Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn "giải ngấy" cho cơ thể!

Chẳng cần cơm canh đề huề, chỉ với 1 đĩa gỏi cuốn mà chúng tôi gợi ý sau đây, chị em không những no bụng mà còn tiện thể "giải ngấy" được luôn!

"Tối nay ăn gì?" chưa bao giờ là câu hỏi dễ tìm lời đáp với tất cả chúng ta, đặc biệt là những chị em đang ăn kiêng. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chẳng biết nên ăn hay nên nhịn cho đỡ béo, vậy thì hãy vào bếp và làm ngay món gỏi mà chúng tôi gợi ý dưới đây.

Được ăn no mà chẳng sợ tăng cân, tội tình gì mà phải nhịn?!

Gỏi cuốn thịt gà nướng sả

Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-1


Nguyên liệu làm gỏi cuốn thịt gà nướng sả

4 cái đùi gà

1 nhánh sả, 1 củ gừng

10 cái bánh tráng

150gr bún

Dưa leo, cà rốt, giá đỗ

Rau xà lách, ngò rí, húng quế, lá bạc hà

Giấm gạo trắng, dầu ăn, dầu hào, nước tương, nước mắm, bột tỏi

Muối, đường, hạt tiêu

Cách làm gỏi cuốn thịt gà nướng sả

- Bước 1: Sơ chế thịt gà

Đùi gà bỏ da, rửa với nước sau đó dùng muối và gừng đập dập chà xát đều lên phần thịt rồi rửa lại bằng nước sạch để khử mùi tanh. Sau đó dùng dao cắt thành miếng nhỏ.

Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-2Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-3

- Bước 2: Giã hỗn hợp gia vị

Đập dập 1 nhánh sả và băm nhỏ. Rửa sạch 1 củ gừng, cạo vỏ và đem cắt thành miếng nhỏ khoảng 2cm.

Cho sả và gừng vào cối, thêm vào 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, sau đó giã nhuyễn, thêm vào 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê nước tương rồi trộn đều gia vị.

Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-4Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-5Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-6


- Bước 3: Ướp gà

Rưới phần nước gia vị vừa thao tác ở bước 2 lên thịt gà, sau đó trộn đều và ướp gà trong 1 tiếng để gà thấm gia vị.

Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-7Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-8

- Bước 4: Trụng bún

Bắc một nồi nước sôi lên bếp, cho bún vào nồi trụng trong 5 phút, sau đó vớt ra rửa qua với nước lạnh rồi để ráo nước. Khi bún ráo dùng kéo cắt nhỏ bún.

- Bước 5: Sơ chế các loại rau củ

Dưa leo đem cắt thành các miếng dài nhỏ khoảng 2cm, xà lách đem cắt khúc.

Cà rốt bào sợi, sau đó ướp cà rốt với 1 muỗng canh giấm gạo trắng, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường.

Các loại rau bạn đem nhặt bỏ các lá úa và sâu rồi đem rửa sạch.

(Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể điều chỉnh số lượng rau, củ, quả cho phù hợp)

Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-9Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-10Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-11Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-12


- Bước 6: Áp chảo gà

Bắc chảo lên bếp với 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi cho tới khi dầu nóng, cho gà đã ướp vào áp chảo mỗi mặt từ 4 - 5 phút trên lửa vừa. Sau đó gắp ra để nguội trong 10 phút, rồi cắt nhỏ. 

- Bước 7: Cuốn gỏi

Chuẩn bị một tô lớn và cho nước nóng vào, nhúng đều bánh tráng vào nước khoảng 8 - 10 giây. Sau đó để bánh tráng lên mặt phẳng, lần lượt cho thịt gà, húng quế, ngò rí, ngò gai, lá bạc hà, cà rốt, giá, xà lách và bún. Cuộn đều từ phần dưới lên trên.

Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-13Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-14Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-15

Như vậy là chị em đã hoàn thành xong món gỏi cuốn gà nướng sả rồi! Thoạt nghĩ, món ăn này tưởng chừng có vẻ phức tạp và tốn thời gian, nhưng trong khi đợi ướp phần thịt gà, chị em hoàn toàn có thể tận dụng thời gian để sơ chế các loại rau củ quả khác.

Ăn món gỏi này vào bữa tối, chúng tôi đảm bảo bạn sẽ được no và hoàn toàn không hề có cảm giác chướng bụng! Những chị em đang ăn kiêng đừng quên thêm món ăn này vào danh sách nhé!

Món gỏi này sẽ là cứu cánh cho hội chị em sợ béo, đang ăn kiêng và những cô nàng muốn giải ngấy cho cơ thể!-16

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/mon-goi-nay-se-la-cuu-canh-cho-hoi-chi-em-so-beo-dang-an-kieng-va-nhung-co-nang-muon-giai-ngay-cho-co-the-20201214161958041.chn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.