xong cũng phải tấm tắc-6


Tác dụng của nấm tuyết giúp bồi bổ cơ thể, hóa đờm, cầm ho, ích vị sinh tân, cầm máu. Nhiều loại đường có trong nấm tuyết giúp tăng cường, cải thiện chức năng đại thực bào, giúp cơ thể được bảo vệ trước các loại phóng xạ.

Sau thời gian ninh, nấm tuyết nở ra và sánh lại với nước, lúc này lần lượt cho táo đỏ, táo và quất vào nấu cùng. Để bếp ở lửa vừa.

Món ăn siêu ngon lại bổ dưỡng lợi đủ đường khiến ai thử xong cũng phải tấm tắc-7

Sau đó cho đường nâu vào khuấy đều, ninh tiếp trong vòng 10 phút thì cho nam việt quất vào. Đun sôi trở lại thì tắt bếp.

Món ăn siêu ngon lại bổ dưỡng lợi đủ đường khiến ai thử xong cũng phải tấm tắc-8

Món canh nấm tuyết mềm, ngọt cùng với các loại trái cây bổ dưỡng rất vừa miệng. Uống một bát canh vào buổi sáng sẽ giúp bổ sung nước và bồi bổ phổi, ấm bụng cả ngày.

Món ăn siêu ngon lại bổ dưỡng lợi đủ đường khiến ai thử xong cũng phải tấm tắc-9

Lượng flavonoid tìm thấy trong táo đỏ được chứng minh là hợp chất chống vi khuẩn cực mạnh. Ngoài ra, lượng acid betulinic được tìm thấy trong táo đỏ đã được chứng minh rằng có khả năng chống lại các virus cúm.

Một số đặc tính chống viêm và chất chống oxy hóa của táo đỏ rất tốt giúp chống lại các vấn đề về da như mụn, nhăn, sẹo, nám, vết thâm. Táo đỏ còn có tác dụng giảm ngứa do chàm, làm ức chế sự lan rộng của các tế bào ung thư.


 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mon-an-sieu-ngon-lai-bo-duong-loi-du-duong-khien-ai-thu-xong-cung-phai-tam-tac-22202143105051641.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.