Muốn ăn ngon nhưng ngại dọn, chị em thử món cơm sau đây: Cho hết nguyên liệu vào nồi, bấm nút là xong!

Cơm hấp hải sản là món đích thực dành cho hội người lười!

Chỉ còn 8 ngày nữa là chúng ta sẽ đón giao thừa. Nhiều chị em vẫn đang trong trạng thái ngập lụt với công việc, tóc tai quần áo chưa sắm sửa, lại cộng thêm sự "ghé thăm" đột xuất của "cô Vy" nên đã bận thì chớ, giờ còn không dám đi ăn ngoài. 

Thời điểm này, ở nhà vừa để đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân, vừa giúp ngăn chặn dịch bệnh bùng phát. Chính vì thế, dù có bận rộn hay thiếu thời gian đến đâu, chị em cũng hãy cố vào bếp để chăm sóc gia đình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu 1 bữa cơm đầy đủ thịt thà, rau củ chỉ với 1 thao tác bấm nút!

Cơm hấp hải sản

Muốn ăn ngon nhưng ngại dọn, chị em thử món cơm sau đây: Cho hết nguyên liệu vào nồi, bấm nút là xong!-1

Nguyên liệu nấu cơm hấp hải sản

30gr tôm sú, 30gr mực tươi

1 củ cà rốt

20gr hạt sen tươi, 100gr gạo

Gia vị: Tương ớt, dầu hào, nước tương, đường, rượu trắng

Cách nấu cơm hấp hải sản

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Vo gạo thật sạch với nước.

Mực và tôm sau khi mua về, đem rửa sạch. Ngâm mực trong rượu trắng khoảng 5 phút. Loại bỏ phần râu và phân tôm, lột vỏ. Rửa lại thịt tôm và mực với nước một lần nữa trước khi cắt nhỏ thành dạng hạt lựu.

Muốn ăn ngon nhưng ngại dọn, chị em thử món cơm sau đây: Cho hết nguyên liệu vào nồi, bấm nút là xong!-2Muốn ăn ngon nhưng ngại dọn, chị em thử món cơm sau đây: Cho hết nguyên liệu vào nồi, bấm nút là xong!-3

Hạt sen bóc vỏ, rửa sạch. Bạn có thể loại bỏ phần tâm sen màu xanh nếu không muốn hạt sen có vị đăng đắng. Tuy nhiên, phần tâm sen này có tác dụng hỗ trợ giải tỏa căng thẳng và giúp chị em có giấc ngủ sâu hơn, vì thế hãy cân nhắc về việc bỏ phần tâm sen khi sơ chế nhé!

Với cà rốt, bạn hãy rửa sạch, nạo vỏ và cắt thành dạng hạt lựu.

Muốn ăn ngon nhưng ngại dọn, chị em thử món cơm sau đây: Cho hết nguyên liệu vào nồi, bấm nút là xong!-4

- Bước 2: Nấu cơm

Cho gạo vào nồi cơm điện, lần lượt đổ phần tôm, mực, cà rốt đã cắt hạt lựu lên trên cùng hạt sen tươi. 

Muốn ăn ngon nhưng ngại dọn, chị em thử món cơm sau đây: Cho hết nguyên liệu vào nồi, bấm nút là xong!-5Muốn ăn ngon nhưng ngại dọn, chị em thử món cơm sau đây: Cho hết nguyên liệu vào nồi, bấm nút là xong!-6Muốn ăn ngon nhưng ngại dọn, chị em thử món cơm sau đây: Cho hết nguyên liệu vào nồi, bấm nút là xong!-7Muốn ăn ngon nhưng ngại dọn, chị em thử món cơm sau đây: Cho hết nguyên liệu vào nồi, bấm nút là xong!-8

Tiếp theo, rưới thêm 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê dầu hào và 1 muỗng cà phê đường vào nồi. Trộn đều các nguyên liệu, sau đó thêm khoảng 200ml nước lọc. Đóng nồi cơm và bấm nút nấu. 

Muốn ăn ngon nhưng ngại dọn, chị em thử món cơm sau đây: Cho hết nguyên liệu vào nồi, bấm nút là xong!-9Muốn ăn ngon nhưng ngại dọn, chị em thử món cơm sau đây: Cho hết nguyên liệu vào nồi, bấm nút là xong!-10

Chú ý: Tùy vào loại gạo bạn sử dụng mà lượng nước thêm vào có thể sẽ khác nhau. Để tránh tình trạng cơm bị nhão/khô vì cho quá nhiều/ít nước, chị em hãy chỉ cho khoảng 150 - 200ml nước vào nồi. Sau khi nồi cơm nhảy nút, hãy dùng đũa xới đều cơm. Lúc này, nếu thấy cơm hơi khô, bạn có thể thêm nước và bấm nút nấu lại một lần nữa. 

Ở lần thứ 2 bấm nút "nấu", nếu chị em muốn ăn cơm có cháy thì không cần xới đều cơm, mà chỉ cần bấm nút thôi là được. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món cơm hải sản rồi!

Muốn ăn ngon nhưng ngại dọn, chị em thử món cơm sau đây: Cho hết nguyên liệu vào nồi, bấm nút là xong!-11
Xới cơm ra bát và chén là xong!

Với cách nấu này, chị em có thể luộc thêm 1 loại rau để ăn kèm. Nhưng ngay cả khi bạn quá bận hoặc... quá lười, thì cũng không lo! Bởi trong 1 bát cơm hấp hải sản này cũng có đầy đủ hết các chất, từ protein cho tới chất xơ rồi!

Chúc bạn thành công với cách nấu cơm hấp hải sản này nhé!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/muon-an-ngon-nhung-ngai-don-chi-em-nhat-dinh-phai-thu-mon-com-sau-day-cho-het-nguyen-lieu-vao-noi-bam-nut-la-xong-162210202170903931.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.