8 món ăn vặt ngày đông lạnh nghĩ đến là thèm, không thưởng thức sẽ tiếc hùi hụi

Món ăn vặt mùa đông vừa ngon miệng vừa nóng hổi nếu được thưởng thức cùng người thân hay bạn bè sẽ luôn tạo nên sự thích thú trong tiết trời se lạnh.

1. Bánh rán

8 món ăn vặt ngày đông lạnh nghĩ đến là thèm, không thưởng thức sẽ tiếc hùi hụi-1

Bánh rán là món ăn vặt ngon, rẻ có mặt ở khắp phố phường Hà Nội. Đặc biệt vào mùa đông lạnh, món ăn vặt này càng được nhiều người ưa chuộng.  Bánh rán có 2 loại: bánh mặn và bánh ngọt. Bánh ngọt thì có đỗ xanh xay nhuyễn bên trong, bánh rán mặn có lớp vỏ bên ngoài giòn, nhân bên trong gồm nhiều nguyên liệu hấp dẫn như thịt, miến, mộc nhĩ, hành khô… vô cùng thơm ngon.

Bánh ngon nhất khi vừa mới được rán xong, chấm với nước mắm chua ngọt và đu đủ, cà rốt dầm kèm thêm rau thơm. Hoặc chỉ đơn giản là chấm cùng chút tương ớt, cũng đủ làm bạn cảm thấy ngon đến tái tê lòng. Vào mùa lạnh, bánh rán mặn luôn được lòng người thưởng thức nhờ vị ngon đậm đà.

2. Bánh sắn nướng

8 món ăn vặt ngày đông lạnh nghĩ đến là thèm, không thưởng thức sẽ tiếc hùi hụi-2

Vào mùa đông, bánh sắn nướng hấp dẫn được bày bán nhiều nơi các gánh hàng rong. Bánh sắn nướng vỏ se se, mềm dẻo bên trong, lại có vị ngọt bùi của sắn, kết hợp với dừa tươi, bơ, vừng thơm phức, có sức lan tỏa lôi cuốn mạnh mẽ chúng ta khi trời trở lạnh. 

3. Bánh trôi tàu

8 món ăn vặt ngày đông lạnh nghĩ đến là thèm, không thưởng thức sẽ tiếc hùi hụi-3

Bánh trôi tàu là một trong những món ăn đắt hàng nhất trong mùa đông giá rét. Với nước đường ngọt lịm và thơm mùi gừng, bánh trôi nhân vừng đen hoặc đậu xanh thơm lừng, bánh trôi tàu nóng hổi luôn làm cho những ngày mùa đông ấm áp hơn. Bánh trôi tàu nhân được làm từ đậu xanh hoặc vừng đen. Cho nước cốt dừa và vỏ quất vào là mẹo nhỏ để nước đường thơm ngon hơn.

4. Nem chua rán

8 món ăn vặt ngày đông lạnh nghĩ đến là thèm, không thưởng thức sẽ tiếc hùi hụi-4

Có thể nói nem chua rán là một trong những món ăn được yêu thích nhất của giới trẻ ngày trời lạnh. Nem chua rán là một loại nem làm từ thịt lợn xay và bì lợn theo công thức cũng như quy trình khá gần gũi với nem chua và được rán vàng trong dầu ăn. Nem chua rán sau khi rán, phải ăn ngay khi còn nóng mới đảm bảo được độ giòn ngon đúng chuẩn.

Nem thường được ăn kèm cùng với dưa leo, xoài chua chấm cùng tương ớt nhằm tăng thêm hương vị đậm đà. Sự hòa quyện hài hòa giữa vị ngọt, chua, cay từ các nguyên liệu giúp nem chua rán trở thành món ăn vặt hấp dẫn và khó quên ngay sau lần đầu thưởng thức.

5. Xôi chè nóng

8 món ăn vặt ngày đông lạnh nghĩ đến là thèm, không thưởng thức sẽ tiếc hùi hụi-5
Xôi chè nóng là một món chè quen thuộc, thanh tao và có ở Hà Nội từ rất lâu. Món chè nóng mùa đông này bao gồm xôi vò đỗ xanh và chè. Xôi được đồ lên rất khéo, từng hạt béo, mềm và không dính bết lại với nhau, có màu sáng vàng ươm hấp dẫn.

6. Chè sắn

8 món ăn vặt ngày đông lạnh nghĩ đến là thèm, không thưởng thức sẽ tiếc hùi hụi-6

Rất nhiều người ở Hà Nội nghiện ăn chè sắn đến nỗi suốt ngày chỉ chực chờ gió mùa về để đi ăn cho ngon. Từng củ sắn vừa bùi vừa bở, khi nấu trong đường bao phủ, tạo nên bát chè dẻo quánh. Bát chè sắn ngon vị bùi, thơm, nước chè sánh, nâu vàng ngon miệng, những miếng sắn được cắt vuông vức hình bao diêm, mềm dẻo không quá bở, nhìn thôi đã đẹp mắt. Không chỉ vây, chè sắn giúp cơ thể ấm áp trong những ngày đông lạnh nhờ vào gừng và giúp chúng ta bổ sung lượng đường hao hụt.

7. Cháo quẩy

8 món ăn vặt ngày đông lạnh nghĩ đến là thèm, không thưởng thức sẽ tiếc hùi hụi-7

Lang thang trong tiết trời se lạnh ghé vào quán nhỏ ngồi xì xụp thưởng thức tô cháo sườn sụn nóng hổi ấm bụng, khói bốc nghi ngút, rắc thêm chút bột ớt cay cay ăn kèm miếng quẩy giòn giòn có lẽ là hương vị khiến nhiều người nhớ mãi. Mùa đông lạnh, bạn đừng bỏ qua món ăn vặt dân dã mà khó quên này nhé. 

8. Ốc luộc

8 món ăn vặt ngày đông lạnh nghĩ đến là thèm, không thưởng thức sẽ tiếc hùi hụi-8

Ốc luộc nóng hổi luôn là món ăn đầy hấp dẫn đối với nhiều người bất kể khi trời nóng hay lạnh. Ốc luộc không chỉ hấp dẫn bởi độ tươi ngon, độ dai, giòn sần sật mà còn hấp dẫn bởi vị ngon đặc biệt của nước chấm đủ vị hay hương thơm của chanh, của sả. Chẳng thế mà mỗi buổi chiều tà những quán ốc lại tấp nập người thưởng thức mà chẳng bao giờ thấy ngán. Ốc luộc tuy đơn giản là vậy, nhưng cần biết cách pha nước chấm đậm vị để món ốc luộc được ngon và hấp dẫn nhất.

Trên đây là 8 món ăn vặt mùa đông thơm ngon, nóng hổi, ấm bụng chị em nhất định hãy thưởng thức trong những ngày đông lạnh giá.

>>> Mời bạn xem thêm thực đơn món ngon mỗi ngày dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


món ăn vặt

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.