Một con tôm và một sợi mì cũng có thể thành món tuyệt ngon khiến chồng con bất ngờ

Chắc chắn đây sẽ là món ăn hấp dẫn nhất cuối tuần mà chị em từng làm.

Cuối tuần có nhiều thời gian ở nhà nhưng đôi khi chị em lại chẳng nghĩ ra được món gì để chế biến. Những lúc như thế này, mì cuộn tôm chiên sẽ là món ăn ngon, độc đáo chắc chắn gây bất ngờ cho cả gia đình. Mì dùng để cuộn tôm có thể là mì tươi (mua ở siêu thị) hoặc mì trứng khô đem luộc qua. Nếu luộc thì không nên luộc kỹ, mì cần dai, mềm để cuộn tôm.

Chuẩn bị:

- 500 gram tôm tươi, 300 gram mì tươi hoặc mì trứng rồi luộc, lượng muối và hạt tiêu thích hợp, lượng dầu ăn thích hợp

- Vài lát gừng, hạt tiêu

Cách làm:

- Cho nước vào nồi và thêm vài lát gừng, hạt tiêu vào đun sôi. Những lát gừng và hạt tiêu có thể giúp loại bỏ mùi tanh của tôm. Khi nước sôi, cho tôm vào nồi, chần qua rồi vớt ra để ráo nước.

Một con tôm và một sợi mì cũng có thể thành món tuyệt ngon khiến chồng con bất ngờ-1

- Lấy 1 sợi mì và quấn quanh thân tôm, bắt đầu từ phần dưới đầu cho đến sát đuôi, nếu một sợi mì không đủ có thể dùng thêm một sợi nữa để cuốn tiếp. Làm lần lượt cho đến hết. Để tôm lên đĩa.

Một con tôm và một sợi mì cũng có thể thành món tuyệt ngon khiến chồng con bất ngờ-2Một con tôm và một sợi mì cũng có thể thành món tuyệt ngon khiến chồng con bất ngờ-3

- Cho một lượng dầu thích hợp vào chảo và đun nóng. Khi nhiệt độ dầu nóng khoảng 60%, thêm tôm cuộn mì vào chiên cho đến khi mì vàng và vỏ tôm giòn. 

Một con tôm và một sợi mì cũng có thể thành món tuyệt ngon khiến chồng con bất ngờ-4

- Sau đó vớt tôm ra giấy thấm dầu, rắc chút muối tinh và hạt tiêu xay rồi thưởng thức! Mì cuộn tôm chiên ăn với tương cà hoặc tương ớt đều ngon!

Một con tôm và một sợi mì cũng có thể thành món tuyệt ngon khiến chồng con bất ngờ-5Một con tôm và một sợi mì cũng có thể thành món tuyệt ngon khiến chồng con bất ngờ-6

Chúc các bạn thành công!

Theo Phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mot-con-tom-va-mot-soi-mi-cung-co-the-thanh-mon-tuyet-ngon-khien-chong-con-bat-ngo-51202021384732940.htm

món ngon từ tôm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.