Món xôi xoài Thái Lan phiên bản lỗi đang bị dân mạng cười chê vì tưởng là thảm hoạ, nhưng sự thật sẽ khiến ai chê phải rút lời ngay lập tức

Có những món trông là lạ vậy mà không như chúng ta nghĩ đâu!

Nhắc đến xôi xoài Thái Lan, 95% các du khách sẽ nghĩ đến những phần xôi nóng mềm, đẫm nước cốt dừa, đặt cạnh là những miếng xoài mọng ngọt thái to bản, rắc thêm chút vừng/ dừa bào sợi lên trên. Theo tiếng địa phương, món xôi xoài này có tên là “มะม่วงกะล่อน”.

Món xôi xoài Thái Lan phiên bản lỗi đang bị dân mạng cười chê vì tưởng là thảm hoạ, nhưng sự thật sẽ khiến ai chê phải rút lời ngay lập tức-1
Hình ảnh mà gần như ai cũng nghĩ tới khi nhắc đến món xôi xoài nổi tiếng của Thái Lan.

Thế nhưng mới đây trong nhóm Ghét bếp, không nghiện nhà lại xuất hiện một món xôi xoài Thái Lan khiến các thành viên xôn xao vì trông như “phiên bản lỗi”. Bức ảnh đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí có người còn chê trách ai đã làm ra “thảm hoạ ăn uống” như thế.

Món xôi xoài Thái Lan phiên bản lỗi đang bị dân mạng cười chê vì tưởng là thảm hoạ, nhưng sự thật sẽ khiến ai chê phải rút lời ngay lập tức-2
Bức ảnh xôi xoài Thái Lan ở một phiên bản không tên khác đang bị dân tình đánh ra là sai quá sai. Nguồn: Ghét bếp, không nghiện nhà.

- “Trời ai nghĩ ra kiểu này vậy, tuy có sáng tạo đấy nhưng đâu phải xôi xoài đâu”.

- “Xôi xoài phiên bản lỗi à, xuyên tạc thì cũng vừa thôi chứ”.

- “Trông giống cơm lam Việt Nam nhỉ, nhưng chắc ăn thì vẫn có vị xoài ngon chứ không đến nỗi”.

- “Không phải món nào nhồi vào trong thì cũng được ghép tên kiểu xôi-xoài đâu”.

Tuy không đến mức bị chê gay gắt, nhưng nhiều ý kiến của cư dân mạng đều nhận định đây là một phiên bản lỗi của xôi xoài Thái Lan, hoặc chỉ là bày làm cho vui để câu like. Thế nhưng, sự thật có lẽ sẽ khiến dân mạng phải giật mình.

Nếu lướt comment kỹ sẽ thấy có một số người nhận ra nguồn gốc của món ăn này, hoặc đơn giản hơn là sử dụng Google Image để tìm kiếm bức ảnh kia. Theo kết quả trả về từ Google, rất nhiều trang báo và diễn đàn quốc tế đưa thông tin về xôi xoài Thái Lan phiên bản này.

Theo đó, phiên bản xôi xoài này có tên “บัก ม่วง ยัด โบก”, và là món ăn đặc sản hoàn toàn có thật chứ không phải phiên bản lỗi của xôi xoài Thái Lan chúng ta thường biết. Tuy vậy, phiên bản “nhồi xôi bên trong trái xoài” không phổ biến ở Bangkok mà lại có nhiều ở những vùng, tỉnh khác ở Thái Lan, trong đó có Chiang Mai.

Món xôi xoài Thái Lan phiên bản lỗi đang bị dân mạng cười chê vì tưởng là thảm hoạ, nhưng sự thật sẽ khiến ai chê phải rút lời ngay lập tức-3Nguồn: Besterlife.

Cách làm cũng đơn giản, và đỡ tốn thời gian chế biến hơn:chỉ gọt đầu trái xoài, lấy hột và nhét xôi vào, cho xôi từ từ thấm với nước xoài chín rồi ăn thôi. Vì nhồi trong xoài nên xôi sẽ có màu vàng tự nhiên, vị cũng thanh hơn, không bị quá ngậy như khi có nước cốt dừa.

Món xôi xoài Thái Lan phiên bản lỗi đang bị dân mạng cười chê vì tưởng là thảm hoạ, nhưng sự thật sẽ khiến ai chê phải rút lời ngay lập tức-4Đây vẫn là xôi xoài - đặc sản của Thái Lan chứ không phải phiên bản lỗi như nhiều người nghĩ. Nguồn: ฮักอีสาน บ้านเฮา - פוסטים | פייסבוק.

Đúng là luôn có nhiều món mà chúng ta chưa biết. Có những món trông là lạ vậy mà không như chúng ta nghĩ đâu!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/mon-xoi-xoai-thai-lan-phien-ban-loi-dang-bi-dan-mang-cuoi-che-vi-tuong-la-tham-hoa-nhung-su-that-se-khien-ai-che-phai-rut-loi-ngay-lap-tuc-220202513219414.htm

xôi xoài Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.