Món mặn ngon cơm chỉ từ 2 nguyên liệu, dùng để ăn vặt cũng chẳng sợ tăng cân

Thao tác chưa tới 10 phút là đã có ngay món ăn vừa ngon vừa lành mạnh, chị em tội gì không thử?

Trứng và yến mạch đều là những loại nguyên liệu không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt là những người đang theo đuổi chế độ ăn eat clean. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm món trứng chiên yến mạch. Chế biến chưa tới 10 phút là xong mà thành phẩm đảm bảo ngon bổ, lành mạnh tuyệt đối luôn nha!

Món mặn ngon cơm chỉ từ 2 nguyên liệu, dùng để ăn vặt cũng chẳng sợ tăng cân-1

Trứng chiên yến mạch nè

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm trứng chiên yến mạch

1. Trứng: 2 quả

2. Yến mạch nguyên hạt/cán dẹt: 20gr

3. Gia vị: Muối, hạt tiêu

Cách làm trứng chiên yến mạch

- Bước 1: Trộn trứng với yến mạch

Bạn đập 2 quả trứng vào bát rồi thêm 20gr yến mạch nguyên hạt/cán dẹt vào cùng 1-2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê muối. Đánh đều cho trứng quện vào yến mạch và gia vị.

Món mặn ngon cơm chỉ từ 2 nguyên liệu, dùng để ăn vặt cũng chẳng sợ tăng cân-2

Bạn có thể tăng hoặc giảm lượng nguyên liệu cũng như gia vị cho phù hợp với nhu cầu và khẩu vị của bản thân, gia đình nha

- Bước 2: Chiên trứng yến mạch

Bạn xịt 1 lớp dầu ăn hoặc cho 1-2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo rồi đổ hỗn hợp trứng - yến mạch đã trộn vào. Chiên trứng yến mạch trên lửa nhỏ, mỗi mặt chiên khoảng 45-60 giây.

Món mặn ngon cơm chỉ từ 2 nguyên liệu, dùng để ăn vặt cũng chẳng sợ tăng cân-3


Bạn lật trứng khéo léo nhẹ nhàng để không làm trứng bị vỡ, như vậy thành phẩm sẽ đẹp mắt hơn đấy

Giờ thì chỉ cần cắt nhỏ phần trứng yến mạch đã chiên là có thể thưởng thức được rồi!

Món mặn ngon cơm chỉ từ 2 nguyên liệu, dùng để ăn vặt cũng chẳng sợ tăng cân-4


Thành phẩm nè

Bạn thấy đấy, món trứng chiên yến mạch này làm siêu đơn giản. Nếu ăn cùng cơm, bạn có thể chấm trứng chiên yến mạch với nước mắm ớt. Nếu dùng làm món ăn vặt, hãy chấm cùng hỗn hợp tương ớt - tương cà - sốt mayonnaise pha theo tỷ lệ tùy thích nha. Đảm bảo ưng bụng, không chê vào đâu được.

Có thể bạn chưa biết: Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất xơ. 100gr yến mạch có chứa các chất dinh dưỡng như: 2gr chất xơ, 3gr protein, và 0gr đường. Ngoài ra, nó còn chứa khoảng 2% lượng canxi khuyến nghị hàng ngày, 6% chất sắt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như phốt pho, magie, đồng, selen, kali. Thêm vào đó, yến mạch có lượng calo thấp và chỉ có 1,5gr chất béo. Do đó, lợi ích của việc ăn yến mạch bao gồm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp cao và hỗ trợ tiêu hoá, giảm cân.

Nhờ các thành phần dinh dưỡng và chất xơ dồi dào, ăn yến mạch còn giúp chị em có cảm giác no lâu hơn, từ đó hạn chế được cơn thèm ăn.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa bổ, lại dễ làm để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm trứng chiên yến mạch này nhé!

 

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Theo PNVN
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mon-man-ngon-com-chi-tu-2-nguyen-lieu-dung-de-an-vat-cung-chang-so-tang-can-20230131152911422.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.