Mùa hè đến, đừng bỏ qua món canh này: Ngon, bổ dưỡng hơn canh bí và sảng khoái hơn canh mướp!

Với hương vị độc đáo và giá trị dinh dưỡng phong phú, món canh này xứng đáng xuất hiện thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của gia đình bạn.

Trong nhịp sống bận rộn, một bát canh với hương vị và màu sắc thơm ngon luôn có thể mang đến những giây phút bình yên, thỏa mãn. Món canh chúng tôi giới thiệu hôm nay không chỉ là một món ăn ngon mà còn là sự thể hiện hoàn hảo trong việc kết hợp nguyên liệu và dinh dưỡng. 

Trước hết, màu sắc của món canh này rất hấp dẫn. Những thân rau mầm nổi trên mặt nước trong vắt, tựa những chiếc lá non đung đưa nhẹ nhàng. Những viên thịt trong canh có màu sắc tươi sáng, trắng và đỏ nhạt như những bông hoa nở rộ, khiến món canh có "sức sống" vô tận.

Thứ hai, món canh có hương vị phong phú. Đó là vị tươi mát của rau mầm và vị bùi bùi của thịt viên hòa quyện trong miệng tạo nên nhiều tầng hương vị. Khi ăn, vị tươi mát của rau mầm lan tỏa nhẹ nhàng trong miệng như mang hơi thở của mùa xuân. Trong khi đó những viên thịt lại tràn ngập vị ngon và độ dẻo mịn mang lại cho người ăn dư vị vô tận. Sự kết hợp hoàn hảo của 2 nguyên liệu trong món canh giúp mọi người cảm nhận được sự hài hòa và cân bằng giữa các thành phần khi nếm thử.

Hơn nữa, món súp canh này còn có giá trị dinh dưỡng phong phú. Rau mầm rất giàu vitamin và khoáng chất, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và giảm sưng tấy. Thịt viên được làm từ thịt heo, giàu protein chất lượng cao và nhiều loại axit amin thiết yếu. Từ đó giúp bổ sung các chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cơ thể. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau không chỉ tạo nên hương vị thanh ngon mà còn là một món ăn cân bằng dinh dưỡng.

Nhìn chung, canh rau mầm và thịt viên là món ngon có màu sắc, hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Với hương vị độc đáo và giá trị dinh dưỡng phong phú, nó nên trở thành món ăn thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của gia đình bạn.

1. Nguyên liệu làm món canh rau mầm và thịt viên

300g thịt băm, 150g rau mầm, 1/2 thìa cà phê bột gừng, 1/2 thìa cà phê tiêu trắng, 1/2 thìa cà phê dầu hào, 1/2 thìa cà phê muối, 1.5 thìa nước tương, 1 thìa cà phê nước hành lá, 80g tinh bột bắp, 20g tỏi, 2 củ cây hành lá.

2. Cách làm món canh rau mầm và thịt viên

Bước 1: Cho thịt băm vào tô, thêm bột gừng, bột tiêu trắng, dầu hào, muối, nước tương. Trừ bột gừng và bột tiêu thì bạn có thể điều chỉnh các gia vị tùy khẩu vị. Sau đó, bạn cho thêm lượng nhỏ nước hành (hành ngâm vào nước đá) vào. Lưu ý nước hành đảm bảo phải được ngâm kỹ trước khi cho vào nguyên liệu.

Mùa hè đến, đừng bỏ qua món canh này: Ngon, bổ dưỡng hơn canh bí và sảng khoái hơn canh mướp!-1


Bước 2: Sau khi cho nước vào, bạn trộn đều cho thấm sệt lại. Tiếp đó bạn cho tinh bột bắp vào và khuấy đều cho đến khi phần nhân dẻo mịn. 

Mùa hè đến, đừng bỏ qua món canh này: Ngon, bổ dưỡng hơn canh bí và sảng khoái hơn canh mướp!-2

Bước 3: Đun nóng dầu trong chảo, cho tỏi thái lát và hành lá xắt nhỏ vào xào thơm. Tiếp đó cho lượng nước sôi vừa đủ vào. Nêm thêm muối và chút bột tiêu trắng. Giảm lửa ở mức nhỏ nhất, vo từng phần thịt thành viên rồi thả vào nồi nước sôi. Bạn đừng vội đảo thịt viên mà hãy để một lúc nếu không viên thịt sẽ bị vỡ.

Mùa hè đến, đừng bỏ qua món canh này: Ngon, bổ dưỡng hơn canh bí và sảng khoái hơn canh mướp!-3

Bước 4: Sau khi thịt viên đổi màu, bạn dùng đũa đẩy nhẹ từ từ cho đến khi chín hẳn. Dùng lưới lọc vớt hết bọt. Sau khoảng 7-8 phút, các viên thịt nổi lên trên, bạn cho rau mầm vào đun sôi lại rồi tắt bếp. 

Mùa hè đến, đừng bỏ qua món canh này: Ngon, bổ dưỡng hơn canh bí và sảng khoái hơn canh mướp!-4


Bước 5: Lấy canh ra bát, rắc một ít kỷ tử vào và rưới một ít dầu mè lên. Như vậy là món canh rau mầm và thịt viên thơm ngon đã hoàn tất. 

Mùa hè đến, đừng bỏ qua món canh này: Ngon, bổ dưỡng hơn canh bí và sảng khoái hơn canh mướp!-5


3. Thành phẩm món canh rau mầm và thịt viên 

Canh rau mầm và thịt viên hoàn thành với phần rau mềm mát, thịt viên mướt ngọt, càng ăn càng đậm đà. Nước canh trong và rất ngọt, càng ăn càng cuốn. Vị tươi ngon của rau mầm và vị bùi bùi của thịt viên hòa quyện trong nước canh thanh ngon tạo nên một hương vị tuyệt vời khó tả. Món canh này rất thích hợp cho những bữa cơm mùa hè! 

Mùa hè đến, đừng bỏ qua món canh này: Ngon, bổ dưỡng hơn canh bí và sảng khoái hơn canh mướp!-6


Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món canh này nhé!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/mua-he-den-dung-bo-qua-mon-canh-nay-ngon-bo-duong-hon-canh-bi-va-sang-khoai-hon-canh-muop-20240513214957806.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.