Món sinh tố này không chỉ giúp giảm cân mà còn cực tốt cho sức khỏe, tiếc là phần lớn chúng ta chưa thử bao giờ

Dùng mè đen làm sinh tố, nghe tưởng sai nhưng lại vô cùng hợp lý.

Thông thường, nhắc đến các loại hạt, chúng ta chỉ nghĩ ngay tới các món sữa hạt chứ ít ai dùng hạt làm sinh tố. Nhưng nghĩ vậy là sai lắm đó nha. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn món sinh tố mè đen vừa ngon vừa có cả ngàn lợi ích cho sức khỏe.

Món sinh tố này không chỉ giúp giảm cân mà còn cực tốt cho sức khỏe, tiếc là phần lớn chúng ta chưa thử bao giờ-1Sinh tố hạt mè đen nè

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm sinh tố hạt mè đen
1. Hạt mè đen: 100gr

2. Hoa quả: 1 quả chuối chín, 1 quả chà là khô

3. Sữa tươi không đường: 150-200ml

4. Tinh chất vani: 2-3 giọt

5. Dừa sấy (không bắt buộc): Số lượng tùy thích

Cách làm sinh tố hạt mè đen

- Bước 1: Rang hạt mè đen

Bạn cho phần hạt mè đen vào chảo và rang đều tay khoảng 1-2 phút trên lửa vừa. Khi thấy mùi thơm của mè đen tỏa ra, bạn tắt bếp nhưng vẫn đảo đều tay thêm khoảng 1-2 phút nữa nha.

Món sinh tố này không chỉ giúp giảm cân mà còn cực tốt cho sức khỏe, tiếc là phần lớn chúng ta chưa thử bao giờ-2
Rang hạt mè đen nè

- Bước 2: Xay sinh tố hạt mè đen

Bạn bóc vỏ 1 trái chuối, cắt nhỏ và cho vào máy xay sinh tố cùng phần hạt mè đen đã rang, 1 quả chà là khô bỏ hạt, 150-200ml sữa tươi không đường, 2-3 giọt tinh chất vani. Bấm máy và xay nhuyễn hỗn hợp.

Món sinh tố này không chỉ giúp giảm cân mà còn cực tốt cho sức khỏe, tiếc là phần lớn chúng ta chưa thử bao giờ-3
Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay, xay nhuyễn

Cuối cùng, bạn đổ sinh tố vào ly, rắc dừa khô lên trên nếu có. Vậy là có thể thưởng thức được rồi! Món sinh tố này có mùi thơm bùi đặc trưng của hạt mè, kết hợp với vị ngọt tự nhiên của chuối và chà là cùng mùi vani thoang thoảng nên vừa miệng lắm luôn.

Có thể bạn chưa biết: Hạt mè đen chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit omega-6, flavonoid, vitamin và chất xơ có khả năng chống ung thư. Dưới đây là 3 công dụng tuyệt vời của mè đen.

1. Hỗ trợ giảm cân

Axit oleic, axit linoleic trong mè đen có tác dụng giảm cholesterol trong máu, phân tán chất béo. Đồng thời, mè đen còn giúp hỗ trợ quá trình đốt cháy calo trong cơ thể. Vì thế, sử dụng mè đen thường xuyên sẽ có tác dụng giảm cân.

2. Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Hạt mè chứa ít tinh bột nhưng lại giàu protein và chất béo lành mạnh nên có tác dụng hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, rất thích hợp cho người bị đái tháo đường.

3. Tốt cho người bị bệnh huyết áp cao

Huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tim và đột quỵ. Hạt mè rất giàu magie, khoáng chất có tác dụng giúp giảm huyết áp. Ngoài ra, lignans, vitamin E và các chất chống oxy hóa khác trong hạt mè có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám hình thành trong động mạch, có khả năng duy trì huyết áp khỏe mạnh.

Lưu ý: Chính bởi tác dụng làm giảm huyết áp này nên hạt mè đen không phải là loại hạt tốt trong trường hợp bạn bị bệnh huyết áp thấp nha.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món sinh tố vừa ngon vừa bổ để thưởng thức!
 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mon-sinh-to-nay-khong-chi-giup-giam-can-ma-con-cuc-tot-cho-suc-khoe-tiec-la-phan-lon-chung-ta-chua-thu-bao-gio-22202221721051307.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.